Sách khởi nghiệp
Thứ tư , 27/05/2020, 15:06

Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế

.

Xã hội những năm gần đây, những vụ án tồi tệ liên tục xảy ra: đánh tráo thực phẩm, che giấu sản phẩm lỗi, kết toán ảo... đến chuyện lập quỹ đen, các sự thật đáng buồn liên tiếp bị lộ tẩy về những người được gọi là công bộc của dân; rồi ở gia đình thì đầy các vụ án bi thảm... Và trước những chuyện như vậy hẳn sẽ nghe đâu đó tiếng thở dài “rồi đất nước này sẽ về đâu?”.

Cuốn sách này trình bày những vấn đề liên quan đến kinh doanh và kiến quốc. Trong xã hội ngày nay, một số cá nhân và tập thể ngày càng mưu mẹo, toan tính với mục đích chạy theo lợi nhuận, vì lợi ích cá nhân. 

Cuốn sách như là kim chỉ nam cho những người muốn đi theo con đường chính đạo, vì sự phát triển chung, đem lại lợi ích cho người khác. Thành công mà nếu như chỉ nghĩ đến cá nhân, dùng các mưu mô, toan tính thì chỉ là thành công nhất thời, không thể kéo dài lâu được.

Đến với cuốn sách kinh doanh kinh điển này, bạn sẽ được học nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Bạn đọc sẽ được mở rộng kiến thức về các triết ký kinh doanh của tác giả Inamori Kazuo – một nhà kinh doanh vĩ đại hàng đầu đất nước mặt trời mọc và tư tưởng lối sống mẫu mực của võ sĩ samurai Saigo Takamori – ông là một trong những võ sĩ được tôn trọng nhất dưới thời Minh Trị Duy Tân tại Nhật Bản. Những điều mà bạn có thể đọc được nó không chỉ nói đến con đường chính đạo để làm người mà còn là con đường chính đạo của một chính phủ, mội dân tộc.

Thông qua cuốn sách Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế, tác giả Inamori Kazuo - Nhà sáng lập Hãng điện tử khổng lồ Kyocera, Hãng điện thoại KDDI, nguyên Chủ tịch Hãng Japan Airlines - mong muốn độc giả có thể tìm thấy con đường phải đi sau khi được tiếp xúc với những lời vàng ngọc của võ sĩ “samurai chân chính cuối cùng” Saigo Takamori.

Đọc Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế, bạn sẽ nhận ra chúng ta yêu nước bằng cách ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên không thôi chưa đủ, mà phải ngay lập tức, từ bây giờ, mỗi người chúng ta phải thay đổi, dám dấn thân trên con đường đầy chông gai của cuộc đời bởi “hưng suy của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân” (Inamori Kazuo). Có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang