Tin tức
Thứ năm , 05/08/2021, 11:00

Cổng thông tin du lịch Ixigo tiến gần hơn đến buổi chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO)

.

* Công ty mẹ của Ixigo là Le Travenues được dự kiến sẽ nộp bộ hồ sơ cho đợt chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng vào giữa tháng 8.

* Công ty đã bổ nhiệm 6 thành viên hội đồng quản trị độc lập.

* Công ty vừa huy động thành công 53 triệu USD tại vòng pre-IPO từ trụ sở GIC tại Singapore.

Startup bán vé trực tuyến có trụ sở tại Gurugram Le Travenues Technology - đơn vị điều hành của cổng thông tin du lịch Ixigo - vừa chuyển đổi loại hình kinh doanh sang công ty trách nhiệm hữu hạn đại chúng trước khi tiến hành buổi chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm nay.

Ông Rajnish Kumar và Aloke Bajpai, đồng sáng lập của ixigo. Ảnh: ixigo.

Theo nền tảng dữ liệu Tracxn, định giá gần đây nhất của công ty được báo cáo là 104 triệu USD. Với con số này, công ty được dự kiến sẽ chuẩn bị bộ hồ sơ dự thảo đăng ký IPO trình Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Ấn Độ (SEBI) vào giữa tháng 8 này.

Việc chuyển đổi hình thức từ công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân sang công ty trách nhiệm hữu hạn công chúng là bước đầu tiên để công ty đến gần hơn với buổi IPO. Luật pháp Ấn Độ không cho phép các công ty tư nhân mời gọi công chúng đăng ký mua cổ phiếu, do đó, với loại hình kinh doanh mới chuyển đổi này, công ty sẽ có thể huy động vốn từ thị trường chứng khoán.

Bước phát triển này của công ty chỉ diễn ra một ngày sau khi đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đã hoạt động 14 năm bổ nhiệm 6 thành viên hội đồng quản trị độc lập, gồm: Cựu chủ tịch kiêm giám đốc điều hành IRCTC là ông Pratap Mall, cựu chủ tịch của Nasscom Foundation là ông Arun Seth và nhà sáng lập của tổ chức thúc đẩy GSF Accelerator là ông Rajesh Sawhney.

Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của những cái tên kỳ cựu trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm như: bà Shubha Rao Mayya, nhà sáng lập của Hopper là ông Frederic Lalonde, MD và giám đốc điều hành của Hamstede Living là ông Rahul Pandit cũng sẽ tham gia vào hội động quản trị với tư cách là những giám đốc độc lập, Ông Aloke Bajpai - CEO và đồng sáng lập của Ixigo đã công bố thông tin này thông qua mạng xã hội Twitter.

Ixigo đã  huy động được 53 triệu USD ở vòng huy động vốn pre-IPO từ Quỹ đầu tư chính phủ Singapore. Theo hồ sơ pháp lý, White Oak, InfoEdge Ventures, Bay Capital, Orios Venture Partners, Trifecta Capital và Malabar Investment cũng tham gia vào vòng huy động vốn này.

Kritti Bhalla

businessinsider.in

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cổng thông tin du lịch Ixigo tiến gần hơn đến buổi chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang