Tin tức
Thứ năm , 03/03/2022, 08:15

Công ty Employment Hero được định giá 1.25 tỷ đô la sau khi huy động thành công 181 triệu đô la

.

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực HR Employment Hero đã kết thúc vòng tài trợ vốn khổng lồ với số tiền mặt được rót vào lên đến 181 triệu đô la, nâng tổng mức định giá của công ty lên 1.25 tỷ đô la.

Mức định giá này đã giúp công ty khởi nghiệp có mức độ tăng trưởng cao này tự tin về trạng thái “kỳ lân khởi nghiệp” của mình, ít nhất là trên lãnh thổ nước Úc.

Đối với những người thuộc chủ nghĩa thuần túy xem các kỳ lân khởi nghiệp là những doanh nghiệp được định giá trên 1 tỷ đô la Mỹ, Employment Hero vẫn đang tiệm cận với con số này với mức định giá vào khoảng 899.4 triệu đô la Mỹ.

Vòng tài trợ vốn được dẫn đầu bởi công ty đầu tư vốn mạo hiểm Seek Investments cùng với một số sự hỗ trợ khác từ OneVentures và AirTree Ventures.

Đồng thời, công ty khởi nghiệp này cũng công bố thương vụ mua lại đầu tiên với giải pháp về tiền lương và quản lý lao động KeyPay.

Giá trị của thương vụ mua lại này không được công khai, nhưng việc kết hợp này đã giúp cả hai doanh nghiệp sở hữu hơn 80,000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, quản lý hơn 750,000 nhân viên trên hệ thống của mình.

Được  Ben Thompson và Dave Tong thành lập vào năm 2014, Employment Hero là một nền tảng quản lý tiền lương, nhân sự và phúc lợi nhân viên được thiết kế để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ quản lý lực lượng lao động của mình nền nâng cao năng suất hoạt động của mình.

Công ty khởi nghiệp cũng đã có những năm hoạt động thành công rực rỡ, phần lớn được thúc đẩy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự dịch chuyển hàng loạt sang hình thức làm việc từ xa và kết hợp.

Tháng 7 năm ngoái, Employment Hero đã huy động thành công 140 triệu đo la ở vòng huy động vốn Series E. Vòng gọi vốn này đã giúp định giá doanh nghiệp tăng lên gấp 3 lần, với khoảng 250 triệu đô la Mỹ chỉ trong 3 tháng đầu.

Thompson đã chia sẻ trong một bản tuyên bố rằng mức định giá này chính là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên trong hơn 8 năm qua, đồng thời “cũng là minh chứng cho sứ mệnh của công ty, tạo ra nhiều cơ hội việc làm nhất có thể.”

Trọng tâm của Employment Hero luôn nằm ở mục tiêu “dân chủ hóa lực lượng nhân tài” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các doanh nghiệp nhỏ đại diện cho khoảng 99% tổng số doanh nghiệp trên toàn cầu và thuê khoảng 70% trên tổng số nhân viên.

“Nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp vẫn cảm thấy lo lắng với vai trò là những nhà sử dụng lao động chưa đủ trình độ và nhân lực.”

Trong bài phát biểu vào năm 2021 với phóng viên của tờ SmartCompany, Thompson đã giải thích 

Phát biểu với SmartCompany vào năm 2021, Thompson giải thích rằng Employment Hero có thể thuê đội ngũ nhân sự ở nước ngoài mà không cần phải bước chân ra khỏi đất nước của họ. Kế hoạch của ông là khiến điều này trở nên khả thi cả với các doanh nghiệp khác, bất kể quy mô của họ là lớn hay nhỏ.

“Rào cản về địa lý đã trở thành vấn đề hạn chế cơ bản đối với thị trường việc làm và giải quyết thử thách này là một lợi thế chiến lược quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể tăng trưởng và mở rộng quy mô.”

Ờ thời điểm đó, nhà sáng lập cũng đã dự định phát triển công ty Emloyment Hero ra phạm vi toàn cầu.

Ông cho biết, mục tiêu của công ty là trở thành “nền tảng số một về tìm kiếm, quản lý và tạo động lực cho nhân viên, bất kể giới hạn địa lý.”

Theo Stephanie Palmer-Derrien

smartcompany.com.au

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty Employment Hero được định giá 1.25 tỷ đô la sau khi huy động thành công 181 triệu đô la tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang