Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:00

Công ty giao thực phẩm Deliveroo của Mỹ mở văn phòng kỹ thuật tại Ấn Độ

.

Trung tâm mới này sẽ xây dựng một đội ngũ nhân viên mới và định hướng sẽ trở thành bộ phận chủ chốt của tổ chức công nghệ trung tâm của Deliveroo.

Mumbai/Bengaluru: Công ty giao thực phẩm đa quốc gia Deliveroo sẽ thành lập một trung tâm ky thuật Ấn Độ đặt tại siêu đô thị Hyderabad, góp mặt cùng những gương mặt lớn trên thị trường quốc tế như Gojek của Indonesia, Grab của Singapore và Rakuta của Nhật Bản đã đặt các văn phòng kỹ thuật tại đất nước này mà không hoạt động tại đây.

Trung tâm sẽ thành lập một đội ngũ nhân viên mới và định hướng sẽ trở thành bộ phận chủ chốt của tổ chức công nghệ trung tâm của Deliveroo.

Công ty đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự và đang lên kế hoạch sẽ tuyển hơn 150 kỹ sư cho các lĩnh vực như phân tích, nền tảng, tự động hóa và máy học đến cuối năm nay.

“Đây sẽ là trung tâm công nghệ lớn nhất đặt ngoài phạm vi lãnh thổ Mỹ.” Ông Devesh Mishra, giám đốc sản phẩm kiêm giám đốc công nghệ đã gia nhập Deliveroo vào năm ngoái cho biết, “Đây chính là cơ hội khổng lồ để các kỹ sư phần mềm, các nhà khoa học dữ liệu, các kỹ sư ML và AI có cơ hội làm việc với những thử thách cam go nhất.”

Trung tâm mới sẽ do ông Sashi Somavarapu lãnh đạo, ông là phó chủ tịch phụ trách về kỹ thuật, người đã từng dẫn dăt nhiều đội ngũ lớn mạnh ở nhiều tổ chức tên tuổi như Amazon, Jio Platforms và Tập đoàn ô tô Ford. Ông sẽ phụ trách báo cáo với Mishra.

Đội ngũ mới sẽ hoạt động tập trung vào việc phát triển các dịch vụ ứng dụng mới để tăng tốc phát triển ở phân khúc kinh doanh sản phẩm thiết yếu, xác nhận người lái và cải tiến hiệu quả mạng lưới, cung cấp các hệ thống tự động có thể tăng trưởng quy mô và trải nghiệm tiêu dùng nhanh chóng.

Deliveroo đang cạnh tranh một cách quyết liệt để có được đội ngũ nhân tài trong lĩnh vực công nghệ tại Ấn Độ khi khoảng trống về cung – cầu của ngành công nghệ đối với lực lượng nhân tài chất lượng được dự kiến sẽ vẫn tồn tại trong bối cảnh các công ty đang thực hiện công cuộc chuyển đổi số một cách nhanh chóng.

Theo dữ liệu ngành, Ấn Độ sẽ phấn đấu để đáp ứng các yêu cầu về nguồn lực công nghệ cho giai đoạn 3 – 4 năm tới.

“Đây chính là một trong những nguyên nhân chính thôi thúc chúng tôi thiết lập văn phòng đại diện tại Ấn Độ. Chúng tôi đang tiến rất gần đến một môi trường mang tính cạnh tranh, nơi sẽ giúp các kỹ sư của chúng tôi được trau dồi để làm việc sáng tạo hơn, năng suất hơn, đồng thời học hỏi thêm được nhiều điều từ thực tế đang diễn ra.”  Ông Somavarapu nói. “Cuộc cạnh tranh đang diễn ra sôi nổi trên khắp mọi nơi trên bản đồ. Chúng tôi sẽ không xem đây là rào cản cho việc quyết định tham gia vào thị trường này của mình.”

Deliveroo được William Shu và Greg Orlowski thành lập vào năm 2013, trụ sở chính đặt tại Luân Đôn và hoạt động ở gần khắp 800 địa điểm ở 11 thị trường, bao gồm Úc, Bỉ, Pháp, Hong Kong, Ý, Ireland, Netherlands, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vương quốc Anh.

“Việc mở trung tâm kỹ thuật mới của chúng tôi tại Ấn Độ sẽ giúp mở rộng đội ngũ nhân tài với đội ngũ nhân tài quốc tế xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật,” Giám đốc điều hành Shu cho biết, “Trung tâm này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục mở ra những cải tiến mới cho mỗi bên của thị trường, phát triển dịch vụ hàng đầu thế giới cho các đối tượng khách hàng là người tiêu dùng, các nhà hàng, các cửa hàng tiện lợi và cả những người lái xe.”

Theo Apoorva Mittal & Pranav Balakrishnan

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty giao thực phẩm Deliveroo của Mỹ mở văn phòng kỹ thuật tại Ấn Độ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang