Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 08:40

Công ty khởi nghiệp Ấn Độ trở thành kỳ lân khởi nghiệp với số vốn mới huy động đạt 137 triệu đô la

.

Theo thông tin được công bố hôm Chủ Nhật tuần trước, thị trường nợ CredAvenue hoạt động nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp và các tổ chức kinh doanh đảm bảo nợ từ những người cho vay vừa trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính có tốc độ gia nhập cộng đồng kỳ lân khởi nghiệp nhanh nhất tại Ấn Độ.

Công ty khởi nghiệp 2 năm tuổi này đã huy động thành công 137 triệu đô la Mỹ ở vòng tài trợ vốn Series B do Insight Partner, B Capital Group và Dragoneer dẫn đầu. Vòng huy động vốn này đã nâng mức định giá của công ty khởi nghiệp do đồng sáng lập của Vivriti Capital là Gaurav Kumar thành lập, tăng từ 410 triệu đô la Mỹ vào tháng 09 năm ngoái lên mức 1.3 tỷ đô la Mỹ.

Với sự hậu thuẫn từ Sequoia, Capital India, Lightspeed Venture Partners, TVS Capital, Lightrock, Vivriti Capital và công ty công nghệ tài chính Ấn Độ CRED cùng một số cái tên khác, công ty khởi nghiệp này đã huy động được hơn 227 triệu đô la Mỹ tính tới thời điểm hiện tại.

Các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh của mình – bao gồm sự không rõ ràng về tỷ lệ lãi suất và định giá thị trường – khi họ cần huy động nợ.

“Đây là công ty khởi nghiệp thứ tư của tôi và tôi đã dành hơn 16 năm cho lĩnh vực cho vay.” Kumar chia sẻ trong một buổi phỏng vấn với TechCrunch, “Sự giảm sâu trong thị trường nợ sẽ không xảy ra.”

CredAvenue đã gây dựng nên thứ mà họ gọi là công nghệ toàn diện nhất của Ấn Độ đáp ứng hoàn thiện tuần hoàn nợ của doanh nghiệp từ hoạt động giải ngân đến hoạt động thu hồi nợ.

Họ vận hành các nền tảng để cung cấp các khoản vay có thời hạn và các giải pháp về vốn lưu động cho các doanh nghiệp, nền tảng tổ chức cho các ngân hàng và các tổ chức tài chính phi ngân hàng để hợp tác đồng cho vay cùng nền tảng trái phiếu để hỗ trợ các tổ chức và cá nhân tham gia phát hành trái phiếu. Ngoài ra, tổ chức này cũng cung cấp các khoản tài trợ thương mại, chứng khoán hóa và các khoản mua lại danh mục đầu tư.

“Nếu bạn là doanh nghiệp và ưa thích hoạt động tài chính trực tiếp, bạn có thể lựa chọn các gói cho vay, trái phiếu và ABS của chúng tôi. Còn đối với nhu cầu tài chính gián tiếp, bạn có thể tự đặt mình lên nền tảng và cung cấp dịch vụ của mình cho các khách hàng lẻ. Khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp có doanh thu lớn hơn 1.3 triệu đô la Mỹ.” Ông cho biết.

“Khi một đối tác – bất kể đó là ngân hàng ở bên đi vay hoặc bên cho vay – tích hợp với nền tảng của chúng tôi trên hệ thống vận hành, bạn sẽ được tiếp cận đến mọi thành viên đang có mặt trên mạng lưới mà chúng tôi đang sở hữu. Về cốt lõi, dịch vụ do chúng tôi cung cấp thiên về khả năng tương tác. Chúng tôi đã đặt ra lộ trình cho thị trường nợ ở Ấn Độ để nhận thấy đầy đủ tiềm năng của nó, đồng thời, chúng tôi cũng lên kế hoạch để sớm trở thành cái tên dẫn đầu trong thị trường nợ toàn cầu với các bộ sản phẩm đa dạng và độc đáo của mình.”

Gần đây, công ty đã mua lại công ty khởi nghiệp Spocto đang hoạt động ở ba thị trường. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp này vẫn lên kế hoạch tiếp tục tập trung vào thị trường Ấn Độ.

Tính đến nay, CredAvenue đã tạo ra các khoản vay trị giá hơn 10.5 tỷ đô la, với nền tảng có hơn 2,300 tập đoàn, 450 doanh nghiệp khởi nghiệp và 750 đơn vị cho vay đang hoạt động. Công ty đang lên kế hoạch triển khai các quỹ mới để mở rộng hoạt động kinh doanh sang Ấn Độ và đang tìm kiếm để mua lại các doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động phát triển.

“Chúng tôi rất vui mừng về đề xuất giá trị của CredAvenue trong việc tập hợp các nhà đầu tư và các nhà đi vay vào hệ sinh thái một cửa để khám phá, tạo điều kiện và theo dõi các sản phẩm nợ. Tôi có được vinh dự khi được biết đến Gaurav trong nhiều năm và thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được hỗ trợ cho một đội ngũ mạnh về số hóa trong thị trường nợ ở Ấn Độ. Nợ ở Ấn Độ vẫn chưa được thâm nhập theo %GDP ~60%. Chính điều này đã tạo cơ hội lớn cho một công ty hàng đầu như CredAvenue.” Kabir Narang, đối tác sáng lập tại B Capital Group cho biết.

“Ở mức 1.9 tỷ đô la, thị trường nợ ở Ấn Độ vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu. CredAvenue hỗ trợ tự động hóa và tăng hiệu quả trên khắp chuỗi giá trị. Điều này được phản ánh mạnh mẽ qua hoạt động giữ chân những người đi vay và lặp đi lặp các giao dịch với nhà đầu tư. Chúng tôi thích sự tiếp cận ưu tiên công nghệ lên hàng đầu của họ trong việc giải quyết vấn đề này. Điều thú vị hơn cả việc kinh doanh chính là sứ mệnh và khả năng tạo tác động mà họ có được thông qua việc cung cấp khả năng tiếp cận nợ để mở ra tiềm năng cho con người.”

Theo Manish Singh

Techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp Ấn Độ trở thành kỳ lân khởi nghiệp với số vốn mới huy động đạt 137 triệu đô la tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang