Tin tức
Thứ tư , 13/10/2021, 09:30

Công ty khởi nghiệp Công nghệ Nông nghiệp Bijak đang đàm phán để huy động 35 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư do Bertelsmann India dẫn đầu

.

Công ty khởi nghiệp cũng tính cả Omidyar Network, Omnivore Partners và Better Capital trong số các nhà đầu tư của mình. Đây là một phần của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sequoia, nhóm thứ hai trong năm 2019 của Surge.

Công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp Bijak được hỗ trợ bởi quỹ Surge của  Sequoia Capital, đang trong quá trình đàm phán nâng cao để huy động 35 triệu đô la Mỹ (tương đương 264 Rs crore) trong vòng tài trợ vốn được dẫn đầu bởi Bertelsmann India.

Ông Nukul Upadhye, đồng sáng lập và giám đốc điều hành, Bijak.

Vòng tài trợ vốn hiện tại định giá công ty khởi nghiệp hai năm tuổi này ở mức 200 - 250 triệu đô la Mỹ.

Bijak đã huy động thành công 12 triệu đô la Mỹ ở vòng gọi vốn Series A diễn ra vào tháng Tư năm ngoái từ các nhà đầu tư do Công ty vốn đầu tư mạo hiểm RTP Global của Nga dẫn đầu, nâng mức định giá của công ty lên khoảng 85 - 90 triệu đô la Mỹ. Công ty khởi nghiệp này cũng tính cả Omidyar Network, Omnivore Partners và Better Capital trong số các nhà đầu tư của họ. Đây là một phần của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sequoia, nhóm thứ hai trong năm 2019 của Surge.

Người phát ngôn của Bijak và Bertelsmann đã không phản hồi bất cứ tin nhắn và email tìm kiếm thông tin nào cho đến khi buổi họp báo diễn ra hôm thứ Hai.

Được Nukul Upadhye, Mahesh Jakhotia, Jitender Bedwal, Daya Rai và Nikhil Tripathi thành lập vào năm 2019, Bijak là một thị trường B2B dành cho những sản phẩm của ngành nông nghiệp. Nền tảng này cho phép các thương nhân, nhà buôn sỉ và người chế biến thực phẩm ghi sổ các giao dịch, tiếp cận các mức giá minh bạch, rõ ràng, tối ưu hóa công tác hậu cần và cải thiện chu kỳ vốn lưu động của mình.

Theo thông cáo báo chí trong tháng trước của công ty, doanh thu của Bijak đã tăng gấp lần trong suốt giai đoạn xảy ra đại dịch Covid-19. Tổng giá trị hàng hóa (GMV) - giá trị của tất cả các giao dịch được thực hiện trên nền tảng trong một khoảng thời gian nhất định - cũng tăng lên gấp nhiều lần.

“Từ GMV là 50 lakh Rs vào tháng 10 năm 2019, nền tảng này đã đạt mức GMV hàng năm là 1,200 crore Rs.”

Theo thông cáo báo chí, công ty đã có mặt ở 27 bang/liên bang.

Khoản tài trợ vốn mới nhất này đến vào thời điểm các công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp đang nhận thấy mức độ quan tâm ngày càng cao từ cộng đồng các nhà đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, trong năm đã có gần 172 triệu đô la Mỹ đã đổ vào lĩnh vực này qua 21 thương vụ, theo dữ liệu từ đơn vị tổng hợp dữ liệu Venture Intelligence. Trong năm 2020, đã có hơn 20 công ty khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp huy động được tổng cộng hơn 125 triệu đô la Mỹ vốn chủ sở hữu, nợ mạo hiểm và các vòng nợ thông thường.

Các công ty khác hoạt động trong lĩnh vực này gồm có DeHaat, ReshaMandi, Bharat Agri, Krishify, Faarms, Tartan Sense và Better Harvest cũng vừa huy động vốn thành công từ các nhà đầu tư mạo hiểm. 

Theo Sneha Shah

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp Công nghệ Nông nghiệp Bijak đang đàm phán để huy động 35 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư do Bertelsmann India dẫn đầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang