Tin tức
Thứ tư , 10/11/2021, 15:30

Công ty khởi nghiệp đi nhờ xe Rapido đạt mức tăng trưởng cao như thời điểm trước đại dịch

.

New Delhi: Nền tảng tổng hợp taxi xe máy trực tuyến Rapido cho biết họ đã thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tăng trưởng mạnh trở lại kể từ khi những hạn chế về giãn cách, cách ly được nới lỏng và hoạt động kinh doanh của họ đã đạt mức tăng trưởng đạt đỉnh như thời điểm trước đại dịch trong vài tuần trước.

Với nhiều văn phòng và trường học hoạt động trở lại trên khắp đất nước, Rapido đặt mục tiêu tăng số lượng người dùng giao dịch trên nền tảng này lên gấp 3 lần trong giai đoạn 18 tháng tới.

Ông Arvind Sanka – đồng sáng lập tại Rapido cho biết: “Ngày nay, có nhiều trường hơp tài xế taxi ô tô và xe lam từ chối nhận khách hàng đã xảy ra. Chính điều này đã thúc đẩy dịch vụ taxi xe máy của chúng tôi ra đời.”

Công ty vừa huy động thành công 52 triệu đô la Mỹ và đang lên kế hoạch sử dụng số vốn này để mở rộng phạm vi hoạt động của mình.

Rapido hiện đang cung cấp dịch vụ bike taxi ở 100 thành phố và dịch vụ xe lam ở 26 thành phố. Với khoảng 150,000-160,000 xe máy và 70,000 ô tô hoạt động trên nền tảng này, Rapido đạt mức 10 triệu đơn đặt hàng mỗi tháng cho cả hai hình thức cung cấp dịch vụ này.

Rapido cũng đang nỗ lực điện khí hóa đội xe của mình tại Delhi và Bengaluru theo các sáng kiến của chính phủ và dự kiến sẽ điện khí hóa được khoảng ¼ đội xe hai bánh vào cuối năm tới.

Sanka cho biết: “Không phải ai cũng sẽ chuyển sang sử dụng phương tiện chạy bằng điện ngay lập tức, mà họ (những nhà điều hành taxi xe máy) sẽ xem xét đến nhiều khía cạnh khác nhau như tính khả dụng của các giải pháp tài chính, cơ sở hạ tầng cho các thiết bị sạc điện và giá trị bán lại khi thực hiện quyết định. Bản thân các chi phí bỏ ra phải có ý nghĩa. Chúng tôi đang làm việc với những công ty trung gian để hỗ trợ các trưởng đội xe chuyển sang sử dụng xe điện hai bánh qua hình thức đi thuê hoặc cho thuê.

Các mảng kinh doanh bike taxi và ô tô taxi lần lượt chiếm 55% và 25% doanh thu của công ty, 20% còn lại đến từ dịch vụ giao hàng mà công ty đã mạo hiểm đầu tư vào năm ngoái để duy trì hoạt động giữa giai đoạn đại dịch khi nhu cầu di chuyển của khách hàng giảm đi đáng kể.

Sự đóng góp của ba ngành dọc – xe hai bánh, ô tô và giao hàng – được dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Rapido đã liên kết với 25 công ty tổng hợp lớn nhỏ để triển khai các dịch vụ giao nhận và khoảng 90% hoạt động kinh doanh đến từ các đơn vị: Swiggy, Zomato và JioMart. Công ty vừa huy động thành công 52 triệu đô la Mỹ ở vòng tài trợ vốn gần đây nhất từ các nhà đầu tư Shell Ventures, Yamaha, ông Kunal Shah - nhà sáng lập của Cred founder Kunal Shah, ông Amarjit Singh Batra  - CEO tại Spotify Ấn Độ và  Positive Moves Consulting. Vòng huy động vốn này cũng có sự hỗ trợ xuyên suốt của các nhà đầu tư hiện tại như: ông Pawan Munjal, chủ tịch và giám đốc điều hành của Hero Group, Westbridge, Nexus Venture và Everblue Management.

Rapido sẽ sử dựng số vốn này để thực hiện các hoạt động đầu tư chiến lược vào hoạt động sáng tạo, công nghệ, con người và nguồn cung ứng.

Ông cũng cho biết: “Chúng tôi đang vận hành một doanh nghiệp có khả năng sinh lời và khả năng vốn hóa tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, thun hút nhân tài để củng cố sức mạnh của đội ngũ lãnh đạo, đầu tư nhiều hơn vào việc phát triển người dùng thông qua những sáng kiến xây dựng thương hiệu và tham gia hoạt động ở những thành phố mới.

Công ty hiện có khoảng 15 triệu người dùng giao dịch trên nền tảng này và đặt mục tiêu sẽ tăng trưởng lên 50 triệu người, tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 18 tháng tới.

Rapido đi vào hoạt động vào năm 2015, trước đó đã nhận được khoản đầu tư 80 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu như như: Westbridge AIF, Nexus Ventures, Sabre Investment, Skycatcher LLC, Bace Fund và Integrated Growth Capital.

Theo economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp đi nhờ xe Rapido đạt mức tăng trưởng cao như thời điểm trước đại dịch tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang