Tin tức
Thứ hai , 11/10/2021, 15:20

Công ty khởi nghiệp nhà bếp đám mây trở thành kỳ lân thứ ba trong tuần qua của Ấn Độ

.

Công ty khởi nghiệp Rebel Foods cũng được hậu thuẫn bởi Goldman Sachs Group Inc. và Sequoia Capital cung cấp món gà sốt bơ và bánh pizza phủ phô mai cho hàng triệu người dân Ấn Độ mỗi ngày.

Rebel Foods Pvt ít nhất đã trở thành không ty khởi nghiệp thứ ba của Ấn Độ được định giá đến một tỷ đô la Mỹ trong tuần qua sau khi huy động thành công 175 triệu đô la Mỹ ở vòng tài trợ vốn được do Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority dẫn đầu.

Các nhà đầu tư hiện tại là Coatue Management và Evolvence Group đã tham gia vào vòng tài trợ với mức định giá 1.4 tỷ đô la Mỹ cho công ty đặt trụ sở tại Mumbai này. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nhà bếp trên nền tảng đám mây và tự xưng là công ty về lĩnh vực nhà hàng internet lớn nhất thế giới. Startup chia sẻ trong thứ năm tuần rồi rằng họ đang chuẩn bị để thực hiện IPO trong hai năm tới. 

Công ty khởi nghiệp này sẽ tập trung vào việc cải thiện mức độ hiện diện của thương hiệu mình trên thị trường quốc tế, xây dựng công nghệ đặt và giao hàng cũng như thu được thêm nhiều thương hiệu nhà hàng khác nữa.

Công ty khởi nghiệp Rebel Foods cũng được hậu thuẫn bởi Goldman Sachs Group Inc. và Sequoia Capital cung cấp món gà sốt bơ và bánh pizza phủ phô mai cho hàng triệu người dân Ấn Độ mỗi ngày. Công ty cho biết họ đang giữ mức tăng trưởng 100% mỗi năm và đang hướng tới mục tiêu lợi nhuận với tốc độ hoàn thành mục tiêu (run rate) hàng năm là hơn 150 triệu đô la Mỹ. Họ đang vận hành với hơn 45 thương hiệu từ Behrouz Biryani cho đến Ovenstory Pizza và Faasos, phủ sóng khắp 10 quốc gia, trong đó có: Ấn Độ, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Malaysia.

Các nhà hàng internet hoạt động ngoài lĩnh vực bất động sản và chỉ giao hàng cho các khách hàng của mình, họ cạnh tranh với những nhà hàng truyền thống phải cần đến đội ngũ nhân viên phục vụ, bồi bàn và nhân viên thu ngân với mức chi phí vận hành cao. Bối cảnh đại dịch đã thúc đẩy các công ty khởi nghiệp hoạt động theo hình thức này với nhiều khách hàng ưa chuộng hình thức đặt hàng online. Mức chi phí thấp và khả năng mở rộng quy mô cao đã cho phép các chuỗi nhà hàng này phát triển một cách nhanh chóng. Rebel được thành lập vào năm 2011 bởi cựu sinh viên McKinsey & Co alumnus Jaydeep Barman và bạn của ông là Kallol Banerjee. Năm ngoái, họ đã ký một thỏa thuận với chuỗi dịch vụ nhanh Wendy’s của Mỹ để mở 250 nhà bếp đám mây. Công ty khởi nghiệp giao hàng thịt Licious và sàn giao dịch tiền điện tử CoinSwitch Kuber cũng thông báo khoản tài trợ với mức định giá hàng tỷ đô la trong tuần.

Theo livemint.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp nhà bếp đám mây trở thành kỳ lân thứ ba trong tuần qua của Ấn Độ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang