Tin tức
Thứ hai , 15/11/2021, 16:30

Công ty khởi nghiệp nhiên liệu sinh học Kiwi Vertus Energy huy động thành công 1.2 triệu đô la New Zealand tại vòng tiền hạt giống

.

Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Vertus Energy tại New Zealand vừa huy động thành công 1.2 triệu đô la Mỹ ở vòng huy động vốn tiền hạt giống cho công nghệ sản xuất nhiên liệu xanh của mình.

Vòng huy động vốn được dẫn đầu bởi Icehouse Ventures với sự hỗ trợ từ trung tâm công nghệ sâu New Zealand Outset Ventures, Startmate và NOAB Ventures. Với số vốn này, Vertus Energy sẽ mở rộng thí điểm, tạo nhiên liệu xanh từ quy trình có tên gọi là BRIO.

Công nghệ BRIO xử lý chất thải nhanh gấp 3 lần và sản xuất được nhiều hơn 60% năng lượng so với các hệ thống đối thủ. Nó nằm bển trong các bể phân hủy kỵ khí, chuyển đổi khí metan thoát ra từ bùn, phân và các chất thải hữu cơ khác thành năng lượng tái tạo.

Nhà máy kiểu mẫu BRIO đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động trực tuyến tại một trang trại nằm ở Nam Auckland vào đầu năm tới, với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu trong việc xem xét và đánh giá quy trình BRIO trước khi nó chính thức trở thành sản phẩm thương mại hóa. Nếu ước tính chính xác, giải pháp Vertus có thể thúc đẩy hoạt động sản xuất nhiên liệu sinh học trong các hệ thống phân hủy kỵ khí bằng cách gia tăng năng suất metan từ 50% lên 80% như một chất thay thế nhiên liệu hóa thạch.

Đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Vertus Energy là ông Benjamin Howard cho biết họ đã có những cuộc trao đổi sớm đầy hứa hẹn với một số nhà điều hành bể phân hủy kỵ khí lớn tại Mỹ, Mỹ Latinh và châu Âu về giải pháp của ông.

Ông cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một trong những nhà đóng góp lớn nhất vào công cuộc chuyển dịch năng lượng xanh và chinh phục biến đổi khí hậu trên toàn thế giới,”

“Chúng tôi muốn giữ vai trò tích cực trong việc loại bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch.”

Howard cho biết ông rất lấy làm tự hào khi ý tưởng của mình được nhiều nhà đầu tư nổi bật ủng hộ ngay từ giai đoạn đầu khởi nghiệp.”

Ông nói: “Icehouse Ventures đã tin tưởng ngay vào những gì chúng tôi đang làm và cả tầm nhìn về tương lai của chúng tôi,”

“Sự kết nối của họ tạo điều kiện để chúng tôi tập hợp được những nhà đầu tư giá trị như John Wood của Startmate and NOAB Ventures, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc quản lý những công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng.”

Barnaby Marshall – đối tác của Icehouse Ventures cho biết Vertus đã hoàn toàn sẵn sàng để tạo ra những tác động to lớn trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.

Ông cho biết: “Những nhà sáng lập này có lòng can đảm và sự cam kết vượt trội trong việc chuyển đổi hành tinh thành nhiên liệu sinh học và chúng tôi cảm thấy tự hào khi được hỗ trợ họ trong suốt quá trình này,”

4 nhà đồng sáng lập của liên doanh này gồm có: Doanh nhân Santiago de los Reyes; kỹ sư cơ khí Freddy Gonzales và kỹ sư công nghệ sinh học Tiến sĩ Danilo Perez, người đi đầu trong nghiên cứu vi sinh vật metan trong hơn một thập kỷ qua, cùng với Howard, những cựu sinh viên thuộc chương trình thúc đẩy kinh doanh Startmate.

Các nhà đồng sáng lập Vertus Energy gồm: Santiago de los Reyes, Tiến sĩ Danilo Perez, Benjamin Howard và Freddy Gonzales.

Công ty sẽ chuyển vào xưởng sản xuất có mục đích và cơ sở thí nghiệm tại Outset Ventures khi khu vực Auckland dở bỏ các hạn chế phong tỏa.

Phân tích cho thấy thị trường năng lượng sinh học toàn cầu sẽ đạt giá trị hơn 600 tỷ đô la Úc vào năm 2027.

Theo Simon Thomsen

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp nhiên liệu sinh học Kiwi Vertus Energy huy động thành công 1.2 triệu đô la New Zealand tại vòng tiền hạt giống tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang