Tin tức
Thứ ba , 15/02/2022, 16:00

Công ty khởi nghiệp phần mềm bán lẻ Kepler Analytics huy động thành công 22 triệu đô la Úc ở vòng tài trợ vốn Series B

.

Nền tảng phân tích bán lẻ Kepler Analytics đã huy động thành công 22 triệu đô la Úc (tương đương 15.5 triệu đô la Mỹ) ở vòng tài trợ vốn Series B.

Công ty đầu tư vốn mạo hiểm VC OneVentures có trụ sở đặt tại Sydney đã dẫn đầu vòng gọi vốn thông qua quỹ tăng trưởng 1V Growth Fund V, với sự tham gia của Whiteoak, Taronga Ventures và Shearwater Capital. Những nhà đầu tư hiện tại như Reinventure và InterValley Ventures vẫn tiếp tục tham gia vào vòng tài trợ vốn.

Công ty công nghệ này lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới cho mục đích tuyển thêm nhân sự chủ chốt, phát triển thêm các tính năng sản phẩm mới và thúc đẩy mở rộng quy mô kinh doanh ra toàn cầu do nhu cầu của các khách hàng ở Bắc Mỹ, Ả Rập và châu Á đang ngày càng tăng lên.

Kepler đo lường lưu lượng truy cập và hành vi mua sắm của người mua hàng trong môi trường bán lẻ, sử dụng phần mềm phân tích để đưa ra những thông tin chi tiết có thể thực hiện trong việc sắp xếp hàng hóa nhằm tăng khả năng chuyển đổi.

Ông David Gordon – Giám đốc điều hành của Kepler cho biết, công ty khởi nghiệp dữ liệu có trụ sở đặt tai Melbourne này đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc về nhu cầu phân tích dữ liệu bán hàng tại các cửa hàng, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm tăng từ 75% lên hơn 100% chỉ trong năm ngoái do người mua hàng trở lại mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

“Những nhà bán lẻ đã nhận ra nhu cầu đưa những thông tin chi tiết về hành vi khách hàng mà họ có được từ các hoạt động thương mại điện tử vào cửa hàng của mình,” Ông cho biêt.  

“Có thể nắm bắt hành trình mua sắm trực tiếp của khách tại cửa hàng là một cơ hội chưa được khai thác để không chỉ tối ưu hóa sơ đồ bán lẻ và quảng bá sản phẩm, mà còn để tăng cường trải nghiệm khách hàng, khả năng tương tác với nhân viên và sản phẩm, hàng hóa.”

Gordon cho biết, trong khi hầu hết các giải pháp phân tích trực tiếp tại cửa hàng đều dựa trên công nghệ camera xâm nhập, các cảm biến mật độ năng lượng vô tuyến độc quyền của Kepler tập hợp lưu lượng và dữ liệu về hành vi mua sắm của khách hàng bằng cách đo lường chuyển động của các thiết bị di động thông qua môi trường bán lẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc không thể nhận diện cá nhân từng khách hàng và do đó nó đáp ứng các quy định về bảo mật thông tin khách hàng trên toàn cầu.

“Sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ cho các doanh nghiệp bán lẻ có mong muốn gia tăng doanh số, cắt giảm chi phí và tạo ra những trải nghiệm mua sắm chất lượng hơn cho khách hàng của họ.” Ông nói.

“Với công nghệ đơn giản dễ cài đặt, các nhà bán lẻ có thể thực hiện các hoạt động này bằng cách đưa các loại thông tin chi tiết về hành vi khách hàng mà họ mong đợi từ hoạt động thương mại điện tử của mình vào cửa hàng tryền thống. Cùng với sự hỗ trợ từ OneVentures, chúng tôi đang lên kế hoạch để thiết lập công nghệ của mình như một chuẩn mực cho mức độ thành công trong hoạt động bán lẻ tại các cửa hàng trực tiếp.”

Hiện nay, Kepler đã cung cấp dịch vụ cho hơn 5,500 cửa hàng trên khắp 24 quốc gia, từ những cửa hàng buôn bán nhỏ lẻ đến những nhà bán lẻ là các doanh nghiệp lớn như Aēsop, Hanes Group, Officeworks, Hudsons Bay và Pandora.

Ông Nigel Dews – đối tác vận hành của OneVentures cho biết quỹ đầu tư mạo hiểm này đã nhận thấy tiềm năng mở rộng quy mô vận hành và khả năng cung cấp sản phẩm ở phạm vi lớn hơn của Kepler dựa trên nhu cầu đang ngày càng tăng lên về dữ liệu khách hàng.

“Trong điều kiện môi trường bán lẻ trên thế giới đang cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp cần phải dành nhiều tâm huyết và không ngừng suy nghĩ về dữ liệu, tập trung vào hoạt động vận hành và định hướng khách hàng để giữ được vị thế dẫn đầu.” Ông nói.

“Kepler giới thiệu giải pháp có khả năng mở rộng quy mô đầu tiên để cung cấp những thông tin chi tiết về hành vi khách hàng ở mức độ tương tự như với hoạt động thương mại điện tử cho hoạt động vận hành của các cửa hàng truyền thống, đại diện cho một cơ hội độc đáo để hiện đại hóa trải nghiệm mua hàng trực tiếp.”

Theo Simon Thomsen

startupdaily.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp phần mềm bán lẻ Kepler Analytics huy động thành công 22 triệu đô la Úc ở vòng tài trợ vốn Series B tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang