Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:00

Công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện 2 bánh Yulu huy động thành công 100 triệu đô la để mở rộng mô hình kinh doanh

.

Đến nay, công ty này đã huy động thành công 30 triệu đô la vốn cổ phần.

Mumbai: Công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện 2 bánh Yulu đang lên kế hoạch huy động đến 100 triệu đô la để mở rộng mô hình kinh doanh và chiếm được tỷ lệ thị phần cao hơn trong phân khúc vận chuyển chặng cuối. 

Yulu, công ty đã tạo ra mạng lưới dịch vụ pin lớn nhất cả nước với 3 triệu lần hoán đổi pin tính đến thời điểm hiện tại, sẽ mở rộng đội ngũ lái xe của mình từ 10,000 đơn vị lên mức 100,000 đơn vị vào cuối năm nay, mở ra các mô hình nhận nhượng quyền để tiếp cận các thành phố mới hơn và hướng đến phục vụ những người mua cá nhân trong vòng 1 năm tới.

Đến nay, công ty này đã huy động thành công 30 triệu đô la vốn cổ phần.

Họ đã có khoảng 100 triệu đô la vốn đầu tư kết hợp giữa vốn chủ sở hữu và nợ để hỗ trợ tăng tốc phát triển và đang hướng đến mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng gấp 10 lần trong năm tới, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Amit Gupta chia sẻ với phóng viên của tờ Economic Times.

“Tất cả đều hướng đến mục tiêu sử dụng – các chính sách, việc áp dụng, những nội dung được dẫn dắt chủ yếu bởi các công ty giao thức ăn và các công ty chuyên bán sản phẩm tiêu dùng sẽ dẫn đến sự phát triển.” Ông nói.

Vòng tài trợ vốn mới này sẽ được thực hiện bởi cả những nhà đầu tư mới và những nhà đầu tư hiện tại.

Phần lớn đội xe của công ty được hình thành thông qua nguồn vốn tự có, nhưng hiện tại, Gupta đang đặt mục tiêu xây dựng đội xe này thông qua hình thức vay nợ và tài trợ cho thuê phương tiện vận chuyển.

Yulu cho biết đây là nền tảng chia sẻ xe điện lớn nhất cả nước với 3 triệu lượt hoán đổi pin tính đến thời điểm hiện tại. Với việc mở rộng quy mô đội xe và mở rộng cung cấp dịch vụ sang nhiều thành phố mới, công ty dự kiến sẽ đạt 3 triệu lượt hoán đổi mỗi tháng vào cuối tháng 12.

Gupta cho biết Yulu đã có mối quan hệ đối tác mật thiết với nhà sản xuất xe hai bánh Bajaj, một thương hiệu giữ vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược tương lai của mình.

Công ty cũng sẽ trình làng một loạt các mẫu xe điện hai bánh mới để phục vụ cho mục đích đi lại cá nhân cũng như vận chuyển chặng cuối, với một loại pin thế hệ thứ tư được xây dựng trên nền tảng do Bajaj Auto phát triển.

Đối với những bộ kit nhập khẩu được sử dụng trước đây, tất cả các phương tiện mới đang được Bajaj thiết kế và sản xuất được chế tạo 100% tại Ấn Độ.

Ngoài Yulu Dex và Yulu Miracle, một sản phẩm thứ ba với tên gọi Yulu Express sở hữu tốc độ trung bình để chịu được tải trọng lớn hơn đang trong quá trình triển khai cho không gian thương mại điện tử. Bên cạnh đó còn có một dòng sản phẩm dành cho những người mua cá nhân.

Gupta cho biết: “Giữa cái nhìn tổng thể và cảm nhận trực tiếp có sự khác biệt rất lớn. Về tổng thể nó sẽ jazz hơn, cá tính và thanh lịch hơn. Dưới mui xe sẽ có cùng một bộ động cơ, bộ điều khiển và pin có chất lượng đáng tin cậy.”

Công ty này được Amit Gupta, RK Misra, Hemant Gupta và Naveen Dachuri thành lập vào năm 2017 nhằm mục tiêu phục vụ cho việc di chuyển ít gây ô nhiễm hơn ở các khu đô thị, với sự tham gia của các nhà đầu tư như Bajaj Auto, Blume, 3One4, WaveMaker và Rocketship.

Thay vì đặt mục tiêu phát triển ra toàn thành phố, Yulu đang áp dụng biện pháp tiếp cận theo cụm dựa trên các mã pin để phục vụ cho các khu vực có nhu cầu cao.

Công ty đã phát triển 3,000 khu vực Yulu – nơi hoán đổi các phương tiện, được mở rộng lên 10,000 đến 12,000 khu vực trong một năm tới.

Họ cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các khu đô thị (uMaaS) ở Bengaluru, Mumbai, và Delhi-NCR, sẽ tiếp tục mở rộng lên 10 địa điểm bao gồm nhiều khu đô thị lớn khác và các thành phố được xếp loại 1.

Yulu tin rằng Ấn Độ sở hữu thị trường tiềm năng lớn nhất trong lĩnh vực vận chuyển vi mô, với chỉ 10 thành phố hàng đầu cung cấp tiềm năng kinh doanh đạt  mức 26 tỷ đô la Mỹ.

Trên thực tế, thị trường vận chuyển chặng cuối đạt mức 5.4 tỷ đô la trong năm 2021. Chỉ thu được 10% doanh thu từ hoạt động vận chuyển hàng hóa trong 1 năm trở lại đây, Yulu được dự kiến sẽ vươn lên đạt mức tăng trưởng 80% trong năm tới. Công ty này có thể tạo ra 100 triệu đô la doanh thu trong năm tài chính 2022.

Với việc giá nhiên liệu cùng chi phí sở hữu phương tiện vận chuyển tăng cao, việc sử dụng các phương tiện vận chuyển bằng điện dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh. Xe đạp Yulu không chỉ rẻ hơn 50% so với các loại xe kéo tự động mà còn nhanh hơn 50% so với các loại ô tô tham gia giao thông.

Công ty cho biết các chuyến đi của Yulu rẻ hơn 35% so với các phương tiện chạy bằng xăng và cũng ít gây ô nhiễm môi trường hơn. Yulu tuyên bố rằng đến nay họ đã hỗ trợ tiết kiệm được hơn 10,000 tấn phát thải CO2.

Gupta nói, sứ mệnh của Yulu là giúp việc di chuyển trong thành phố trở nên liền mạch, có thể chia sẻ và bền vững hơn bằng cách tạo ra cơ sở hạ tầng pin được tích hợp theo chiều dọc, được hỗ trợ bởi công nghệ AI lớn nhất cả nước dành cho các phương tiện vận chuyển hai bánh.

Về kế hoạch phát triển thêm các phương tiện vận chuyển hành khách bằng xe ba, bốn bánh, Gupta thừa nhận rằng đây là một mảng khá thu hút và hội đồng quản trị của công ty cũng đã cân nhắc đến, tuy nhiên nó vẫn chưa phải là một phần trong lộ trình ngắn hạn của công ty này.

Theo Nathaniel Ronni

economictimes.indiatimes.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Công ty khởi nghiệp sản xuất xe điện 2 bánh Yulu huy động thành công 100 triệu đô la để mở rộng mô hình kinh doanh tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang