Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 19/10/2021, 00:00

Content chính là King – Xây dựng doanh nghiệp triệu đô với ngân sách quảng cáo 0 đồng

.

Thời đại số với sự phát triển như vũ bão của các công cụ digital marketing làm người ta tự đặt ra câu hỏi “Liệu content có còn là King?”

Marketer hỏi, Dan Norris trả lời. Cuốn sách Content chính là King của tác giả này đã cho thấy một chân lý, Content Marketing luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời đại 4.0 với vô vàn những biến động này.

Tác giả sách Content chính là King

Tác giả cuốn Content chính là King là Dan Norris, một doanh nhân thành công, một content marketer đã đạt vô số những giải thưởng danh giá. Ông còn là một diễn giả nổi tiếng thế giới, đồng thời là tác giả của 3 cuốn sách kinh doanh xuất sắc: The 7 Day Startup, Content Machine và Operation Brewery. 

Những cuốn sách của tác giả này đều được bạn đọc đón nhận rộng rãi. Nổi tiếng nhất là cuốn 7 Ngày Khởi Nghiệp, đã lọt top 10 sách bán chạy nhất của Amazon và truyền cảm hứng cho hàng nghìn doanh nhân trên khắp thế giới.

Nội dung cuốn Content chính là King

Cuốn Content chính là King được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, đúng theo “chủ trương” của Dan Norris, content hay thì phải ngắn gọn nhưng đầy đủ và ý nghĩa.

Sách Content chính là King gồm 5 chương, đi lần lượt từng vấn đề trong mảng content marketing.

Chương 1: Gây dựng một công việc kinh doanh với content marketing

Chương 2: Content marketing cơ bản

Chương 3: Nội dung chất lượng cao

Chương 4: Sự khác biệt

Chương 5: Quy mô: Tạo dựng cỗ máy nội dung

Định nghĩa content

Lý thuyết về content marketing chẳng thiếu gì trên các kênh thông tin. Với Dan Norris, ông đưa ra một định nghĩa đơn giản thế này:

Content marketing là việc phát hành một điều gì đó thú vị, thu hút sự chú ý về một công việc kinh doanh và tạo dựng lòng tin.

Về cơ bản thì chỉ có vậy, content marketing có 2 nhiệm vụ chính: 1 là thu hút sự chú ý, 2 là gây dựng lòng tin nơi khách hàng. 

Từ khóa gây chú ý ở đây chính là “lòng tin”. Trong một xã hội bão hòa thông tin, thứ mà khách hàng cần không phải những con số đáng báo động, những breaking news giật gân, họ chỉ cần những sự thật từ phía doanh nghiệp. Người làm content đừng bao giờ chạy theo những thứ phù du mà đánh mất cốt lõi của công việc này, đó là xây dựng lòng tin nơi khách hàng. 

Nội dung chất lượng cao

Trong phần này, tác giả sẽ cho bạn những bí quyết để kể những câu chuyện thú vị, lôi cuốn khán giả. Hãy nói lời tạm biệt với những content một màu, na ná giống nhau bởi bây giờ là thời điểm của những content sáng tạo và sống động hơn thế. 

Để tạo ra những content mới mẻ, chất lượng, bạn hãy nhớ những gạch đầu dòng sau:

– Đừng ngần ngại mở rộng lĩnh vực của bạn

– Quan tâm tới khách hàng của bạn

– Hào phóng hơn

– Minh bạch hơn

– Dám đi ngược trào lưu

– Tạo những content hữu ích

– Kể những câu chuyện thú vị

Đừng lo lắng, sách sẽ dạy bạn cách lên chủ đề, tìm kiếm ý tưởng và đánh giá một nội dung chất lượng. Việc lên kế hoạch content cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn tránh được tình trạng viết lan man mỗi ngày mà không thu được đồng lợi nhuận nào.

Tạo ra những content khác biệt

Đương nhiên rồi, khác biệt hay là chết? Muốn nổi bật trong thế giới xô bồ này, content của bạn phải có những điểm nhấn riêng.

Việc tạo ra những sự đột phá, điểm khác biệt trong content marketing phụ thuộc khá nhiều vào tính cách của các marketer. Mỗi người sẽ có một phong cách, một dấu ấn riêng. 

Trong phần này, bạn sẽ được trình bày các khái niệm mới mẻ và được truyền cảm hứng để làm khác đi, để tạo ra những cú lộn ngược dòng ngoạn mục như những chú cá hồi hoang giữa dòng nước chảy xiết.

Những mô hình content thú vị

Sau những thay đổi về mặt tư duy cần có ở người làm content, tác giả chia sẻ những mô hình làm nội dung mà các marketer có thể áp dụng được cho công việc của mình.

Mô hình 20 chủ đề, mô hình nhân rộng nội dung,.. đi kèm các công cụ online sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc content marketing. Content marketing đúng, đủ, đều và đo lường được chính là mục đích cuối cùng mà cuốn sách Content chính là King hướng đến.

Nhận xét về cuốn Content chính là King

Đúc kết từ những chia sẻ của một copywriter, đồng thời còn là một doanh nhân đã trải qua rất nhiều thăng trầm trong kinh doanh, cuốn Content chính là King viết về những bí quyết làm content dưới góc nhìn kinh doanh chứ không chỉ là viết lách đơn thuần.

Cuốn Content chính là King luôn đứng top những cuốn sách marketing bởi lời lẽ ngắn gọn, súc tích, ví dụ dễ hiểu và dễ áp dụng. Tuy vậy, hãy đọc cuốn Content chính là King nguyên bản tiếng Anh (Content Machine) để nắm được hết ý tứ của tác giả. Phần chuyển ý từ Anh sang Việt chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của những marketer khó tính.

Lời kết

Liệu Content có phải là King hay không? Câu trả lời đã được tác giả kiểm chứng khi xây dựng doanh nghiệp triệu đô với 0 đồng chi phí marketing.

Đừng bận tâm doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ, ngân sách của bạn có bao nhiêu hay bất cứ điều gì, hãy đọc cuốn Content chính là King để tham gia vào cuộc chơi Content Marketing mà chính bạn là người làm chủ.

CASTI Hub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content chính là King – Xây dựng doanh nghiệp triệu đô với ngân sách quảng cáo 0 đồng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang