Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 1)

.

Content marketing là một khái niệm mới mẻ nhưng đã nhanh chóng chứng minh được tầm quan trọng và sức hút trong các chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu. Thực ra những dấu hiệu của nội dung quảng cáo đã xuất hiện trước đây, nhưng có nhiều điều đang thay đổi, nhiều cơ hội và thách thức mới với sự bùng nổ của công nghệ. Cuốn sách Content marketing trong kỷ nguyên 4.0 của Alexander Jutkowitz là một cuốn sách dành cho những ai đang tìm hiểu về content marketing, những ai tìm kiếm các chỉ dẫn để tạo nên một câu chuyện hấp dẫn và đầy sức thuyết phục trong thời đại này.

Alexander Jutkowitz là giám đốc điều hành của GROUP SJR và Truffle Pig, và giám đốc điều hành của Hill - Knowltan Strategies ở Mỹ. Ông là chuyên gia chính trị, kiến trúc sư, tạo chiến lược phát triển thương hiệu và sáng tạo nội dung quảng cáo tại hơn 30 quốc gia. Ông tận tụy để chứng minh ý tưởng rằng các thương hiệu kể câu chuyện của riêng họ một cách mới mẻ và truyền cảm hứng sẽ có được lòng trung thành của khách hàng.

Với cuốn sách Content marketing trong kỷ nguyên 4.0 của mình, Alexander đã đưa ra rất nhiều các diễn giải chi tiết về tầm quan trọng của các câu chuyện trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Nhưng có hai yếu tố tạo nên cuốn sách này, đó là “content marketing” và “kỷ nguyên 4.0”. Vì vậy, nội dung cuốn sách không chỉ dừng lại ở cách xây dựng nên những câu chuyện mà còn đặt những chỉ dẫn đó trong bối cảnh của thời đại công nghệ.

Sức mạnh từ những câu chuyện

Những dữ liệu có đủ khả năng để cung cấp thông tin cho chúng ta, nhưng chỉ khi chúng ta chú ý đến chúng và có đủ sự yêu thích để duy trì sự chú ý đó. Để tác động vào trái tim và tâm trí thì những thứ vô hình, như trí tuệ, sự kinh ngạc và niềm vui cần phải xuất hiện. Những yếu tố đó luôn khiến con người lay động theo cách không thể định lượng trước được, còn những câu chuyện lại là một nguồn đáng tin cậy để đem chúng tới người nghe.

Trí tuệ được chắt lọc từ những điều hữu ích. Trong một thế giới phát triển nhanh chóng không ngừng, việc liên tục cung cấp nguồn thông tin thực sự hữu ích là một cách chắc chắn để phân biệt bản thân và nâng cao giá trị của bạn. Từ ngàn xưa, chúng ta đã luôn khao khát khám phá để hiểu biết nhiều hơn, nhiều hơn nữa về thế giới này. Chúng ta yêu thích những điều huyền bí, chúng ta yêu thích những nút thắt vì việc “gỡ” chúng ra sẽ đem đến sự bất ngờ và niềm vui. Chỉ khi phải suy đoán điều gì sắp xảy ra, chúng ta mới cảm thấy thú vị. Một nội dung ổn, đặc biệt là những câu chuyện hấp dẫn, thường nằm giữa sự kỳ bí và tính khoa học. Những câu chuyện này sẽ dẫn dắt sự chú ý và mở rộng tâm trí của chúng ta để thu nhận thêm những ý tưởng mới mẻ.

Tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết “Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang