Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 2)

.

“Để được yêu thích, một quảng cáo chỉ cần có cấu trúc như sau: phần mở đầu, phần thân và phần kết, với một vài sự đối lập và điểm nhấn trong đó”.

Những câu chuyện, dù vô cùng đơn giản, cũng sẽ tự động thu hút sự chú ý của chúng ta, đó chính là tài nguyên quý giá nhất mà mọi sản phẩm về truyền thông và thông tin đều muốn theo đuổi. Những câu chuyện khơi gợi cảm xúc, sợ hãi, tức giận, xúc động hay ấm áp, khiến chúng ta đồng cảm và tin tưởng hơn. Những câu chuyện khiến thông tin trở thành một thứ mang tính cá nhân bởi người nghe được sống trong thế giới của các nhân vật, nơi họ đóng góp cảm xúc và trí tưởng tượng của mình.

Đối với những ai mong muốn tạo dựng danh tiếng, cho bản thân hay cho một công ty, có một điều rất quan trọng cần phải ghi nhớ. Con người luôn tạo ra những câu chuyện về mọi thứ xung quanh họ một cách vô thức. Bạn cần phải tự tạo ra và phát tán những mảnh thông tin cho câu chuyện của mình, nếu không xã hội sẽ sử dụng bất cứ điều gì họ tìm thấy để xây dựng một câu chuyện tổng quát về bạn. Xây dựng được một câu chuyện cốt lõi về thương hiệu là rất quan trọng.

Ngay cả trong một môi trường quá tải phương tiện truyền thông của chúng ta hiện nay, sẽ luôn có chỗ đứng cho một câu chuyện hay.

Trong thời đại kỹ thuật số, nội dung marketing trở nên mới mẻ với sự khuếch tán liên tục của tin nhắn trên các nền tảng khác nhau kết hợp với những phản hồi trong thời gian thực về những điều đang diễn ra. Nhưng về bản chất, nội dung marketing đã được thực hành trong thời kỳ hoàng kim của quảng cáo, với những huyền thoại như Bill Bernbach và David Ogilvy. Các cuốn sách của Ogilvy về quảng cáo tràn ngập các ví dụ, cân bằng giữa niềm vui và sự khôn ngoan đủ để thuyết phục độc giả. Như vậy, content marketing trong kỷ nguyên 4.0 là những điều cũ kỹ đang trở nên mới mẻ.

Trở thành nhà kể chuyện đại tài trong kỷ nguyên 4.0

- Thời đại của người tiêu dùng có học thức “Điều quan trọng nhất đối với các nhân viên tiếp thị nội dung là sự thật này: Lý do hàng đầu khiến mọi người đọc bất kỳ nội dung gì, ở mọi thể loại, dưới bất kỳ hình thức nào đều là để nghiên cứu một chủ đề cụ thể mà họ quan tâm”

Trái ngược với nhận định cho rằng sự chú ý của chúng ta đang dần trở nên rời rạc và không thể đọc những nội dung dài, Alexander cho rằng con người đang đọc nhiều hơn bao giờ hết.

Tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết “Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang