Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 3)

.

Hành vi khi đọc của con người trên các trang mạng xã hội cũng là một điều đáng quan tâm bởi đây là nơi chúng ta có thể dễ dàng tiếp xúc với các thông tin. Những câu chuyện được chia sẻ nhiều nhất trên các trang tin tức lớn có xu hướng hoặc là rất ngắn, hoặc là dài hơn rất nhiều. Mọi người muốn một dòng tin chớp nhoáng dễ vào đầu hoặc một bài nghiên cứu chuyên sâu.

Trong một môi trường truyền thông theo nhu cầu, nơi mọi người có thể thoải mái đọc những gì mình muốn, lợi thế sẽ đến với những người cố gắng nâng tầm và chau chuốt cuộc trò chuyện, chứ không dành cho những người câm lặng.

- Bản chất con người:Nếu một câu chuyện không nói về thính giả thì họ sẽ không bao giờ lắng nghe bạn. Và từ đó tôi đã đúc kết ra một điều - một câu chuyện thú vị và thu hút là một câu chuyện kể về tất cả mọi người, nếu không câu chuyện đó sẽ không bao giờ có tầm ảnh hưởng lâu dài”.

Vì vậy, Alexander đưa ra các nguyên tắc sau đây để hướng dẫn bạn kể những câu chuyện về con người nhiều hơn:

  • Chỉnh sửa câu chuyện của bạn phù hợp với tình huống và hoàn cảnh.
  • Chọn thời điểm thích hợp để phát biểu.
  • Chuẩn bị thật cẩn thận.
  • Nhưng vẫn phải linh hoạt.
  • Thấu hiểu khán giả; thấu hiểu chính mình.
  • Tin tưởng vào những điều bạn đang nói.
  • Hãy hào phóng và nâng cao vị thế của khán giả.

- Câu chuyện kỳ bí về thế hệ và sức mạnh của sự cá nhân hóa: “Bước đầu tiên để trở nên có tính người hơn trong những nỗ lực về marketing và truyền thông chiến lược là khi nhận ra chúng ta đã đưa ra các giả định vô bổ về khách hàng của mình”.

Những định kiến khiến chúng ta không hiểu khách hàng đủ để thu hút họ. Vì vậy, dừng việc phân loại nhóm khách hàng của bạn dựa trên những suy nghĩ chủ quan, đặc biệt là về độ tuổi và vị trí. Hãy thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để có thể thấu hiểu được họ.

Ngày nay, tất cả các trang web đều sử dụng các hệ thống đề xuất với các thuật toán phức tạp để dự tính những điều chúng ta sẽ mong muốn, trong hầu hết trường hợp là trước cả khi bản thân chúng ta biết mình muốn gì. Sự cá nhân hóa cho phép chúng ta vừa cung cấp những trải nghiệm có giá trị của mình, vừa tìm hiểu về họ, và phần lớn người dùng cảm thấy thoải mái khi cung cấp thông tin cá nhân của mình để đổi lấy trải nghiệm cá nhân hóa cao. Sự cá nhân hóa cũng rất quan trọng trong thị trường B2B (Business to Business).

- Phân tách thành mục nhỏ, chuỗi nội dung, sức hấp dẫn và duy trì sự linh hoạt: “Tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi trọng tâm này khó hơn bao giờ hết: làm thế nào để phân phối nội dung của bạn một khi nó đã được hình thành? Và nên nắm những loại nội dung khôn ngoan nào trong tay?”.

Tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết “Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang