Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần cuối)

.

Trong thời đại của người tiêu dùng có học thức, một vấn đề có thể có nhiều giải pháp song song, và sự tăng dần của các vấn đề trở nên ít đáng lo ngại hơn việc theo kịp sự đa dạng của các giải pháp, khi mà mỗi giải pháp lại có một cách tiếp cận riêng biệt. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có sự linh hoạt và khả năng xoay chuyển nhanh chóng ngay cả khi mọi thứ đã chắc chắn. Chẳng hạn như, vào thời điểm bạn tìm ra cách chính xác để đánh lừa thuật toán của Twitter hoặc Google, lúc đó họ đã thay đổi nó rồi.

Các bạn tạo ra nội dung - tốc độ để tạo ra nội dung, độ dài như thế nào và tạo nội dung cho nền tảng nào - ảnh hưởng đến nội dung bạn tạo ra và ngược lại. Trong thời đại liên tục thay đổi này, chúng ta chưa bao giờ giải quyết được vấn đề về sự phân phối, nhưng chúng ta phải luôn sẵn sàng ứng phó với nó. Đó là lý do tại sao Alexander gọi phần này là “Giải pháp cho các nhà phân phối” chứ không phải “Lời giải từ nhà phân phối”, với các nguyên tắc: phân tách thành mục nhỏ, chuỗi nội dung, sức hấp dẫn và duy trì sự linh hoạt.

- Kết nối: Sáng tạo và sự nhất quánKhi nhìn dưới quan điểm của cả một tổ chức, sáng tạo, về cơ bản, đã trở thành vấn đề giữa cung và cầu, giống như nhu cầu cần nguyên liệu thô để sản xuất hàng hóa trong nhà máy vậy”

Nghịch lý nằm ở chỗ, khi thế giới trở nên nhanh hơn và liên kết hơn, vấn đề cung cầu càng trở nên khó giải quyết hơn. Vậy làm thế nào để giải quyết cung cầu tính sáng tạo của  chúng ta và tổ chức?

Chúng ta liên tục bị phân tâm bởi những luồng thông tin và các kích thích của thời đại này. Công nghệ cho phép chúng ta biết nhiều hơn, nhanh hơn, những đồng thời khiến cho việc tập trung vào những ý tưởng hay nhất và đưa ra những sáng tạo độc đáo trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để các công ty xây dựng được một văn hóa sáng tạo hoàn thiện? Alexander sẽ đưa ra một vài bước để bắt đầu.

Ứng dụng của nội dung marketing

Trong phần này, Alexander sẽ đưa ra các chỉ dẫn để xây dựng và phân phối nội dung trên các nền tảng, với sự ảnh hưởng của công nghệ. Một số bài học được rút ra từ chương này như sau:

  • Phát triển một chiến lược đúng đắn trước khi xây dựng trang web là vô cùng quan trọng.
  • Bất kể định dạng nội dung của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn có một thông điệp - một thứ gì đó vừa giải trí vừa khơi gợi cảm hứng và giáo dục một cách độc đáo. Và chắc chắn là nó phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Truyền thông nội bộ cũng quan trọng không kém truyền thông đối ngoại.
  • Hợp tác và chia sẻ thông tin trong tổ chức chính là cách tốt nhất để tạo nên những nội dung hay, giảm thiểu sự dư thừa trong công tác liên lạc, và mang lại hiệu quả cao hơn để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
  • Khi nội dung marketing chín muồi, ngành truyền thông sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn. Vì vậy, hãy cởi mở và luôn bắt kịp tình thế.

Tư duy bất đối xứng

Một ví dụ của tư duy bất đối xứng trong chiến tranh chính là chiến tranh du kích. Chiến tranh du kích chính là một trong những dạng chiến tranh bất đối xứng lâu đời nhất mà người Việt Nam chúng ta không còn xa lạ gì. Đó là lần đầu tiên một đội quân tinh nhuệ được trang bị công nghệ vượt trội hơn hẳn đối thủ bị đánh bại, với chiến thuật bất đối xứng.

Áp dụng tư duy bất đối xứng vào trong chiến lược kinh doanh và truyền thông, nó cho phép chúng ta không ngại tiếp cận những vấn đề có vẻ vượt quá khả năng của mình và biến những thuộc tính riêng của mỗi vấn đề trở thành lợi thế của bản thân. Không có vấn đề nào là quá lớn nếu được giải quyết theo hướng sáng tạo, bất đối xứng.

Lời kết

Cuốn sách “Content marketing trong kỷ nguyên 4.0” là một cuốn sách dành cho những ai đang muốn quảng bá thương hiệu của mình. Với những chỉ dẫn chi tiết đến từ những kiến thức và kinh nghiệm của mình, Alexander sẽ giúp bạn đọc sẽ tìm thấy cách xây dựng và phát triển nội dung marketing trong thời đại 4.0 này để trở thành một nhà kể chuyện đại tài có tầm ảnh hưởng và sức thuyết phục dẫn dắt công ty đi lên

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Content Marketing Trong Kỷ Nguyên 4.0 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang