Tin tức
Thứ năm , 12/08/2021, 17:00

Dave Portnoy cho biết quỹ Barstool dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục hoạt động

.

Dave Portnoy, nhà sáng lập quỹ Barstool nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong mùa dịch vừa thông báo ông sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của quỹ này ngay cả khi kỷ nguyên Covid kết thúc.

Portnoy cho biết ông đã ngừng nỗ lực trong việc gây quỹ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ do các hạn chế trong phạm vi quốc gia bắt đầu được dỡ bỏ trong mùa xuân và mùa hè năm nay. Nhưng trái tim đã thôi thúc ông thay đổi ý định và chia sẻ thông tin về thời gian hoạt động của quỹ hỗ trợ này trên nền tảng Instagram.

Portnoy cho biết: “Chúng tôi đã quyết định chuyển hình thức hoạt động của quỹ Barstool thành quỹ từ thiện toàn thời gian và sẽ hoạt động xuyên suốt không chỉ trong thời buổi dịch bệnh Covid… mà còn kéo dài thêm hàng thập kỷ nhằm tạo ra những tác động tích cực cho những doanh nhân mà tôi tin tưởng sẽ trở thành trụ cột vững chắc cho nền kinh tế của nước Mỹ.”

Vì sao quỹ Barstool lại tiếp tục hoạt động?

Portnoy đã giải thích lý do vì sao ông quyết định tiếp tục vận hành quỹ này. Ông mô tả về cách mà mọi người vẫn luôn hỏi mình về việc làm thế nào để họ có thể tiếp tục quyên góp cho quỹ này. Ông cũng đã chia sẻ các video về phản ứng của những doanh nghiệp khi những đơn đăng ký hỗ trợ được phê duyệt, với biết bao niềm vui, may mắn cùng lòng biết ơn.

Ông và các tổ chức gây quỹ cộng sự của mình tin rằng họ đã làm nên một điều gì đó rất đỗi đặc biệt khi nhìn thấy thương hiệu do mình gây dựng nhận được sự tin tưởng từ nhiều người. Họ không chỉ tạo nên điều khác biệt cho những doanh nghiệp nhỏ trong thời buổi đại dịch mà hoạt động này sẽ còn kéo dài suốt nhiều năm sau nữa.

Giám đốc của quỹ Barstool mới

Với việc kéo dài hoạt động, Barstool sẽ thuê thêm một giám đốc toàn thời gian để tiếp tục điều hành quỹ. 

Trong danh sách công việc cho vị trí mới này, Portnoy cho biết: “Giám đốc sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của quỹ và cũng sẽ được giao trọng trách phát triển chiến lược của quỹ trong tương lai. Ứng cử viên lý tưởng có kinh nghiệm lãnh đạo trước đó từ tổ chức 501c3 và từng làm việc trong môi trường năng động, có sự thay đổi linh hoạt, có khả năng thích ứng tốt trong những trường hợp đặc biệt.” 

Kinh nghiệm 501c3 đề cập đến phần nội dung của Bộ luật doanh thu nội bộ Hoa Kỳ về việc cho phép miễn thuế liên bang đối với các tổ chức phi lợi nhuận, đặc biệt là những tổ chức được xem xét là tổ chức từ thiện nhà nước, cơ sở tư nhân hoặc các cơ sở hoạt động tư nhân.

Quỹ Barstool là gì?

Quỹ Barstool là một quỹ tiền tệ phi lợi nhuận có thời hạn trong 30 ngày nhằm hỗ trợ duy trì các doanh nghiệp nhỏ như: bar, nhà hàng và các cơ sở giặt sấy chịu tác động của đại dịch COVID-19. Quỹ được cho ra mắt vào tháng 12 năm 2020 bởi Dave Portnoy, một nhân vật nổi tiếng trên internet và cũng là founder của blog Barstool Sports chuyên về thể thao và văn hóa đại chúng. Portnoy đã đóng góp 500,000 USD từ tiền cá nhân để bắt đầu quỹ. Từ khoản góp đó, ông đã huy động thành công hơn 41 triệu USD để hỗ trợ hơn 420 doanh nghiệp địa phương sống sót khi chính phủ thực thi các quy định hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong số 260,000 đối tượng đóng góp khác vào quỹ, có nhiều người là doanh nhân thành đạt cũng như các nhân vật nổi tiếng trong xã hội. Một trong số những đóng góp hào phóng nhất đến từ nhạc sĩ Kid Rock, cá nhân ông đã quyên góp tổng cộng 100,000 USD vào quỹ. Ông hào hứng thể hiện sự ủng hộ của mình khi công bố khoản đóng góp, “Đây là nước Mỹ mà tôi yêu” 

Để đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ quỹ, các doanh nghiệp nhỏ phải duy trì một bảng lương hoạt động. Portnoy và những người khác sẽ giúp tổ chức quỹ Barstool xem xét từng đơn đăng ký để xác định tính đủ điều kiện. Mỗi đơn đăng ký thành công sẽ nhận được gói hỗ trợ tài chính mà họ cần để duy trì trong thời gian xảy ra dịch bệnh.

Gabrielle Pickard-Whitehead

smallbiztrends.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dave Portnoy cho biết quỹ Barstool dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ tiếp tục hoạt động tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang