Tin tức
Thứ hai , 14/03/2022, 09:00

David Gribble được công nhận là nhà đổi mới kinh doanh toàn cầu

.

David Gribble là giám đốc điều hành của Constable Care Foundation với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phi lợi nhuận (NFP).

Trong quá trình giữ chức vụ giám đốc điều hành của mình, David đã dẫn dắt một cuộc tái cơ cấu lớn, tập trung vào hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững nhằm cung cấp các chương trình an toàn có tác động xã hội cho các đối tượng là trẻ em, thanh thiếu niên và các gia đình trên khắp Tây Úc.

Hàng chục nghìn thanh niên đã được hưởng lợi từ các chương trình sáng tạo của tổ chức này, bao gồm ứng dụng giáo dục an toàn thực tế tăng cường Arility đã đạt giải thưởng Chương trình cộng đồng từ tổ chức An toàn Đường bộ Úc vào năm 2019.

Ông đã tham dự chương trình Curtin Ignition vào năm 2018 và tự trở thành cố vấn cho chương trình này. Ông được AACSB (Hiệp hội các trường kinh doanh tiên tiến) công nhận là nhà lãnh đạo kinh doanh toàn cầu với vai trò là người đổi mới ngành công nghiệp và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo tương lai.

“Tôi thích công việc này vì nó giúp tôi được làm những điều thú vị

Nếu tôi có thể thực hiện công việc này, tôi chắc chắn sẽ rất vui.” – David Gribble

Khi mới khởi nghiệp, ông có hoạt động chuyên về lĩnh vực khuyết tật không?

Mọi việc đến với tôi rất tình cờ, tôi khởi đầu với công việc thủ thư trong một thư vieejnn ở tiểu bang Victoria dành cho người mù.

Tôi tiếp tục làm việc trong lĩnh vực khuyết tật khi chuyển đến Tây Úc, nơi tôi đã hoàn thành khóa học MBA của trường đại học Curtin và làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận Alzheimer’s Australia với tư cách là Tổng giám đốc. Sau đó, tôi đã ứng tuyển làm công việc này.

Ông có khuyên mọi người nên bắt đầu theo cách mà ông đã thực hiện không?

Hầu hết mọi người đều kết thúc công việc ở tổ chức phi lợi nhuận theo cách này.

Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều kết thúc công việc trong lĩnh vực phi lợi nhuận theo một cách tương tự, bằng việc thay đổi vị trí từ chuyên gia về một chuyên ngành cụ thể thành chuyên gia về một lĩnh vực phổ quát hơn, sau đó nhận các bằng cấp quản lý. Việc tương tự cũng xảy ra với con gái tôi. Tôi nghĩ đó là do các tổ chúc phi lợi nhuận thường cho phép bạn lựa chọn công việc của mình và đổi mới sáng tạo theo cách của riêng mình.

Lĩnh vực này đã thay đổi như thế nào?

Ủy ban Quốc gia Từ thiện Úc là một sự thay đổi lớn đáng chú ý.

Cơ quan liên bang chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng trong các tổ chưc phi lợi nhuận theo một cách ngẫu nhiên, với một số tiêu chuẩn xoay quanh tính minh bạch, thực thi và quản lý tài chính.

Ông hãy chia sẻ một số thông tin về Constable Care Foundation.

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ cho học sinh tiểu học, trung học và đại học, các trung tâm giam giữ vị thành niên, gia đình và chúng tôi cũng vận hành cả các dịch vụ cộng đồng.

Ví dụ như, chúng tôi cho phép những người trẻ tuổi lên tiếng nói về các vấn đề trong cuộc sống và thực hiện các chiến lược quản lý hiệu quả một cách an toàn thông qua sân khấu kịch. Các kịch bản được trình bày, có kết thúc không đẹp và những người tham gia sẽ tiếp tục hành động để đưa ra những kết quả khác.

Quá trình này xảy ra hàng nghìn lần mỗi năm với sự tham gia của nhiều học sinh sinh viên và gia đình của họ.

Đâu là vấn đề quan trọng mà các bạn trẻ phải đối mặt ngày nay?

Sức khỏe tinh thần có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến bắt nạt và an toàn mạng. Chúng tôi cũng đào tạo mọi người để nhận diện thực trạng lạm dụng gia đình và trẻ em đồng thời giáo dục về an toàn đường bộ. Các chương trình do chúng tôi cung cấp thường ưu tiên trải nghiệm thực tế hơn là những chỉ dẫn lý thuyết thông thường. Ví dụ như, chương trình sau khi trời tối cho phép các học sinh trung học và đại học đi bộ qua Khu trung tâm vào ban đêm cùng với một cảnh sát.

Một phiên bản phim tương tác thực tế ảo của chương trình hiện tại đang trong quá trình thử nghiệm nghiên cứu đối chứng ngẫu nhiên với trường Đại học Edith Cowan (ECU).

Ông giải quyết trình trạng cực đoạn hóa trực tuyến như thế nào?

Để phòng ngừa, nếu các đối tượng tham gia cảm thấy xa lánh hoặc từ chối giao tiếp, chúng tôi sẽ có cách giải quyết với những vấn đề đó.

Tuy nhiên, những gì chúng tôi đang làm chỉ mới là hỗ trợ ban nhạc. Chúng tôi hiện đang phát triển cách tiếp cận theo hệ thống nhằm giúp các bạn trẻ có được một số kỹ năng về tư duy phản biện, chuẩn mực đạo đức và sự đồng cảm. Nghiên cứu cho thấy những công cụ này giúp cải thiện kỹ năng ra quyết định và nâng cao kết quả cuộc sống.

Chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên của một chương trình tại ECU liên quan đến việc các học sinh thảo luận về những công cụ này và hiện đang thu thập dữ liệu để chứng minh hiệu quả của chương trình. Kết quả về xã hội của Đan Mạch (từng là đất nước hạnh phúc thứ hai trên thế giới) cho thấy chương trình này hoạt động có hiệu quả, vì Đan Mạch cũng đã thực hiện những chương trình tương tự từ năm 1993 tại các trường tiểu học.

Theo Loke Leng

startupnews.com.au

Bạn đang đọc bài viết Dự án: David Gribble được công nhận là nhà đổi mới kinh doanh toàn cầu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang