Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 30/05/2023, 09:41

Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 1)

.

Khởi nghiệp là một con đường khó khăn không phải ai cũng lựa chọn nhưng thành công nó mang lại rất lớn nếu có một lộ trình và quyết định đúng đắn. Trong số các quyết định quan trọng, bên cạnh một ý tưởng tuyệt vời để khởi nghiệp thì lựa chọn mặt bằng kinh doanh để khởi nghiệp là quyết định quan trọng không kém, không chỉ ở số tiền đặt cọc lên tới vài trăm triệu, thậm chí vài tỷ đồng, mà đây còn là lựa chọn sẽ theo bạn trong suốt nhiều năm nhiều tháng. Nhiều trường hợp, sự thành bại của một dự án nằm ngay tại bước đầu tiên này.

Chọn sai mặt bằng là mất một căn nhà.

Thế nhưng, hầu hết chúng ta đều đang chọn mặt bằng rất cảm tính, giữa “vòng vây” thông tin sai lệch của các người môi giới và chủ nhà kém chuyên nghiệp. Kết cuộc là hầu như ai đi kinh doanh - kể cả các doanh nhân nhiều kinh nghiệm hay các chuỗi F&B với hàng trăm cửa hàng - cũng phải nhiều lần nếm “trái đắng” mang tên mặt bằng.

Quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh” là quyển sách giúp giải quyết vấn đề này. Với hơn 10 năm hoạt động trong ngành mặt bằng và là người từng quyết định hàng trăm mặt bằng của 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam, tác giả Minh Phan đã đúc kết lại tất cả kinh nghiệm xương máu của mình và gói gọn trong tập sách này.

Quyển sách này đặc biệt dành cho bạn trẻ đang tìm kiếm mặt bằng để mở cửa hàng đầu tiên của mình. Quyển sách cũng mang lại giá trị tham khảo cho những chuỗi cửa hàng lớn đang muốn thiết kế lại quy trình phát triển điểm bán theo cách lý tính và hệ thống hơn.

Đây là quyển sách về chủ đề lựa chọn mặt bằng kinh doanh tại Việt Nam, đúc kết 10 năm kinh nghiệm của tác giả. Nó hứa hẹn giúp bạn vượt qua được thử thách đầu tiên trên hành trình khai phá “ốc đảo trong mơ” của mình.

Quyển sách có 4 phần với độ dài 248 trang mang đến cho độc giả đầy đủ các giá trị về:

  • Quy tắc 6T để nhận diện thế nào là một mặt bằng đẹp.
  • 21 “tử huyệt” cần tránh khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh.
  • Quy trình 4 bước để “săn mặt bằng” hiệu quả, bao gồm: Khoanh vùng, Thông tin, Khảo sát và Đàm phán.
  • Kinh nghiệm để biến môi giới và chủ nhà thành bạn đồng hành trên con đường phát triển.

Từ đó, nhà kinh doanh đặc biệt là các nhà khởi nghiệp có sự lựa chọn đúng đắn về lựa chọn mặt bằng cho con đường kinh doanh của bản thân mình.

Tiếp tục đón xem phần 2, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu nội dung sơ lược của quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh” giúp bạn có thể hiểu được khái quát về nội dung quyển sách.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang