Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 30/05/2023, 09:43

Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 2)

.

Đến với phần 2, trước khi giới thiệu sơ lược về nội dung quyển sách, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác giả của quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh”.

Minh Phan là chuyên gia phát triển mặt bằng có hơn 10 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam. Anh còn là gương mặt quen thuộc ở các diễn đàn liên quan đến mặt bằng kinh doanh, là cố vấn chiến lược mặt bằng cho các chuỗi bán lẻ, chuỗi F&B lớn. Ngoài ra, anh đang phát triển chuỗi quán cà phê cho riêng mình và mở một công ty tư vấn chiến lược về mặt bằng. Với kinh nghiệm phong phú như vậy, độc giả có thể yên tâm thưởng thức và học hỏi các kiến thức mà quyển sách mang lại.

Đến với nội dung, quyển sách có 4 phần, tại bài viết này, sẽ giới thiệu cho các bạn độc giả 2 phần đầu bao gồm Câu chuyện và bước ngoặt tư duy của tác giả trong ngành mặt bằng và Chiến lược trong việc chọn mặt bằng.

Phần I: Câu chuyện và bước ngoặt tư duy của tác giả trong ngành mặt bằng

Chương 1 - Chuyển từ “săn mặt bằng” cảm tính sang có hệ thống: Thực trạng của đa số “chuyên gia mặt bằng”, thậm chí của các chuỗi lớn có hàng trăm của hàng là dựa vào cảm tính để quyết định xem mặt bằng nào là đẹp, mặt bằng nào kinh doanh tốt, mặt bằng nào phù hợp. Đây là cách làm không lâu bền. Tác giả, sau khi lĩnh hội kinh nghiệm từ vị sếp người Nhật và tự mình lăn lộn trong 10 năm, đã đúc kết được một phương pháp lý tính, sử dụng những con số để tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng.

Phần II: Chiến lược trong việc chọn mặt bằng. Bao gồm 4 chương:

Chương 2 - Ba vai trò của mặt bằng: Một mặt bằng có thể không phù với mô hình kinh doanh này, nhưng lại phù hợp với mô hình kinh doanh khác. Quan trọng là phải hiểu rõ được mô hình kinh doanh và vai trò của mặt bằng trong mô hình kinh doanh đó.

Chương 3 - Công thức 6T để xác định tiêu chí cho mặt bằng đẹp: Vị trí, Tập trung, Thu nhập, Diện tích, Tầm nhìn, Thuận tiện. Đây là những tiêu chí chính giúp giúp định một mặt bằng có tiềm năng cao để kinh doanh.

Chương 4 - Một ví dụ thực tế về việc xác định tiêu chí mặt bằng: Đi từ mô hình kinh doanh đến các tiêu chí cụ thể và câu chuyện tác giả “chốt” được mặt bằng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình.

Chương 5 - 21 tử huyệt cần tránh khi lựa chọn mặt bằng: Những tử huyệt có khi chỉ là lỗi rất nhỏ, nhưng có thể mang lại hậu quả rất lớn về mặt kinh doanh. Khi lựa chọn mặt bằng nên tránh những tử huyệt này, hoặc nếu lựa chọn thì có thể dựa vào những hiểu biết trong chương để đàm phán hạ giá xuống.

Tiếp tục đón xem phần 3, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu nội dung sơ lược của quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh” giúp bạn có thể hiểu được khái quát về nội dung quyển sách.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang