Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 30/05/2023, 09:45

Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 3)

.

Phần cuối của bài viết tiếp tục giới thiệu về 2 phần còn lại của nội dung quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh” của tác giả Minh Phan. Vậy 2 phần còn lại là Quy trình tìm kiếm và chọn lựa mặt bằng với độ dài 4 chương và Các vấn đề liên quan bao gồm 2 chương.

Phần III: Quy trình tìm kiếm và chọn lựa mặt bằng

Chương 6 - Khoanh vùng khu vực và tuyến đường: Bước đầu tiên là phải giới hạn vùng tìm kiếm xuống. Một khu vực đẹp là khu vực chuyên về ngành đó, có tiềm năng kinh doanh cao và thuận lợi đối với chủ cửa hàng.

Chương 7 - Làm việc với môi giới để có thông tin chất lượng: Bắt tay với môi giới gần như là điều bắt buộc nếu như muốn tiếp cận mặt bằng đẹp. Nhưng bên cạnh những môi giới chuyên nghiệp thì có rất nhiều môi giới kém chuyên nghiệp. Trong chương này, tác giả chia sẻ kinh nghiệm của mình để nhận ra ai mới là người nên hợp tác và nên hợp tác như thế nào.

Chương 8 - Khảo sát chi tiết để ra quyết định: Khảo sát dân cư, lưu lượng người qua lại trước mặt bằng, tình hình kinh doanh của đối thủ, … - bạn sễ cần những con số cụ thể để lên bài toán kinh doanh và ra quyết định thuê mặt bằng.

Chương 9 - Đàm phán hợp đồng: Bước cuối cùng trong quy trình tìm kiếm và đàm phán mặt bằng. Mục tiêu của đàm phán là có được giá thuê tốt nhất, nhưng bên cạnh đó cũng phải lưu ý về các điều khoản đền bù, sửa chữa, thanh toán,

Phần IV - Các vấn đề liên quan

Chương 10 - Xây dựng và sửa chữa cửa hàng: Kinh nghiệm của tác giả khi làm việc với nhà thầu trong quá trình xây dựng và sửa chữa cửa hàng. Đồng thời, tác giả cũng hướng dẫn chi tiết những loại giấy tờ cần phải xin trước và trong thi công.

Chương 11 - Các mối quan hệ xung quanh mặt bằng: Bao gồm hàng xóm, chủ nhà và chính quyền. Cách thức để thiết lập những mối quan hệ hợp tác kinh doanh lâu dài và giúp đỡ lẫn nhau, cũng như tránh các rắc rối không đáng có.

Sau trải nghiểm cả 3 phần của bài viết về quyển sách “Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh” của tác giả Minh Phan. Chúng ta đã có thể hiểu sơ lược về nội dung và giá trị của quyển sách mang lại. Từ đó. Chúng ta có thể lựa chọn được một mặt bằng kinh doanh. Đặc biệt là các bạn khởi nghiệp khi mới khởi nghiệp kinh doanh còn hạn chế về số vốn bỏ ra thì đây là một nguồn kiến thức và công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bạn. Hãy tìm, thưởng thức và học hỏi kiến thức của quyển sách này.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đến Sahara mở quán trà đá - Bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang