Tin tức
Thứ hai , 16/08/2021, 16:20

Dịch vụ bike taxi Rapido của Ấn Độ huy động thành công 52 triệu USD

.

Rapido, một công ty tổng hợp về dịch vụ bike taxi vừa công bố huy động thành công số vốn 52 triệu USD vào thứ hai tại vòng huy động vốn mà công ty khởi nghiệp hoạt động 6 năm trên thị trường này tham gia, với mục đích tìm kiếm không gian hoạt động thuộc lĩnh vực mà Ola và Uber đang chiếm ưu thế tại thị trường Nam Á.

Ảnh: Dhiraj Singh / Bloomberg / Getty Images.

Quỹ đầu tư mới của công ty khởi nghiệp 6 năm tuổi này thuộc vòng huy động vốn series C, được tài trợ bởi Shell Ventures, Yamaha, Kunal Shah của CRED, Amarjit Singh Batra của Spotify Ấn Độ, và Positive Moves Consulting. Các nhà đầu tư hiện tại gồm Pawan Munjal của Hero GroupWestbridge, Nexus Venture Partners và Everblue Management, cũng tham gia vào vòng tài trợ này, nâng tổng mức đầu tư tính đến thời điểm hiện tại lên hơn 130 triệu USD.

Rapido cung cấp dịch vụ xe hai bánh cho khoảng 100 thành phố ở Ấn Độ. Công ty khởi nghiệp này cho biết họ đã tích lũy được hơn 15 triệu khách hàng và 1.5 đối tác tài xế. Trong những năm gần đây, công ty cũng mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực xe ba bánh. Lĩnh vực này được ghi nhận tăng trưởng gấp 4 lần so với năm ngoái tại 26 thành phố mà họ hoạt động. 

Trong báo cáo mới đây, công ty khởi nghiệp này cho biết nền tảng của họ vốn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch corona, khiến Ấn Độ phải triển khai phong tỏa ở nhiều bang, nhưng đến nay đã hồi phục được khoảng 85%. Công ty cho rằng mức tăng trưởng này một phần là do sự gia tăng cơ hội giao hàng qua nhiều điểm trong khu vực và thông qua hoạt động thương mại điện tử tại Ấn Độ.

Aravind Sanka, đồng sáng lập của Rapido cho biết: “Mặc dù mô hình kinh doanh và sản phẩm của chúng tôi có thể sinh lời và có tiềm năng tạo ra doanh thu vượt trội, việc gây quỹ này cho thấy tiềm tin mà các nhà đầu tư dành cho chúng tôi nhiều hơn là nhu cầu huy động vốn.”

Ông chia sẻ, công ty hy vọng sẽ mở rộng quy mô dịch vụ cho 50 triệu khách hàng trong vòng 18 tháng tới. Họ cũng đang lên kế hoạch để triển khai vốn nhằm mở rộng hệ thống công nghệ của mình, thông qua việc tìm cách đầu tư chiến lược, và thuê thêm nhân viên mới.

Sự tăng trưởng của Rapido theo sau bước chuyển dịch trong thị trường vận chuyển tại Ấn Độ, nơi mà hơn triệu chiếc taxi Uber và Ola xuất hiện khắp nơi trên thị trường trong suốt một thập kỷ qua. Tại các đô thị, xe hai bánh và xe ba bánh đã chứng tỏ được hiệu quả so với các loại xe khác do chúng có thể di chuyển nhanh hơn ở những nơi có mật độ giao thông cao với mức giá hợp lý.

Trong những năm qua, cả Ola và Uber cũng đã mở rộng hoạt động sang loại hình xe hai bánh và ba bánh. Họ ký kết hợp tác với các công ty khác như Vogo và Yulu. Bên cạnh đó, Ola đã mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực sản xuất xe điện. Chủ nhật vừa rồi, công ty này đã cho ra mắt dòng xe scooter điện đầu tiên với tên gọi Ola S1, với mức giá 99,99 rupee Ấn Độ, tương đương 1,350 USD. Chiếc scooter này cho phép di chuyển khoảng đường dài 121 km (75 dặm) cho mỗi lần sạc đầy.

Manish Singh

Theo techcrunch.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Dịch vụ bike taxi Rapido của Ấn Độ huy động thành công 52 triệu USD tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang