Tin tức
Thứ hai , 13/05/2019, 09:08

Độ tuổi nào ở Mỹ dễ khởi nghiệp thành công nhất?

.

Hình ảnh về những doanh nhân chỉ ngoài hai mươi, với những ý tưởng đột phá, năng lượng vô biên và tư duy linh hoạt đang là nguồn cảm hứng chủ đạo ở Silicon Valley. Nhưng thực sự đâu mới là độ tuổi để dễ dàng khởi nghiệp thành công nhất tại Mỹ?

Những câu chuyện về những gương thanh niên bỏ ngang đại học để khởi nghiệp, sau nhiều đêm miệt mài không ngủ, họ tung ra sản phẩm vô cùng mới mẻ. Chân dung của họ liên tiếp lên trang bìa tạp chí và vô số bài viết ăn theo về sự giàu có nhanh chóng.

Theo Business Insider, những câu chuyện này có ảnh hưởng nhất định đến đời thực. Kết quả là, các nhà đầu tư mạo hiểm tại Silicon Valley (Mỹ) đang thể hiện sự thiên vị đối với các startup của người trẻ so với người lớn tuổi hơn.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của nhóm chuyên gia đến từ Đại học Northwestern, Cục điều tra dân số Mỹ và Viện Công nghệ Massachusetts thì sự thật không hoàn toàn như vậy.

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu toàn bộ các doanh nghiệp được thành lập mới tại Mỹ trong giai đoạn 2007-2014 để tìm sự thật. Họ rút ra được 2,7 triệu người sáng lập để so sánh độ tuổi với mức độ thành công của công ty, bao gồm tăng trưởng doanh thu, M&A được giá hoặc IPO.

Kết quả, các nhà sáng lập nhiều khả năng thành công nhất có độ tuổi trung niên. Đối với 0,1% doanh nghiệp mới phát triển nhanh nhất ở Mỹ, tuổi trung bình của người sáng lập trong năm đầu tiên của doanh nghiệp là 45.

Những nhà sáng lập tuổi 50 có khả năng thành công cao hơn 1,8 lần so với người sáng lập tuổi 30 để tạo ra một trong những công ty tăng trưởng cao nhất. Trong khi đó, những nhà sáng lập tuổi 20 có khả năng xây dựng một công ty tăng trưởng hàng đầu thấp nhất.

Nhóm nghiên cứu đưa ra một vài lý giải vì sao người tuổi trung niên dễ khởi nghiệp thành công hơn. Theo đó, họ có nhiều kinh nghiệm điều hành hơn, kiến thức chuyên sâu hơn, nguồn tài chính lớn hơn và mạng lưới mối quan hệ xã hội rộng hơn để hỗ trợ cho dự án kinh doanh mới. Nghiên cứu cho biết kinh nghiệm làm việc trong một ngành cụ thể trước đó  giúp tăng gấp đôi cơ hội thành công trong startup mới.
Ngay cả một số nhà sáng lập trẻ tuổi nổi tiếng nhất cũng có xu hướng đạt đến đỉnh cao ở tuổi trung niên. Steve Jobs và Apple có bước ngoặt đổi mới, với sự ra đời của iPhone vào lúc ông 52 tuổi.

Các chuyên gia góp mặt trong nghiên cứu cho rằng, các nhà đầu tư nên cân bằng hơn trong việc xem xét các dự án của giới trẻ và nhóm các nhà sáng lập lớn tuổi hơn. Cùng với đó, các doanh nhân trung niên cũng nên tự tin hơn về khả năng thành công của họ.

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Độ tuổi nào ở Mỹ dễ khởi nghiệp thành công nhất? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang