Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 14/05/2020, 09:16

Đừng bao giờ đi ăn một mình

Đâu là vấn đề cốt lõi của việc giao tiếp thành công và tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp để có được thành công?

Trong xã hội hiện đại, giao tiếp và những mối quan hệ luôn là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Với những người ngại giao tiếp, chưa giao tiếp giỏi hoặc những người đang muốn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, mở rộng thêm các mối quan hệ thì rất có thể “Đừng bao giờ đi ăn một mình” là cuốn sách họ cần tìm ngay lúc này. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tác giả Keith Ferrazzi đã viết gì trong cuốn sách này nhé.

Đừng bao giờ đi ăn một mình là cuốn sách bồi dưỡng kỹ năng sống. Bí quyết để tạo sự khác biệt và thành công cho những ai biết vận dụng được sức mạnh, sự uy quyền của những mối quan hệ. Là bí mật dẫn đến sự thành công trong các mối quan hệ kinh doanh. Quyển sách luôn lý giải những lý do cũng như đưa ra các cách thức giúp cho bạn luôn thành công trong những mối quan hệ.

Là một trong những quyển sách hay và truyền tải cảm hứng, Đừng bao giờ đi ăn một mình giúp bạn luôn mở rộng mạng lưới các mối quan hệ và gia tăng giá trị cho bản thân. Qua đó, quyển sách như muốn nhắn nhủ, muốn truyền tải thông điệp. Đừng mãi lặng lẽ chỉ như cái bóng mà hãy luôn cuốn hút dù cho bạn đi đến nơi đâu.

Theo Keith Ferrazzi, mỗi người trong chúng ta ai cũng đều có khả năng thu hút người khác nếu như biết vận dụng đúng cách. Dĩ nhiên, để làm được điều đó chúng ta cần biết cách học hỏi, thường xuyên rèn luyện và vận dụng vào cuộc sống của mình.

Bằng con mắt sắc sảo và tinh tế, Keith đã quan sát sự vận hành của các mối quan hệ xã hội và cách xây dựng kết nối cụ thể như sau:

+ Kết nối là điều kiện tiên quyết để thành công trong sự nghiệp và bất cứ ai cũng có thể học nghệ thuật xây dựng mạng lưới.

+ Một người kết nối giỏi phải là người hào phóng và trung thành; xây dựng mạng lưới kết nối trước khi cần đến nó; thường xuyên tìm kiếm sự kết nối với những người xung quanh; tự tạo tương tác và kiên nhẫn; luôn biết phải nói gì và truyền đạt nội dung độc đáo; nắm bắt cơ hội kết nối với những người siêu nối kết khác.

+ Để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống, bạn chỉ có thể thiết lập mục tiêu chính xác và phải có kế hoạch hành động linh hoạt để xây dựng quan hệ. Mặt khác, việc xây dựng thương hiệu cá nhân và sẵn sàng giúp đỡ người khác cũng là yếu tố quan trọng để bạn kết nối hiệu quả với những người xung quanh.

Những câu chuyện gần gũi nhưng không kém phần mới mẻ và thú vị trong cuốn “Đừng bao giờ đi ăn một mình” đã giúp chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối cũng như phương pháp kết nối để có được những thành công lớn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Dù bạn là ai, một người trẻ đang khao khát thành công hay những người đã đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp thì kết nối và xây dựng những mối quan hệ luôn là chìa khóa để có được sự tương trợ và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Keith Ferrazzi đã từng bước giúp chúng ta nhận ra rằng để có được thành công rực rỡ, chúng ta cần biết cách vận dụng quyền năng của những mối quan hệ và kết nối thành công bằng chính sự cởi mở, quyết đoán và cảm thông. “Đừng bao giờ đi ăn một mình” được viết với lời văn đơn giản, chân thực và đây sẽ là một cuốn cẩm nang giao tiếp rất đáng để bạn chiêm nghiệm.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đừng bao giờ đi ăn một mình tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang