Sách khởi nghiệp
Thứ bảy , 27/05/2023, 17:49

Đừng Để Mất Bò - 7 Bước Quản Lý Cửa Hàng Hiệu Quả Và Chống Thất Thoát (Phần 2)

.

Tại phần 1, bài viết đã giới thiệu về quyển sách và các phương hướng giải quyết mà quyển sách có thể mang lại cho độc giả đồng thời cũng giới thiệu về tác giả Trần Thanh Phong với 15 kinh nghiệm trong mảng khởi nghiệp. Nối tiếp, phần 2 sẽ giới thiệu cho bạn một cái nhìn tổng quan về nội dung mà quyển sách có thể mang lại cho bạn.

Chương 1 - Hiểu đúng về thất thoát

Thất thoát là tất yếu trong kinh doanh, hiểu được như vậy bạn sẽ biết kiểm soát thất thoát ở một mức độ cho phép thay vì tìm cách triệt để nó. Nếu luôn tốn công sức để tìm cách khắc phục hoàn toàn, có phải chính bạn lãng phí tài nguyên và nguồn lực không?

Chương 2 - Biết rõ thất thoát ra sao

Biết bệnh mới tìm được thuốc chữa bệnh. Khi hiểu được nguyên nhân thất thoát là do đâu, bạn sẽ tìm được giải pháp để khắc phục nó. Thông qua những nội dung chia sẻ trên, bạn sẽ biết chính xác làm cách nào mà kẻ gian có thể trộm cắp được tài sản mà bạn lại không hay biết. Hay nhân viên trong cửa hàng đã trục lợi ra sao khi mà bạn đã lắp đủ camera giám sát.

Chương 3 - Tuyển người phù hợp

Một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn chặn thất thoát đó là tuyển dụng nhân viên phù hợp. Tìm được người phù hợp không những phòng chống được gian lận mà lại còn giảm được chi phú tuyển dụng khi luôn phải thay người.

Chương 4 - Huấn luyện hiệu quả

3 bước tuyển chọn và huấn luyện để có được đội ngũ nhân viên xuất sắc, tìm đúng người giao đúng việc là cách để tối ưu chi phí doanh nghiệp. Chương này bạn sẽ biết được những cách để huấn luyện nhân viên một cách hiệu quả.

Chương 5: Trả lương cho khéo

Nhân viên dù giỏi giang đến đâu nhưng nếu họ không toàn tâm toàn ý cho công việc thì cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cần có những “công cụ” để quản lý được họ. Ký kết hợp đồng, cơ chế lương thưởng, nội quy và phụ cấp sẽ là chiếc chìa khóa để nhân viên của bạn làm việc với một tinh thần trách nhiệm tốt nhất.

Chương 6: Tổ chức khoa học

Hệ thống quản lý và đội ngũ nhân sự là hai yếu tố hàng đầu khi vận hành kinh doanh bán lẻ. Để quản lý được tốt bạn cần phải tổ chức khoa học. Các công việc cần thiết như: phân bố công việc, phân chia thời gian ca kíp sẽ luôn khiến nhà quản lý đau đầu. Bạn sẽ biết được những cách thức phân chia phù hợp thông qua cuốn sách này.

Chương 7: Giám sát thông minh

Hiểu về giám sát, các hình thức giám sát cũng như biện pháp xử lý kỷ luật khi có thất thoát xảy ra. Những vấn đề này sẽ được bật mí ở chương 7 của cuốn sách này.

Sau khai đọc bài viết giới thiệu sơ lược về quyển sách “Đừng Để Mất Bò - 7 Bước Quản Lý Cửa Hàng Hiệu Quả Và Chống Thất Thoát”, bạn có thể tìm và đọc để định hướng phương thức giải quyết mà doanh nghiệp mình hiện đang gặp phải.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Đừng Để Mất Bò - 7 Bước Quản Lý Cửa Hàng Hiệu Quả Và Chống Thất Thoát (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang