Tin tức
Thứ ba , 10/08/2021, 00:00

Duolingo phát triển ứng dụng về toán học dành cho trẻ em

.

tin từ CEO Luis von Ahn của Duolingo, một cái tên nổi tiếng với ứng dụng học ngoại ngữ và chú chim cú có hình dáng ngộ nghĩnh, thì công ty này đang nghiên cứu một sản phẩm mới để bổ sung vào bộ ứng dụng đang phát triển của mình: ứng dụng toán học. Đồng sáng lập của công ty cũng đã đề cập đến ứng dụng này trong một buổi phỏng vấn với TechCrunch vào tuần trước, cùng ngày mà Duolingo chính thức niêm yết tên mình trên thị trường chứng khoán.

Ảnh: Duolingo

Sau buổi phỏng vấn, TechCrunch đã liên hệ với Duolingo để có thêm thông tin về ứng dụng này, nhưng phía công ty đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết vì thời điểm này “chỉ là điểm khởi đầu” trong quá trình phát triển. Phía công ty cho biết người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng này vào cuối tháng tại buổi hội nghị miễn phí được tổ chức thường niên với tên gọi Duocon của Duolingo. Các bài đăng tuyển dụng từ tháng 5 cho thấy Duolingo đã tìm kiếm các nhà khoa học có bằng tiến sĩ Toán học để hỗ trợ tạo ra một ứng dụng toán học mới cùng với “một nhóm đa chức năng nhỏ”.

Danh sách cho thấy ứng dụng sẽ tập trung phục vụ cho các đối tượng là học viên trẻ tuổi. Điều này cũng đề cập đến việc Duolingo mong muốn các ứng viên có kinh nghiệm đứng lớp và có kiến thức trong việc giảng dạy môn toán ở trình độ K-12, đặc biệt là kinh nghiệm và kiến thức trong việc giảng dạy học sinh từ lớp 3 đến lớp 8.

Trong buổi phỏng vấn vào ngày IPO, CEO Luis von Ahn cho biết người dùng có thể thấy rõ việc Duolingo đang thúc đẩy tăng tốc phát triển ứng dụng toán học và đang có kế hoạch mở rộng hoạt động ra khỏi phạm vi học ngoại ngữ thông qua các cuộc mua lại sắp tới. Điều này có thể giúp xoa dịu một số lo lắm xoay quanh việc Duolingo cần phải cung cấp rất nhiều tài nguyên cho một phần mềm hoặc chương trình giảng dạy hoàn toàn mới.

“Nếu chúng tôi nhìn thấy một vài đối tượng đang làm rất tốt về một chủ đề hoặc lĩnh vực nào đó, đồng thời, họ có sứ mệnh và văn hóa công ty tương tự với chúng tôi,” Duolingo có thể sẽ cân nhắc mua lại công ty đó, von Ahn chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Nhiều công ty công nghệ giáo dục về toán học như Khan Academy, Brilliant.org, Photomath, Numerade và công ty Symbolab mới được mua lại gần đây.

Đối với Duolingo, ứng dụng toán học là một chương mới trong lịch sử thử nghiệm của mình. Công ty đã thực hiện qua hàng trăm ý tưởng trong một thập kỷ tồn tại của mình, và gặt hái được thành công ở nhiều mức độ khác nhau.

Trong những năm qua, họ đã xây dựng nên bộ sản phẩm phát triển vươn ra khỏi phạm vi sản phẩm cốt lõi của mình, gồm có: Ứng dụng đọc biết cho trẻ em Duolingo ABC và Duolingo English Test. Trong đó, Duolingo cũng gặp một số thất bại với chiến lược tiền tệ đã ngừng hoạt động và chatbot hoạt động bằng công nghệ AI, đây được xem như “nấm mồ” của những ý tưởng thất bại của TechCrunch. Các tính năng phổ biến như bảng xếp hạng đã được thay đổi trước khi hoạt động thành công. Và một điều thú vị là toán học vẫn luôn tồn tại trong suy nghĩ của Ahn.

Như đã đề cập ở Duolingo EC-1, Ahn đã luôn nói rằng ông và Severin Hacker đồng sáng lập của của mình đã nghĩ về việc tạo nên ứng dụng toán học Duolingo trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng là học ngoại ngữ.

“Tôi yêu toán học, nhưng nếu bạn học toán, môn học này không giúp bạn tạo ra tiền,” von Ahn chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước đó. “Bạn học toán để học vật lý để trở thành một kỹ sư, trong khi có kiến thức tiếng Anh sẽ giúp cải thiện trực tiếp cơ hội kiếm tiền của bạn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.”

Một người dùng cũng đã viết rằng “(toán học) là một kỹ năng quan trọng trong học tập… hy vọng nó sẽ cung cấp nguồn tài liệu tốt hơn cho người học, đặc biệt là những người đang gặp hạn chế về khả năng tiếp cận nguồn dữ liệu này, đồng thời truyền cảm hứng và tạo ra thêm nhiều cơ hội hơn.”

Một số người dùng khác có vẻ mong muốn Duolingo tiếp tục đầu tư vào dịch vụ  học ngoại ngữ của mình trước khi chuyển sang lĩnh vực khác, “Thật lạ khi Duolingo xem xét phân nhánh sang lĩnh vực toán học trong khi lĩnh vực ngoại ngữ (trừ tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha) của họ có mức độ phủ sóng cao như vậy.” Một người dùng nhận xét.

Hiện nay, theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), công ty chỉ có thể dạy ngôn ngữ cho người mới bắt đầu đến trình độ trung cấp. Khoảng 30 đến 40% khóa học Duolingo đang trong giai đoạn điều chỉnh của CEFR, theo số liệu mới nhất của công ty vào tháng Năm.

Có thể vẫn còn rất sớm để phỏng đoán về ứng dụng toán học của Duolingo, rằng nó sẽ được phát hành miễn phí hay là ứng dụng kiếm tiền. Dù sao đi nữa, đây cũng là bước đột phá đầu tiên của Duolingo trong một lĩnh vực khác ngoài ngôn ngữ.

Công ty sẽ không chỉ cần phải tìm ra sản phẩm, mà còn phải tìm ra được điểm chung của hai môn học này. Học ngoại ngữ là một kỹ năng được làm lợi bởi bối cảnh và sắc thái văn hóa, trong khi toán học xoay quanh mục tiêu tìm ra câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, cả hai lĩnh vực giáo dục này đều đòi hỏi sự tư duy và khả năng ứng dụng các chức năng để tìm ra câu trả lời. Cuối cùng, cả hai đều phải dựa vào điều mà Duolingo vẫn thường biện luận là sản phẩm lớn nhất của họ: động lực để mở ứng dụng và sự tập trung cho những gì đang diễn ra.

Natasha Mascarenhas

Theo techcrunch.com

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Duolingo phát triển ứng dụng về toán học dành cho trẻ em tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang