Sách khởi nghiệp
Thứ sáu , 29/05/2020, 08:31

Going Freelance: Sống Tự Do, Không Âu Lo!

.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, freelancer (những người làm việc tự do) là một khái niệm rất quen thuộc đối với chúng ta. Nhiều người quyết định rời khỏi cuộc sống văn phòng ngày làm 8 tiếng và coi việc freelancer như một bước ngoặt lớn trong nấc thang phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, muốn trở thành một freelancer thành công và không làm xáo trộn quá nhiều trong công việc, cuộc sống gia đình, bạn sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ càng, chắc chắn hơn.

Trở thành một người làm việc tự do sẽ là một quyết định cực kỳ thú vị mà bạn từng có. Chắc chắn rằng với nhiều người đó là một công việc linh động, thoải mái và đầy hứng thú. Đối với gia đình, nó giúp ta có thêm nhiều thời gian cho con cái (nhất là khi bọn trẻ ở vào giai đoạn trưởng thành), điều mà nhiều người đang hướng đến trong đời sống ngày nay. Với một số khác, đó là những việc mang đến sự sáng tạo cho cuộc sống hoặc giúp kiểm soát nó sao cho tốt hơn.

Thế nhưng phải bắt đầu từ đâu để có một sự nghiệp freelance thành công? Going Freelance: Sống tự do, không âu lo! sẽ đưa ra những hướng dẫn chi tiết và cụ thể, giúp bạn hình dung rõ ràng bản thân cần chuẩn bị những gì, phải xây dựng bản thân ra sao, cần có chiến lược rèn luyện kỹ năng chuyên môn, quảng bá và quản lý hoạt động của bản thân như thế nào để chinh phục từng chặng một trên hành trình làm việc tự do vừa chuyên nghiệp và độc lập, lại vừa mang đậm chất mạo hiểm và thú vị.

Going Freelance: Sống tự do, không lo âu!  Là cẩm nang thiết yếu mà bất cứ ai muốn tìm cho mình một không gian làm việc tự do, đọc lập, sáng tạo và không gò bó đều phải có. Quyển sách chứa đựng những chỉ dẫn hết sức thực tế và cụ thể, góp thành từ chia sẻ của những người đã thành công trong nhiều lĩnh vực. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng bước vào thế giới việc làm mới mẻ này.

Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần: cách để trở thành một người làm việc tự do (từ chương 1 đến chương 4) và làm thế nào giữ vững công việc đó (các chương còn lại).

Chương 1 bắt đầu bằng việc cùng nhau giải đáp xem liệu rằng công việc việc tự do có thực sự là một lựa chọn đúng đắn cho bản thân hay không? Chắc chắn đây không phải là một công việc dành cho tất cả mọi người, vì thế chúng ta sẽ xem xét những điều mà bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Và nếu tính cách của bạn thực sự phù hợp với công việc tự do thì quyển sách này sẽ giúp bạn đưa ra những điểm tốt và không tốt khi làm việc tự do.

Chương 2 sẽ nêu những bước tuần tự mà bạn nên làm như thông báo với chủ lao động cũ, tìm hiểu kỹ càng về hướng công việc tự do sắp tới ở nhiều khí cạnh, trong đó đặc biệt quan trọng là những vấn đề về pháp lý có thể ảnh hưởng đấn bạn.

Chương 3 sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về những công việc phổ biến hiện nay và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đó, về cách mà bạn bắt đầu công việc cũng như những công cụ, tố chất nào đó cần thiết cho công việc đó. Chương này cũng giúp bạn định vị xem mình có thể tìm kiếm công việc ở đâu.

Chương 4 sẽ hướng dẫn cách biến nơi bạn đang sống thành một không gian làm việc hiệu quả.

Chương 5: Giữ tâm trí luôn tập trung mới chỉ là một trong những thử thách mà bạn cần phải kiểm soát khi đến với công việc này. Tìm kiếm và duy trì một luồng công việc ổn định sẽ là vấn đề khó khăn nhất mà bạn cần phải giải quyết và buộc bạn phải có kỹ năng cốt lõi sau: xây dựng và phác thảo kế hoạch tổng thể để từ đó có thể xác định được từng nhiệm vụ/ mục tiêu cụ thể nhằm đi đến cái đích cuối cùng.

Chương 6 bạn có thể tìm thấy rất nhiều lời khuyên cho các kỹ năng quan trọng như quản lý thời gian, cách thiết lập mạng lưới quan hệ cũng như định giá công việc của mình cùng nhiều kỹ năng khác. Chương này cũng đề cập đến những rắc rối liên quan đến việc yêu cầu tăng thù lao.

Chương 7 sẽ đúc kết lại tầm quan trọng của việc quản lý hóa đơn giấy tờ, các khoản thu nhập lẫn chi phí, cùng với các vấn đề về thuế.

Cho dù động lực của bạn là gì đi nữa thì công việc tự do cũng giống như những việc làm khác, đều yêu cầu những kỹ năng quan trọng. và bạn cần nhiều thời gian để phát triển những điều vốn có để trở nên thực sự chuyên nghiệp. “Sống tự do không lo âu” sẽ giúp bạn đạt được thành công khi đi theo hướng làm việc tự do bằng các giải đáp đầy đủ và trọn vẹn nhất có thể những vấn đề thiết yếu mà bạn cần phải biết.

Nếu bạn cũng đang có ý định trở thành một freelancer thì “Startups: Going Freelance!” sẽ giúp bạn đáng kể. Bằng những kinh nghiệm và vốn hiểu biết của mình, Stuart Derrick sẽ giúp bạn hình dung rõ những bước mà mình cần chuẩn bị, những chiến lược rèn luyện kỹ năng chuyên môn, xây dựng và quảng bá cá nhân, quản lý hoạt động mỗi ngày…

Những điều tưởng như nhỏ bé nhưng sẽ là những hành trang giúp bạn thêm vững bước trong chặng đường làm việc tự do chuyên nghiệp, đầy mạo hiểm nhưng cũng thực sự thú vị và ý nghĩa.

Casti Hub tổng hợp

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Going Freelance: Sống Tự Do, Không Âu Lo! tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang