Tin tức
Thứ năm , 29/07/2021, 10:00

Greywing cho ra mắt Crew Change để hỗ trợ các công ty vận tải biển thông qua những quy định về COVID-19

.

Đối với nhà quản lý đội tàu, việc kiểm soát sự thay đổi tuyến vận chuyển của các đội tàu giữa các quốc gia khác nhau là một quá trình khá công phu ngay cả ở những thời điểm lý tưởng nhất - và hiện tại chắc chắn không phải là thời điểm lý tưởng nhất. 

Nền tảng vận hành đường biển tự động Greywing do Y Combinator hậu thuẫn vừa cho ra mắt giải pháp mới, được đánh giá như một ngành công nghiệp tiên phong. Với tên gọi Crew Change, giải pháp hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ các công ty vận tải biển quản lý việc xét nghiệm, kiểm dịch và các công tác khác theo quy định về COVID-19 cho các thành viên trong đội tàu của họ.

Crew Change được thiết lập dựa trên nguồn dữ liệu từ đại lý cảng biển quốc tế S5 Agency World, để cập nhật kịp thời các yêu cầu mới nhất về kiểm dịch, xét nghiệm và tiêm chủng. Ông Nick Clarke - đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Greywing cho biết, Crew Change có thể giúp các nhà quản lý đội tàu tiết kiệm hàng triệu đô la bằng cách sắp xếp hợp lý hóa những thay đổi của đội tàu, tìm ra đâu là chuyến bay hiệu quả nhất cho đoàn vận chuyển, lên lộ trình (hoặc thiết lập lại lộ trình nếu cần) và hạn chế tình trạng delay gây hiệu ứng nhỏ giọt lên phần còn lại của chuỗi cung ứng.

Các giải pháp khác của Greywing còn hỗ trợ người điều khiển đội tàu kiểm soát nhiều nhiệm vụ quan trọng như đánh giá tuyến đường biển về rủi ro cướp biển và chuyển đoàn lên tàu. Clarke chia sẻ với TechCrunch qua email rằng, lúc đầu công ty được thành lập nhằm hỗ trợ nền công nghiệp hàng hải hạn chế rủi ro tại Vịnh Guinea và khu vực bờ biển Somalia, nơi thường xảy ra tình trạng cướp biển, bằng cách cung cấp thông tin nhanh chóng về những tuyến đường vận chuyển hàng hóa ở khu vực này.

"Chúng tôi phát hiện rằng, từ cách làm trên, chúng tôi có thể cung cấp thông tin về những nơi mà đoàn thủy thủ có thể xuống tàu để trở về với gia đình họ - điều mà bất cứ người đi biển nào đều mong mỏi,” ông nói.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Greywing bắt đầu nhận được các yêu cầu từ những khách hàng đang có nhu cầu cấp bách về việc thay đổi hành trình vận chuyển cho đoàn thủy thủ của họ. “Nhân viên của họ bị kẹt lại trên những chuyến tàu, họ không thể lên và xuống ở bất cứ cảng nào, tình trạng này xảy ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đồng sáng lập của tôi, ông Hrishi [Olickel] đã cùng tôi xem xét vấn đề, và chúng tôi nhận thấy tình trạng bị phong tỏa ở nhiều nơi đã khiến công việc này trở nên phức tạp hơn trước rất nhiều, đây cũng là chính vấn đề còn tồn tại ở thời điểm hiện tại.”

Bảng báo cáo rủi ro của Greywing. Ảnh: Greywing.

Các nhà quản lý đội tàu cần phải cập nhật thông tin thường xuyên về tình trạng hạn chế nhập cư ở hàng trăm quốc gia và hàng nghìn cảng tàu trên thế giới, Clarke cho biết. Nhiều đoàn thủy thủ gồm nhiều thành viên có quốc tịch khác nhau, phải chịu những hạn chế khác nhau nên vấn đề càng trở nên phức tạp hơn. 

Quá trình thay đổi tuyến đường của các đoàn thủy thủ nhìn chung khá giống nhau. Ví dụ, quản lý tàu chỉ có thể tìm ra điểm đến tiếp theo bằng cách gửi mail cho thuyền trưởng. Những thay đổi của đoàn thủy thủ thường được lên kế hoạch thông qua bảng tính và việc đặt vé máy bay cũng được thực hiện thông qua điện thoại hoặc email.

“Ngay từ trước đại dịch, việc quản lý thay đổi đội tàu đã là vấn đề kinh điển và vô cùng khó giải quyết, nhưng với sự xem xét ở nhiều mức độ được bổ sung ngẫu nhiên vào dữ liệu, vấn đề này dần trở nên bất khả thi hơn.” Clarke nói.

Một báo cáo về hạn chế chuyến bay của Greywing. Ảnh: Greywing.

Greywing đã cho ra đời Crew Change bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ đối với phương pháp luận giảm thiểu rủi ro cướp biển được tích hợp vào CRY4, một giải pháp báo cáo rủi ro của Greywing. 

Công ty đã làm việc với S5 Agency World vì đơn vị này “được xem là một trong những đại lý cảng biển quốc tế hàng đầu cung cấp dịch vụ cho nhiều văn phòng đại diện trên thế giới,”Clark chia sẻ. “Điều này đồng nghĩa với việc dữ liệu của họ có khả năng cho chúng tôi thấy bức tranh cụ thể về những gì đang xảy ra trên đất liền, giúp các chủ tàu có thể dự đoán chính xác hơn và kiểm soát được tình trạng đang xảy ra trên biển.” Crew Change cũng sử dụng dữ liệu từ 30 dữ liệu API công tư khác, và đang có kế hoạch bổ sung thêm 20 nguồn dữ liệu nữa trong tương lai.

Nhờ sở hữu cơ sở dữ liệu lớn, Crew Change có khả năng cập nhật thông tin về những yêu cầu liên quan đến thị thực, kiểm dịch và xét nghiệm chỉ trong vòng 15 phút (hoặc 1 ngày đối với những dữ liệu phức tạp).

Catherine Shu

techcrunch.com

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Greywing cho ra mắt Crew Change để hỗ trợ các công ty vận tải biển thông qua những quy định về COVID-19 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang