Tin tức
Thứ hai , 06/12/2021, 15:35

Groww huy động thành công 251 triệu đô la Mỹ, nâng mức định giá lên 3 tỷ đô la, cao gấp ba lần trong khoảng thời gian 6 tháng

.

Công ty dự kiến sẽ sử dụng số vốn này để phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và mở rộng phạm vi hoạt động.

BENGALURU: Nền tảng đầu tư và quản lý tài sản Groww vừa huy động thành công 251 triệu đô la Mỹ ở vòng huy động vốn Series E được dẫn đầu bởi Iconiq Growth, nâng định giá công ty lên 3 tỷ đô, tăng gần gấp ba lần trong hơn 6 tháng qua.

Các nhà sáng lập của Groww founders (từ trái sang phải) gồm có Neeraj Singh, Harsh Jain, Lalit Keshre và Ishan Bansal.

Trong tháng tư, công ty này đã huy động thành công 83 triệu đô tại vòng gọi vốn Series D do Tiger Global dẫn đầu, nâng mức định giá lên hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Với vòng huy động vốn này, tính đến thời điểm hiện tại công ty đã huy động được 535 triệu đô la Mỹ.

Các nhà đầu tư hiện tại cũng tham gia vào vòng huy động vốn này gồm có Sequoia Capital, Ribbit Capital, YC Continuity, Tiger Global và Propel Venture Partners. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của một số nhà đầu tư mới như: Alkeon, Lone Pine Capital và Steadfast.

Groww dự kiến sẽ sử dụng số vốn mới huy động được để phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và mở rộng phạm vi tiếp cận sang những thị trường khó thâm nhập. Công ty cũng sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn này để tiếp đầu tư đáng kể vào việc hình thành nhận thức và giáo dục tài chính về các sản phẩm đầu tư.

“Mục tiêu của Groww là nhằm đảm bảo rằng khách hàng của mình có tất cả những lựa chọn đầu tư sẵn có để phục vụ cho hoạt động đầu tư của mình. Nền tảng này có thể cung cấp cho người tiêu dùng các công cụ và sự lựa chọn phù hợp, giúp họ đưa ra được những quyết định đúng đắn. Ngày nay, các sản phẩm tương tự như quỹ tương hỗ đang là sản phẩm chủ lực của chúng tôi, và chúng tôi tin rằng 100 triệu khách hàng tại Ấn Độ có thể thực hiện các khoản đầu tư vào những quỹ tương hỗ này.” Ông Lalit Keshre, CEO và đồng sáng lập của Groww chia sẻ với phóng viên trong một buổi phỏng vấn.

Gần đây, công ty đã cho ra mắt các hợp đồng tương lai và quyền chọn, đầu tư vào các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và trái phiếu vàng có chủ quyền trên nền tảng của họ. Đồng thời, công ty cũng đang tìm cách để cho ra mắt các khoản đầu tư vào cổ phiếu Mỹ cho các nhà đầu tư của mình.

“Chúng tôi đã cho ra mắt (khoản đầu tư vào) cổ phiếu Mỹ trên nền tảng web. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở các khoản đầu tư (vào chứng khoán Mỹ), mà nằm ở quy trình và chi phí chuyển tiền. Nhiều đơn vị đã tìm cách để khắc phục vấn đề này, chúng tôi cũng không ngoại lệ, tuy nhiên, lộ trình ra mắt ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được định hình rõ ràng.” Keshre cho biết.

Keshre cũng cho biết thêm rằng công ty đang tập trung vào phát triển không gian cho vay, nhưng sản phẩm cuối cùng cho danh mục này hiện vẫn còn trong quá trình hoàn thiện.

Công ty cũng đang tìm cách để tung ra các khoản đầu tư dựa trên tiền điện tử trên nền tảng của mình để thu hút sự chú ý ngày càng tăng của các nhà đầu tư Ấn Độ vào những loại tài sản tương lai. Tuy nhiên, Keshre từ chối đưa ra ý kiến về nội dung này.   

Công ty khởi nghiệp 5 năm tuổi Groww là một nền tảng đầu tư cho phép người dùng đầu tư vào các quỹ tương hỗ trực tiếp, quỹ hoán đổi danh mục (ETFs), cổ phiếu và IPO. Công ty cũng cung cấp các công cụ để các nhà đầu tư phân tích cổ phiếu và danh mục đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã sở hữu hơn 20 triệu người dùng trên nền tảng của mình, trong đó 70% nhà đầu tư đến từ các khu vực lãnh thổ được xếp loại 2 và 3. Ngoài ra còn có khoảng 2 triệu người dùng đang tận dụng nền tảng Groww để đầu tư vào cổ phiếu. Công ty đã cho ra mắt các khoản đầu tư vào cổ phiếu trên nền tảng vào tháng 7 năm ngoái.

“Groww đã trở thành một trong những nền tảng về đầu tư hàng đầu tại Ấn Độ với lực lượng khách hàng chất lượng và các đơn vị kinh tế phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui khi được góp sức vào quá trình phát triển tầm nhìn, sứ mệnh công ty, định hướng trở thành nền tảng tài chính chính yếu cho người dùng Ấn Độ.” – Yoonkee Sull, đối tác của Iconiq Growth cho biết.

Theo livemint.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Groww huy động thành công 251 triệu đô la Mỹ, nâng mức định giá lên 3 tỷ đô la, cao gấp ba lần trong khoảng thời gian 6 tháng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang