Tin tức
Thứ sáu , 28/05/2021, 15:00

Hành trình 25 năm phát triển AIT Group

.

Khởi nguồn từ đam mê, hai kỹ sư ĐH Bách Khoa đã đưa AIT Group từ công ty nhỏ thành tập đoàn cung ứng dịch vụ quảng cáo - truyền thông.

Năm 1996, trong bối cảnh thị trường quảng cáo Việt Nam còn sơ khai và non trẻ, hai kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội - anh Lê Cảnh Thắng và chị Uông Châu Liên đã có quyết định khởi nghiệp táo bạo, thành lập một công ty quảng cáo để thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo và giúp cho thương hiệu của hàng nghìn doanh nghiệp được tỏa sáng trên thị trường. "Ước mơ đó đã trở thành điểm tựa và kim chỉ nam để 'con tàu' AIT băng sóng, vượt gió", chị Uông Châu Liên nhớ lại.

Founder - CEO Lê Cảnh Thắng và chị Uông Châu Liên.

Văn phòng 15 m2 và giấc mơ startup của hai kỹ sư Bách Khoa

Ngày 28/5/1996, Công ty Quảng cáo AIT thành lập, trụ sở chính ở 100 Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Căn phòng vỏn vẹn 15 m2 đã thiết kế và sản xuất thành công những đơn hàng đầu tiên cho các thương hiệu mạnh như Miwon, Fuji Film.

4 năm sau khi thành lập, công ty trở thành đối tác cung ứng dịch vụ truyền thông của hãng xe máy Lifan Trung Quốc. "Âm vang sông Hồng - chương trình siêu trình diễn motor bay vượt sông Hồng do AIT thực hiện cho Lifan kết hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gây tiếng vang trên toàn quốc. Thành công của chương trình này là chìa khóa mở ra cánh cửa bước vào kỷ nguyên phát triển mới của AIT", chị Uông Châu Liên chia sẻ.

Năm 2004, AIT xây dựng một nhà máy trên mảnh đất rộng hơn 1.000 m2, đây là nhà máy sản xuất thiết bị quảng cáo đầu tiên tại miền Bắc của công ty. Các chuyên gia của Italy đã đến thăm nhà máy để kiểm tra năng lực của công ty và đồng ý ký hợp đồng hợp tác chính thức với AIT để xuất khẩu các thiết bị quảng cáo ra thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Đến năm 2018, công ty tiếp tục thúc đẩy thế mạnh sản xuất của mình bằng việc phát triển nhà máy công nghệ cao thứ hai. Nhà máy này là nơi sản xuất các bộ nhận diện cao cấp cho các thương hiệu mạnh hàng đầu như: Toyota, VinFast, Chevrolet...

"Xuất khẩu thiết bị quảng cáo luôn là niềm mơ ước của các công ty quảng cáo tại Việt Nam và đến năm 2012, chúng tôi chính thức bước chân thành công vào thị trường này bằng các đơn hàng xuất khẩu thiết bị sang các thị trường khó tính ở châu Á- Thái Bình Dương và châu Âu", chị Châu Liên cho hay.

Năm 2020, AIT có bước chuyển mình lớn khi phát triển mô hình kinh doanh lên tập đoàn và sở hữu tòa nhà văn phòng mới hiện đại.

Tòa nhà văn phòng mới của AIT.

"Trong vòng 25 năm, từ một công ty quảng cáo nhỏ, AIT đã vươn mình trở thành một tập đoàn lớn mạnh trong lĩnh vực quảng cáo - truyền thông với quy mô hoạt động bao trùm tất cả các lĩnh vực của ngành dịch vụ tiềm năng này, từ thiết kế, sản xuất các thiết bị CI và nhận diện thương hiệu đến tổ chức sự kiện, triển lãm, quảng cáo ngoài trời, in ấn, quà tặng, xuất khẩu các thiết bị quảng cáo ra thị trường nước ngoài...", chị Uông Châu Liên tự hào nói.

Khát vọng chinh phục "biển lớn"

Trong hành trình phát triển, AIT là đối tác phát triển thương hiệu của hàng trăm tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước, nổi bật như: Honda, Piaggio, Toyota, Vingroup, Chevrolet, Microsoft, Vietnam Airlines, TH truemilk, Lixil, Hinno, Saint Gobain, BIDV, VNPT, Bia Hà nội...

Cũng theo chị Châu Liên, đúng như phương châm hoạt động "Tỏa sáng thương hiệu của khách hàng", AIT đã lan tỏa giá trị thương hiệu của khách hàng thông qua các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của mình. 25 năm đồng hành cùng các tên tuổi lớn, AIT Group đã thực hiện hàng nghìn dự án phát triển thương hiệu cho khách hàng, hàng trăm dự án xuất khẩu thiết bị ra thị trường châu Á - Thái Bình Dương, mấy trăm sự kiện đã tổ chức cho các khách hàng trên toàn quốc...

Đội ngũ nhân viên của AIT Group.

Trong năm 2021 và các giai đoạn tiếp theo, tập đoàn tập trung phát huy thế mạnh của một công ty quảng cáo truyền thông, tiếp tục phát triển quan hệ đối tác với các tập đoàn kinh tế lớn mạnh của Việt Nam và các thương hiệu hàng đầu thế giới đang hoạt động tại thị trường Việt Nam. Một lĩnh vực nữa được ban lãnh đạo tập đoàn hiện nay chú trọng phát triển trong giai đoạn tới là hoạt động xuất khẩu ra các thị trường lớn như châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu và tham vọng chinh phục thành công thị trường Mỹ.

Công ty Quảng cáo thương mại và Công nghiệp Hà Nội (AIT Group)
Địa chỉ: 109 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Contact: 0243.766.9341

Website: http://ait.vn/

(Nguồn và ảnh: AIT Group)

Theo vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hành trình 25 năm phát triển AIT Group tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang