Tin tức
Thứ tư , 15/01/2020, 10:42

'Hành trình khởi nghiệp fintech FE Xcelerate' vào vòng tăng tốc

Cuộc thi FE Xcelerate đã tìm ra 11 đại diện xuất sắc từ Việt Nam và quốc tế để bước vào giai đoạn gay cấn nhất - Accelerator Program trong 12 tuần.

Trải qua 2 ngày thi gay cấn của vòng loại thuyết trình (pitch day), 11 fintech startup xuất sắc nhất đã chính thức ghi tên mình vào 12 tuần tăng tốc của cuộc đua khởi nghiệp FE Xcelerate. Đây sẽ là lúc các đội thi có cơ hội cọ xát, trải nghiệm thực tiễn, học hỏi từ những chia sẻ và tư vấn chuyên sâu, gần gũi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và từ chính đội ngũ lãnh đạo tâm huyết của FE Credit.

Theo đại diện ban tổ chức, đây là một hành trình dài và không dễ dàng mà ở đó, 11 đại diện đã trải qua  quy trình chọn lọc kỹ càng. 11 fintech startup là những ứng cử viên sáng giá nhất khi đã vượt qua 172 đội thi không chỉ đến từ Việt Nam mà còn từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Đặc biệt, họ cũng đã đáp ứng những tiêu chí từ ban tổ chức, từ nội dung, mức độ tập trung của các giải pháp để xuất đối với 8 đề tài trọng điểm mà FE Creditđưa ra, cho đến những yếu tố nội tại góp phần nâng cao khả năng hiện thực hóa ý tưởng như đội ngũ quản lý, kinh nghiệm trên thị trường, số lượng nhân quá trình kinh doanh , nhậntài trợ. Đây chính là những tiêu chí quan trọng giúp ban tổ chức có một cái nhìn sâu sắc hơn về các doanh nghiệp và điểm khác biệt mà họ đem đến cuộc chơi.

Nhằm giúp các fintech startup có sự chuẩn bị chỉn chu và tự tin vào hành trình tăng tốc Accerlator Program, ngay từ đầu chương trình, các công ty đã được tạo cơ hội trao đổi với ban tổ chức về thể lệ cuộc thi, quyền lợi khi tham gia trang bị đầy đủ những kiến thức về 8 vấn đề trọng điểm và cũng là những khía cạnh đang được quan tâm của cộng đồng fintech từ FE Credit

Các startup vào vòng loại thuyết trình còn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với ban lãnh đạo của FE Credit và đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Từ đó, những giải pháp của họ sẽ được đem ra phân tích để trau chuốt hơn, hoàn thiện từ  ý tưởng sơ khai, có thể triển khai ngoàithực tiễn.

12 tuần tăng tốc tới đây của cuộc đua sẽ là cơ hội nâng tầm những giải pháp  của startup cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp lọt vào cuộc đua tăng tốc, FE Credit sẽ đóng vai trò vừa là cầu nối, chuyên gia và cũng vừa là người bạn đồng hành, luôn hỗ trợ các startup từ những chia sẻ mang tính chuyên môn về cuộc thi, cho đến những trăn trở mà các công ty khởi nghiệp thường phải đối mặt nhưng vẫn chưa tìm thấy giải pháp.  

"Sẽ có những startup sẽ bước tiếp để chinh phục những đỉnh cao mới của cuộc thi nhưng cũng sẽ có những đội thi phải nói lời tạm biệt. Tuy nhiên, dù kết quả cuối cùng như thế nào thì những trải nghiệm mà FE Xcelerate mang lại sẽ luôn là hành trang thực tiễn để các các startup có thể hoàn thiện mình, mở rộng quy mô doanh nghiệp và vững vàng hơn trên đại dương đỏ của ngành tài chính vốn đã có sự cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt", đại diện ban giám khảo chia sẻ.

FE Xcelerate là một cuộc thi khởi nghiệp cho fintech startup có quy mô toàn cầu do FE Creditvà Medici tổ chức.

FE Credit là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Đơn vị hiện cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân với các sản phẩm như cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng. Đến nay, FECredit phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, hợp tác với hơn 9.000 đối tác tại hơn 13.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Khoinghiep.org.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 'Hành trình khởi nghiệp fintech FE Xcelerate' vào vòng tăng tốc tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang