Tin tức
Thứ hai , 01/04/2024, 00:00

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần 4)

.

Đến với phần này, bài viết sẽ giới thiệu về kênh thứ ba: Khởi nghiệp nuôi dưỡng nguồn nhân tài, kênh thứ tư: Kinh nghiệm rút ra từ các trường hợp của công ty khác và Sự suy giảm về nhu cầu làm kìm hãm sự phát triển tài năng trong các công ty khởi nghiệp , xin mời các bạn tìm hiểu 2 kênh và Sự suy giảm về nhu cầu làm kìm hãm sự phát triển tài năng trong các công ty khởi nghiệp.

Kênh thứ ba. Khởi nghiệp nuôi dưỡng nguồn nhân tài

Các công ty khởi nghiệp có thể tuyển dụng nguồn nhân lực giỏi được phát triển thông qua hai kênh đầu tiên. Tuy nhiên, bản thân các công ty khởi nghiệp cũng phát triển nhân tài. Điều này xảy ra thông qua quá trình vừa học vừa làm khi nhân viên đang làm việc cho doanh nghiệp. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp cung cấp (hoặc có thể cung cấp) đào tạo lại và nâng cao kỹ năng cho công nhân của họ.

Kênh thứ tư. Kinh nghiệm rút ra từ các trường hợp của công ty khác

Nguồn nhân lực giỏi có thể đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập đoàn lớn hoặc trong một số trường hợp, họ đến từ các tổ chức phi chính phủ. Nhân viên và người quản lý ban đầu có thể phát triển với tư cách là những người trong nội bộ doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp để cải thiện hoạt động kinh doanh hoặc giải quyết các điểm yếu nội bộ. Họ cũng có thể là nhà thiết kế sản phẩm, kỹ sư hoặc nhân viên tiếp thị. Những tài năng như vậy đôi khi quyết định rời bỏ tổ chức để trở thành người sáng lập hoặc tham gia vào một công ty khởi nghiệp. Họ thường là những người có kinh nghiệm trong kinh doanh, hiểu biết sâu sắc về thị trường, chuyên môn kỹ thuật và mạng lưới chuyên nghiệp.

Sự suy giảm về nhu cầu làm kìm hãm sự phát triển tài năng trong các công ty khởi nghiệp

Nguồn kinh phí tuyển dụng và đào tạo nhân tài xuất sắc cũng có thể đến từ doanh thu bán hàng của các công ty khởi nghiệp. Một lần nữa, đây là một mối quan hệ tuần hoàn: nhân tài chất lượng cao giúp công ty khởi nghiệp tạo ra doanh thu, trong khi, doanh thu tích cực lại tài trợ cho việc giữ chân nhân tài và phát triển đào tạo. Tuy nhiên, doanh thu không chỉ dựa trên tài năng mà còn dựa trên sự thành công tổng thể của việc có một sản phẩm xuất sắc, tiếp thị hiệu quả và đáp ứng nhu cầu.

Nhiều công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu không hiểu hoặc không phát triển thị trường của họ một cách trọn vẹn, dù cho đó là các công ty (B2B) khác hay khách hàng cá nhân (B2C).

Kết thúc phần 4, mời các bạn đón xem phần tiếp theo của bài viết “Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia”.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang