Tin tức
Thứ sáu , 12/04/2024, 00:00

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần 6)

.

Đến với phần 6, bài viết sẽ giới thiệu về Gợi ý chính sách. Bài viết sẽ giới thiệu một số đề xuất chính sách.

Gợi ý chính sách

Từ kinh nghiệm của Indonesia, sau đây là một số đề xuất chính sách để Việt Nam có thể thúc đẩy sự phát triển của các công ty khởi nghiệp công nghệ tăng trưởng cao, bao gồm cả các doanh nghiệp Kỳ Lân cũng như phát triển hệ sinh thái cấp đô thị trên cả nước và mở rộng nguồn nhân tài cần thiết cho các công ty khởi nghiệp:

Thứ nhất, hỗ trợ quốc gia cho các công ty khởi nghiệp thông qua chính quyền thành phố và các bên tham gia hệ sinh thái địa phương khác có nguồn lực tài chính và nhiệm vụ tự xác định để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và tạo ra một xã hội định hướng tri thức. Những nguồn lực này có thể được chuyển đến các cơ quan hỗ trợ địa phương có thẩm quyền, bao gồm chính quyền địa phương, để hỗ trợ hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp cũng như phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương.

Thứ hai, khuyến khích chính quyền thành phố nghiêm túc xem xét trách nhiệm của họ trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. Các thành phố phải giữ vai trò lãnh đạo và đưa hoạt động phát triển khởi nghiệp vào chiến lược phát triển kinh tế của thành phố. Họ phải có kiến thức về các yếu tố cần thiết cho một hệ sinh thái hỗ trợ, hiểu rõ tình trạng hiện tại của hệ thống và có khả năng xác định những gì cần được cải thiện. Họ có thể sử dụng sức mạnh tổ chức của họ để kết nối các bên liên quan và thúc đẩy hợp tác. Họ có thể khuyến khích những người tham gia khác (các vườn ươm doanh nghiệp và tổ chức thúc đẩy kinh doanh, các tổ chức tài chính và đầu tư, các tổ chức đại diện và mạng lưới khởi nghiệp) ở lại thành phố của họ, chuyển tới hoặc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong thành phố.

Thứ ba, khuyến khích chính quyền địa phương mua sắm từ các công ty khởi nghiệp để thúc đẩy phục hồi sau đại dịch và phát triển hơn thế nữa. Chính phủ là người mua hàng hóa và dịch vụ chính của tất cả các doanh nghiệp. Trong các lĩnh vực định hướng cộng đồng như y tế (bệnh viện) và giáo dục (trường học và trường đại học), chính phủ có thể là người mua duy nhất và quan trọng nhất. Các công ty khởi nghiệp nên tìm cách hợp tác với chính phủ như một khách hàng, nhưng chính phủ cũng nên mở cửa để lựa chọn các giải pháp công nghệ để cải thiện hiệu suất và hiệu quả của dịch vụ công. Đại dịch đã thúc đẩy các chính phủ tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật số và công nghệ. Công nghệ y tế và công nghgiáo dục là những ví dụ điển hình.

Kết thúc phần 6 của bài viết, mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang