Tin tức
Thứ sáu , 12/04/2024, 00:00

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần cuối)

.

Phần 6, bài viết đã giới thiệu 3 đề xuất hỗ trợ thì đến với phần cuối, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại các đề xuất trong chính sách.

Thứ tư, cải thiện khả năng tiếp cận tài chính để hỗ trợ phát triển nhân tài và ngược lại. Khả năng tiếp cận tài chính tốt hơn mang lại cho các công ty khởi nghiệp nguồn vốn để tuyển dụng, đào tạo và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng. Ngược lại, những nhân tài chất lượng sẽ cải thiện khả năng tiếp cận nguồn vốn vì các nhà đầu tư tập trung vào chất lượng của đội ngũ khi đưa ra quyết định cấp vốn. Các cuộc thi giới thiệu sản phẩm tại địa phương, cơ hội kết nối và cuộc thảo luận giữa các nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp có thể được hỗ trợ thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội ngành, các đơn vị ủng hộ và chương trình thúc đẩy kinh doanh… nhằm cải thiện nguồn vốn lưu động đối với các công ty khởi nghiệp.

Thứ năm, phát triển tài năng thông qua hệ thống giáo dục. Cần có một hệ thống giáo dục vững chắc để đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có trình độ về khoa học và công nghệ, quản lý và tiếp thị cũng như tinh thần khởi nghiệp cao. Cần nỗ lực thúc đẩy tư duy đổi mới trong các lớp học và phòng thí nghiệm, trong các hoạt động ngoại khóa cũng như trong các chương trình ươm mầm và tăng tốc khởi nghiệp tại trường đại học. Sự sáng tạo được phát triển trong giáo dục có thể lan tỏa để tạo ra các ý tưởng về sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh.

Thứ sáu, áp dụng cách tiếp cận kiềng 3 chân bao gồm chính quyền địa phương, trường đại học và khu vực tư nhân. Cách tiếp cận này phải đảm bảo sự hợp tác hiệu quả giữa ba bên tham gia này và đảm bảo rằng họ không hoạt động đơn độc trong các bộ phận riêng lẻ. Mỗi cấp cần biết những gì mà các cấp khác đang làm và cách hoạt động của họ có thể được tích hợp như thế nào để tránh cả sự thiếu sót hay sự trùng lặp.

Thứ bảy, cải thiện chất lượng các chương trình ươm mầm doanh nghiệp và thúc đẩy kinh doanh. Tài năng có thể được phát triển bởi người quản lý chương trình và đào tạo viên hợp đồng. Người quản lý chương trình cần có kỹ năng và kinh nghiệm trong việc phát triển các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp. Hướng dẫn phải được điều chỉnh phù hợp với lĩnh vực cụ thể của công ty khởi nghiệp, giai đoạn phát triển và thành phần nhóm. Ở những lĩnh vực mà người quản lý chương trình thiếu chuyên môn, chương trình có thể mời các chuyên gia công nghvà kinh doanh bên ngoài để huấn luyện và phát triển kỹ năng của nhóm khởi nghiệp.

Thứ tám, xây dựng mạng lưới các cố vấn có kinh nghiệm kinh doanh. Những cố vấn có kinh nghiệm về kinh doanh và công nghệ có thể cung cấp lời khuyên thực tế về kinh doanh cho các công ty khởi nghiệp về cách thâm nhập hoặc thậm chí tạo ra các thị trường mới. Các công chức thường không có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để có thể thực hiện vai trò này một cách hiệu quả.

Thứ chín, giải quyết các hạn chế của địa phương đối với việc tiếp cận kỹ thuật số. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số chất lượng cao, giá thấp sẽ cải thiện kết nối Internet ở địa phương. Nhiều đổi mới của các công ty khởi nghiệp dựa trên Internet hoặc phụ thuộc vào các nền tảng kỹ thuật số để tiến hành tiếp thị. Nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của các công ty khởi nghiệp chỉ có thể tăng lên nếu khách hàng tiềm năng có truy cập Internet nhanh chóng và giá cả phải chăng.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cấp thành phố và phát triển nhân tài ở Indonesia (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang