Tin tức
Thứ hai , 15/04/2024, 00:00

Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu (Phần cuối)

.

Đến với phần cuối, bài viết “Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu” sẽ giới thiệu phần còn lại về hành trình khởi nghiệp của chàng trai Trần Ngọc Thái.

 “Có thể nói, chúng tôi đã thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực này. Công ty đã đạt doanh thu gần 500.000 USD sau 10 tháng ra mắt. Với tốc độ tăng trưởng này, đến 2027, chúng tôi sẽ đạt doanh thu hàng chục triệu USD và ít nhất 50% trong đó là lợi nhuận”, Thái hào hứng.

Hei.io được Agoda, chính phủ bang Queensland (Úc), Liên Hiệp Quốc... sử dụng. Dự kiến, tháng 5/2023, công ty sẽ gặp hai nhà đầu tư mạo hiểm và một trường đại học để kêu gọi khoản đầu tư 500.000 Euro để phát triển thêm vài tính năng mới và mở rộng thị trường quốc tế. “Chúng tôi muốn phát triển nhanh hơn, vì giai đoạn xây dựng sản phẩm hầu như đã hoàn tất”, Thái nói.

Nhìn tốc độ tăng trưởng gần như hằng ngày, Thái rất vui mừng nhưng cũng không tránh khỏi sự căng thẳng, vì lúc nào cũng có khó khăn. Họ nhận quá nhiều yêu cầu của khách về những tính năng mới, báo cáo tính năng bị lỗi, đặt hàng... Rồi vừa giải quyết nhu cầu khách hàng vừa tuyển và trực tiếp hướng dẫn người mới, Thái nói không thể phân thân cùng lúc nhiều nơi. Anh thừa nhận còn nhiều thứ phải sắp xếp.

Dù đã sang Phần Lan song đội ngũ phát triển sản phẩm, lập trình của Hei.io vẫn đặt ở Việt Nam. Anh nói vẫn tin vào trình độ của các tài năng Việt. Nhiều công ty trong nước vẫn sử dụng ứng dụng của anh miễn phí để phát triển nội dung. Thái cho biết, chính nhờ sự kiên trì, bám chặt ý tưởng mà anh có thể đạt được những kết quả như hiện tại.

Hei.io vừa được thành phố Espoo, gần thủ đô Helsinki, chọn sử dụng để lồng tiếng và dịch ba ngôn ngữ Ukraine, Nga và Việt Nam cho các dịch vụ, tài liệu với thời lượng tầm 700 phút. Thái mô tả cơ hội này như một bước đi nhanh chóng làm ấm lòng người nhập cư nơi xứ lạnh. Một cơ hội mà anh cho rằng ở Việt Nam có lẽ mất nhiều thời gian mới có được. Một nghiên cứu Slator cũng chỉ ra rằng có đến 66,3% doanh nghiệp toàn cầu cùng lĩnh vực như Hei.io nói rằng không có cơ hội tiếp cận và làm việc với các cơ quan chính quyền.

Trần Ngọc Thái cho rằng anh may mắn đã đạt được cơ hội này. Nhưng đó là cuộc đấu tranh sống còn. Như chuyện anh đã cùng các nhà sáng lập của Voiz FM đương đầu với vô vàn kênh sách nói vi phạm bản quyền trên YouTube, Facebook, Instagram… Ngoài ra, còn các diễn đàn chính thống như Hẻm Audio, Waka, Gác sách, Thư viện sách nói Hướng Dương, Sách mp3, Trạm Radio, Radio truyện… Có thể nói, thị trường Việt Nam còn khốc liệt hơn cả một nước yên bình như Phần Lan. Nằm trong top 10 startup củ a Helsinki Incubators, Thái cho biết có cơ hội để giới thiệu ứng dụng của mình với các công ty công nghệ lớn như Google, IBM. Và nhà sáng lập quê Quảng Ngãi tự nhận sẽ cần nỗ lực nhiều để đến được những sự kiện này.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hei.io – Dự án khởi nghiệp việt chinh phục thị trường Bắc Âu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang