Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 19/10/2021, 00:00

Hiệu ứng chuồn chuồn – tận dụng mạng xã hội để tạo nên sức ảnh hưởng to lớn

.

Với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới, các mạng xã hội đã chứng minh phạm vi ảnh hưởng vô cùng to lớn của mình trên cả hành tinh này. Người ta cho rằng mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả, có thể giúp mọi chiến dịch tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng nhưng không hẳn, chúng ta vẫn chưa khai thác hết hiệu quả khổng lồ của các kênh social này.

Hãy đọc cuốn Hiệu ứng chuồn chuồn để biết được cách tạo hiệu ứng tích cực rộng khắp lên toàn thế giới thông qua các kênh social mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. 

Tác giả cuốn Hiệu ứng chuồn chuồn

Hiệu ứng chuồn chuồn là cuốn sách được chắp bút bởi 3 tác giả Jennifer Aaker, Andy Smith và Carlye Adler. Jennifer Aaker là một nhà tâm lý học xã hội người Mỹ và đồng thời giảng dạy môn Marketing tại trường kinh doanh Sau đại học Stanford.

Andy Smith là một doanh nhân người Mỹ. Ngoài việc kinh doanh và viết sách, ông còn đảm nhiệm vai trò cố vấn cho các công ty khởi nghiệp. Carlye Adler thì là một nhà báo có tiếng với nhiều ấn phẩm xuất sắc. Nhiều tác phẩm của cô đã lọt top New York Times best-seller.

Nội dung cuốn Hiệu ứng chuồn chuồn

Giải thích cái tên Hiệu ứng chuồn chuồn

Chuồn chuồn được biết đến là loài côn trùng duy nhất có thể tự mình di chuyển theo bất kỳ hướng nào chúng muốn. Chuồn chuồn có được khả năng này là nhờ cường độ và tốc độ vô cùng mạnh mẽ khi 4 cánh của chúng cùng đồng vận. Chuồn chuồn chính là ẩn dụ của sức mạnh tiềm ẩn khi chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện một điều gì đó. Các hành động nhỏ tập hợp lại có thể tạo nên hiệu ứng khổng lồ. 

Áp dụng vào cuốn sách này, Hiệu ứng chuồn chuồn có ý nghĩa biểu trưng cho khả năng của con người khi tận dụng được hết sức mạnh của công nghệ xã hội. Các tác giả hướng dẫn chúng ta dùng mạng xã hội để tạo ra những điều tích cực, các mục đích có ý nghĩa mạnh mẽ. Đó có thể là bất cứ điều gì, từ một sự kiện từ thiện cho tới thành công tột đỉnh của một doanh nghiệp.

Bắt đầu với hai lí do để đọc cuốn Hiệu ứng chuồn chuồn

Thứ nhất, cuốn sách này sẽ hướng dẫn bạn cách để thành công trong cuộc sống và công việc. Bạn sẽ được chỉ dạy những chân lý cơ bản được tìm thấy trong tâm lý học để tạo nên một nguồn lực khổng lồ kết nối mọi người. Đặc biệt, nếu làm trong lĩnh vực marketing, còn gì tuyệt vời hơn việc thu hút được một lượng khán giả trung thành về với thương hiệu của bạn.

Thứ hai, đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Không bằng việc chỉ cho bạn những cách để chiếm được hạnh phúc, ở một góc nào đó, sách Hiệu ứng chuồn chuồn sẽ giúp bạn nhìn nhận lại khái niệm và ý nghĩa của hạnh phúc trên con đường tạo ra những tác động mạnh mẽ tới xã hội.

Nói thì xa xôi nhưng bạn sẽ học được những bí quyết để hiện thực hóa những điều này và áp dụng ngay vào mạng xã hội, thứ chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày đấy thôi.

4 cánh chuồn chuồn

Để tạo được những hiệu ứng khổng lồ, chúng ta sẽ bắt đầu với những hành động nhỏ. Coi 4 cánh chuồn chuồn liên tục vận động là 4 trụ cột để chúng ta tạo nên những tác động trong xã hội. 4 chiếc cánh ấy tượng trưng cho:

Cánh thứ nhất: Tập trung – ấp u mục tiêu để tạo ra sức ảnh hưởng

Cánh thứ hai: Thu hút sự chú ý: làm thế nào để trở nên nổi trội trong một thế giới quá đông đúc, ồn ào và quá nhiều thông điệp

Cánh thứ ba: Thu hút sự tham gia – cách kết nối mọi người đến với mục tiêu của bạn

Cánh thứ tư: Hành động – cách trao quyền cho người khác, khiến họ hành động và nuôi dưỡng một phong trào

10 năm trở lại đây, các mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta giao tiếp, kết nối và tạo ra sức ảnh hưởng. Nếu như trước đây, các ứng cử viên tranh cử tổng thống mà đầu tư tiền bạc và thời gian vào các chiến dịch tranh cử offline thì ngày nay, họ hoàn toàn có thể kêu gọi sự ủng hộ thông qua trang cá nhân của họ trên các mạng xã hội.

2,3 tỷ tài khoản facebook, hơn 800 triệu tài khoản instagram. Mỗi phút có những đoạn phim ngắn với tổng thời lượng 24 giờ được đăng tải lên youtube, mỗi giây có hơn 600 tweet mới xuất hiện khắp nơi trên thế giới này. Những con số này không hề dừng lại mà đang gia tăng theo cấp số nhân.

Đứng trước những thay đổi như vũ bão này thì chúng ta có thể tạo ra những sự khác biệt nào?

Trước hết , hãy xác định rõ mục tiêu của mình là gì, mục tiêu ấy phải chính đáng và đủ để tạo ra sức ảnh hưởng. Trong thế giới đông đúc, vội vã với mọi thứ update liên tục, chúng ta phải làm gi để trở nên nổi bật và xuất chúng? 

Một tay vỗ sẽ không nên tiếng, hãy học cách kết nối để mọi người cùng tham gia hoặc hướng về mục tiêu của bạn. Cuối cùng, hãy trao quyền để mỗi người đều là một nhà lãnh đạo trong phong trào của bạn. Họ sẽ là ngọn đuốc đem tư tưởng của bạn đi lan tỏa ra muôn nơi.

Lời kết

Không quan trọng việc bạn đang muốn tạo ra thay đổi cho thế giới hay cá nhân mình, hãy đọc cuốn Hiệu ứng chuồn chuồn để biết cách kết hợp các nguồn lực, phủ sóng ảnh hưởng lên cộng đồng và tạo ra những thay đổi tích cực nhé.

 

CASTI Hub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hiệu ứng chuồn chuồn – tận dụng mạng xã hội để tạo nên sức ảnh hưởng to lớn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang