Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 2)

.

Tiếp túc đến với phần 2 của bài viết. Phần này, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại của Quá trình hình thành và phát triển ENP và giới thiệu về quá trình phát triển của ENP trong hơn 20 năm qua kể từ khi thành lập.

Khoảng 10 người đại diện cho 5 công ty tiềm năng đã tham gia chương trình thí điểm đầu tiên. Chương trình đã được đánh giá và nhận được phản hồi tích cực. Sự quan tâm đến việc tham gia chương trình tiếp tục tăng, không chỉ ở Linkoping mà còn ở các khu vực khác ở Thụy Điển và quốc tế. Chương trình đã mở rộng từ một khái niệm được xác định khá rõ ràng - phục vụ những người tham gia có ý định thành lập các công ty hoàn toàn mới trong các lĩnh vực khác nhau - để bao gồm cả những người dự định thành lập các đơn vị kinh doanh mới trong các tổ chức đã được thành lập.

Sau đây là tóm tắt về quá trình phát triển của ENP trong hơn 20 năm qua kể từ khi thành lập:

• Cho đến nay, ENP đã thu hút khoảng 1.500 doanh nhân mới tham gia vào khoảng 80 chương trình, thành lập khoảng 500 công ty. Ngoài khu vực Linkoping, Chương trình đã được tổ chức ở các khu vực khác của Thụy Điển - chủ yếu là Ume& (Uminova), Skara (Lyftet) và Vasteras (Teknikbyn) - và quốc tế, ở Nga (Obninsk) và Moldavia (Chisinau). Hơn một nửa số hoạt động của ENP được diễn ra bên ngoài khu vực Linkoping.

• ENP là một trong những trụ cột của UNISPIN (một dự án của EU nhằm phát triển các chương trình phụ trợ cho trường đại học) nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh ở một số khu vực ở Châu Âu.

• Hiện nay, chương trình được cung cấp dưới 3 hình thức: ENP cổ điển (hệ thống học thuật), ENP công nghiệp xanh (nông nghiệp, môi trường và năng lượng) và tổ chức ENP (tổ chức công và tư).

Bên cạnh việc thành lập doanh nghiệp mới, chương trình còn là nguồn cung cấp nhiều nghiên cứu thực nghiệm với các bài báo đăng trên các tạp chí uy tín như the Journal of European Industrial Training, Regional Studies, Technology Analysis and Strategic Management và International Small Business Journal.

Nội dung và cách thực hiện

Một doanh nghiệp mới luôn cần có nhiều bộ kỹ năng và kiến thức rộng. Đó là lý do tại sao Chương trình khởi nghiệp cung cấp một gói toàn diện bao gồm các hoạt động để phát triển cá nhân (năng lực và động lực) và các yếu tố liên quan đến bản sắc công ty (khái niệm, sản phẩm/dịch vụ thị trường và tổ chức) và các mối quan hệ bên ngoài công ty (quan hệ khách hàng và các mối quan hệ khác).

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang