Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 3)

.

Phần 3 bài viết tiếp tục giới thiệu về Một Chương trình Khởi nghiệp và kinh doanh mới (ENP) phải hội tụ gồm 5 nên tảng và Nhóm mục tiêu, mục đích tuyển dụng của ENP.

Một ENP bao gồm 5 nền tảng sau:

• Kế hoạch kinh doanh hoặc kế hoạch hoạt động. Mỗi người tham gia phải phát triển một kế hoạch dựa trên ý tưởng của riêng mình.

• Hội thảo tập trung vào các khía cạnh khác nhau như phát triển khái niệm, tiếp thị, bán hàng và tài trợ.

• Huấn luyện. Mỗi người tham gia chương trình được lên lịch ít nhất 2 cuộc gặp với huấn luyện viên để thảo luận về tiến độ và giải pháp.

• Cố vấn. Mỗi người tham gia được chỉ định một người cố vấn cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn không chính thức về quá trình kinh doanh.

• Tham gia mạng lưới. Mỗi người tham gia có quyền tham gia vào mạng SMIL với tư cách là khách, miễn phí trong suốt chương trình. Điều này tạo cơ hội để tham gia các hoạt động khác nhau và gặp gỡ các chủ doanh nghiệp và doanh nhân khác.

ENP phân biệt giữa nguồn lực 'mềm' và 'cứng'. Nguồn lực mềm đề cập đến kiến thức, quan hệ, nguồn cảm hứng và các nguồn lực phi vật chất khác. Nguồn lực cứng bao gồm tiền, cơ sở hạ tầng và các nguồn lực vật chất khác. ENP chỉ cung cấp các nguồn lực mềm. Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng mặc dù cả hai nguồn lực này đều quan trọng nhưng không nên trộn lẫn chúng trong cùng một chương trình. Đây là nơi không chỉ đóng góp mạng lưới doanh nhân của SMIL mà còn cả các nhà đầu tư, vườn ươm và khu công nghệ. Nhiều thành viên trong mạng lưới tham gia chương trình với tư cách chủ trì hội thảo, huấn luyện viên và cố vấn. Họ cũng giúp tuyển dụng những người tham gia Chương trình. Một khía cạnh quan trọng của Chương trình là sự khác biệt giữa huấn luyện viên và người cố vấn. Một huấn luyện viên làm việc chặt chẽ với ban quản lý chương trình và có vai trò trung tâm trong việc lên lịch các cuộc họp để hỗ trợ và theo dõi công việc với các kế hoạch hoạt động và kinh doanh; vai trò của một người cố vấn không chính thức hơn nhiều. Cả huấn luyện viên và cố vấn đều có nhiều kinh nghiệm về thành lập và quản lý doanh nghiệp khởi nghiệp và họ đều được tuyển dụng từ mạng lưới SMIL.

Nhóm mục tiêu và tuyển dụng

ENP có một số nhóm mục tiêu và những nhóm này chủ yếu là trong môi trường đại học (sinh viên, giáo viên và nhà nghiên cứu), nhưng một số cũng đến từ các công ty và tổ chức (nhân viên bắt đầu các hoạt động mới trong tổ chức của họ hoặc tách ra khỏi công ty của chính họ).

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang