Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 4)

.

Đến với phần 4, bài viết tiếp tục mô tả về Nhóm mục tiêu và tuyển dụng của một Chương trình Khởi nghiệp và kinh doanh mới (ENP). Từ đó, các ứng viên có thể dựa trên những tiêu chí mà ENP đưa ra để ứng tuyển phù hợp với yêu cầu hoặc thay đổi để phù hợp với yêu cầu.

Tỷ lệ của những người từ các nền tảng khác là tương đối nhỏ. Tiêu chí tuyển dụng rất đơn giản - những người tham gia cần có ý tưởng (không cần phải phát triển đặc biệt) nhưng trên hết, họ phải có động lực mạnh mẽ để tham gia. Việc tuyển dụng diễn ra thông qua nhiều kênh: tờ rơi thông tin, thông báo trên báo chí và quảng cáo trong các khóa học kinh doanh khác. Có lẽ kênh quan trọng nhất để tiếp cận những người tham gia trong tương lai là truyền miệng, từ cựu sinh viên Chương trình đến đồng nghiệp và trong mạng lưới các tổ chức hỗ trợ địa phương.

Mỗi người tham gia đều được phỏng vấn trước khi được chấp nhận vào chương trình để đảm bảo rằng 2 tiêu chí (khái niệm và động lực) được đáp ứng và để loại bỏ mọi hiểu lầm rằng ENP là một khóa học kinh doanh truyền thống, được công nhận. Có 2 lý do chính để sử dụng quy trình tuyển dụng tương đối đơn giản này.

(i) Gần như không thể xác định một ý tưởng là tốt hay xấu ở giai đoạn này. Một ý tưởng ban đầu có xu hướng thay đổi và trong một số trường hợp, thay đổi mạnh mẽ trong quá trình trưởng thành.

(ii) Khởi nghiệp là một quá trình được đặc trưng bởi tính không thể đoán trước và phi tuyến tính, trong đó hành vi của các cá nhân khác nhau trong tương tác với môi trường xung quanh sẽ quyết định kết quả cuối cùng.

Do đó, các ý tưởng của cá nhân (doanh nhân hoặc nhóm doanh nhân) chưa rõ nét sẽ được trao đổi để làm cho rõ ràng hơn. Để phát triển một ý tưởng chưa trưởng thành có thể cần một thời gian, đặc biệt nếu nó mới xuất hiện từ môi trường nghiên cứu, còn trừu tượng và chưa có cơ sở vững chắc trên thị trường. Trong bối cảnh này, sự cam kết đầy đủ từ những người tham gia, bao gồm việc tận dụng lợi thế của những người hỗ trợ và các mạng được cung cấp trong chương trình là rất cần thiết. Vì vậy, ENP có thể được coi là một đấu trường cho các hoạt động và cơ hội, sẵn sàng để những người tham gia muốn phát triển tinh thần kinh doanh.

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học. Tại phần tiếp theo các bạn sẽ tìm hiểu về kinh phí chương trình để tham gia.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang