Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 5)

.

Đến với phần 5, bài viết sẽ đưa múc kinh phí mà bạn có thể tham gia Chương trình Khởi nghiệp và kinh doanh mới (ENP). Tuy nhiên, điều khá đáng mừng là việc tham gia chương trình là hoàn toàn miễn phí. Mời các bạn cùng xem và tìm hiểu.

Kinh phí chương trình

Việc tham gia chương trình là miễn phí và quyết định này đã được đưa ra từ rất sớm. Lý do là người tham gia điển hình thường là một cá nhân trẻ không có kinh phí cần thiết để trang trải chi phí thực tế của chương trình. Kinh phí cho chương trình được thu bằng cách bán cổ phần cũng đã được thảo luận, nhưng nó được coi là không phù hợp, chủ yếu từ quan điểm hình ảnh. Chương trình không phải là một "hoạt động của nhà đầu tư" và điều quan trọng là phải có thái độ trung lập đối với các hoạt động của người tham gia, trong đó mọi ý tưởng đều có giá trị như nhau. Thay vào đó, Chương trình được tài trợ công. Tổng tài trợ cho một ENP trung bình là khoảng 54.500 - 78.000 USD. Thông thường, khoảng 20 người với 10-15 ý tưởng tham gia. Mỗi ý tưởng được thúc đẩy bởi một hoặc nhiều doanh nhân. Mỗi ý tưởng được chỉ định một người cố vấn. Khi bắt đầu, mỗi nhóm tham gia thường trả một khoản đặt cọc khoảng 80 USD. Khoản tiền đặt cọc này được trả lại khi các tiêu chí tham gia đã được đáp ứng. Mục đích là để đảm bảo ý định của người tham gia để hoàn thành chương trình.

Phản hồi của người tham gia

Một đánh giá đơn giản được thực hiện vào cuối mỗi chương trình và các khía cạnh tích cực sau đây của việc tham gia đã được trích dẫn:

• Công việc phát triển trở nên chặt chẽ hơn.

• Tôi được truyền cảm hứng để vươn xa hơn - đạt được nhiều hơn nữa.

• Mạng lưới mà chúng tôi được giới thiệu là cực kỳ có giá trị.

• Chúng tôi đã được cung cấp một cái nhìn rõ ràng về những gì thực sự cần thiết để thành lập một công ty và trở thành một doanh nhân thành đạt.

• Tôi đã trở nên chuyên nghiệp hơn.

• Nhiều cách nhìn khác nhau về kinh doanh.

• Tôi cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với tư cách là một doanh nhân.

• Tôi đã có một khởi đầu tốt, và tôi có thể đã không tiếp tục nếu không có Chương trình.

Phản hồi tích cực được trích dẫn thường xuyên nhất là được tiếp cận mạng lưới thông qua chương trình. Mối quan hệ với người cố vấn và huấn luyện viên cũng được coi trọng. Và điều thuận lợi là những người tham gia được thúc đẩy để đạt được nhiều hơn và cấu trúc hoạt động tốt hơn. Khoảng 1/5 số người tham gia không hoàn thành chương trình vì 3 lý do chính: nhóm ban đầu bị chia rẽ; người tham gia bị ép thời gian; hoặc đơn giản là ý tưởng đó không khả thi.

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học. Tại phần tiếp theo các bạn sẽ tìm hiểu về Những yếu tố thành công trong đào tạo doanh nhân.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang