Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 6)

.

Phần 6 của bài viết sẽ giới thiệu cho bạn các yếu tố cần có để đào tạo một doanh nhân thành công. Việc nêu ra những yếu tố này là dựa trên những kinh nghiệm mà ENP đã trải qua và đúc kết.

Những yếu tố thành công trong đào tạo doanh nhân

Dựa trên kinh nghiệm gần 20 năm thực hiện ENP, các yếu tố đưa đến thành côngcủa ENP có thể bao gồm:

• Thiết lập một triển vọng toàn diện - Nội dungchương trình nên bao gồm nhiều khía cạnh phát triển hoạt động và kinh doanh.

• Điều chỉnh năng lực cung cấp cho phù hợp với nhu cầu - Các quy trình phát triển ban đầu rất năng động và yêu cầu các năng lực đó phải phù hợp một cách hiệu quả với nhu cầu của những người tham gia. Ví dụ, điều quan trọng là phải kết hợp một nhóm với những người cố vấn và huấn luyện viên phù hợp, những người hiểu cả nhóm và ý tưởng. Sau đó, những người cố vấn và huấn luyện viên có thể điều chỉnh nội dung chương trình theo nhu cầu của nhóm.

• Xác định nhu cầu thực tế - Những người tham gia không phải lúc nào cũng nhận thức được nhu cầu thực tế của họ trong quá trình phát triển. Thông thường, những người tham gia có nhu cầu cần được phân tích trước khi xác định giải pháp phù hợp.

• Sử dụng mạng lưới - Chương trình sẽ có giá trị hơn nếu những người tham gia được cấp quyền truy cập vào các hoạt động và tài nguyên của các mạng lưới kinh doanh.

• Thúc đẩy sự tự tin của người tham gia – Ban đầu, người tham gia thường thiếu kinh nghiệm thực tế về khởi nghiệp và họ không coi mình là doanh nhân. Một chức năng quan trọng của Chương trình là giúp người tham gia cảm thấy hứng khởi và thoải mái trong “vai trò” của họ.

• Thiết lập các mục tiêu rõ ràng trong quá trình thực hiện - Những người tham gia phải có khả năng cho thấy rằng họ đang tiến triển từ suy nghĩ đến hành động, ví dụ như tài liệu mà họ ghi lại dưới dạng một kế hoạch kinh doanh đơn giản hoặc ghi chú từ các cuộc gặp với khách hàng tiềm năng. Những người tham gia phải trình bày chuyên nghiệp về kế hoạch kinh doanh hoặc hoạt động khi kết thúc chương trình.

• Sử dụng các doanh nhân có kinh nghiệm Xương sống của chương trình là tiếp cận với kinhnghiệm và hộp công cụ đã được thử nghiệm của các doanh nhân sẵn sàng chia sẻ kiến thức của họ.

• Đặt người cố vấn phù hợp cùng với người tham gia phù hợp - Người cố vấn và người tham gia phải phù hợp về các yếu tố như tính cách cá nhân, tuổi tác, hồ sơ năng lực và sự tôn trọng lẫn nhau.

Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang