Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 7)

.

Đến với 7 của bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu bạn cho các yếu tố cần có để đào tạo một doanh nhân thành công. Bên cạnh những yếu tố Xác định nhu cầu thực tế, thiết lập một triển vọng toàn diện, điều chỉnh năng lực cung cấp cho phù hợp với nhu cầu thì các yếu tố còn lại cũng được giới thiệu như phải kết hợp thực hành với lý thuyết hay tạo dựng niềm tin cho các mối quan hệ

• Kết hợp thực hành với lý thuyết - Chương trình được định hướng thực tế, nhưng điều quan trọng là thỉnh thoảng sử dụng các mô hình dựa trên nghiên cứu mang lại cấu trúc và sự rõ ràng.

• Tuyển dụng dựa trên thái độ, không phải xuất thân - Sự kết hợp của những người tham gia có trình độ học vấn và quốc tịch khác nhau, thuộc cả hai giới tính, từ các lĩnh vực khác nhau… tạo nên sự kết hợp thú vị về năng lực. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét các vấn đề theo những cách mới và thúc đẩy thái độ học tập tích cực.

• Tạo dựng niềm tin - Quá trình học tập trở nên dễ dàng hơn trong môi trường giao tiếp thẳng thắn, cởi mở. Các tình huống thường phát sinh đòi hỏi phải giữ bí mật. Tuy nhiên, tính bảo mật rất khó quản lý nếu chỉ dựa vào hợp đồng và nghĩa vụ pháp lý. Những người tham gia phải cảm thấy rằng họ có thể chia sẻ ý tưởng và kiến thức của mình khi cả nhóm được tập hợp lại. Vì vậy, tạo niềm tin ở giai đoạn đầu là rất quan trọng; bầu không khí cởi mở mà điều này tạo ra là cần thiết cho các quá trình học tập tương tác.

• Tránh kết quả vội vàng - Cần có thời gian để con người và ý tưởng phát triển. Điều này sẽ xảy ra tùy theo khả năng và thiết kế trong từng trường hợp riêng lẻ.

• Phấn đấu cho sự linh hoạt trong suốt chương trình - Tinh thần kinh doanh gắn liền với hành động, giải pháp mới cho vấn đề và cơ hội mới. Điều này phải được thể hiện trong khâu tổ chức chương trình.

Một điểm quan trọng hơn hết là những yếu tố thành công này được tổng hợp với tiêu điểm là chất lượng tổng thể. Không nên tập trung quá nhiều vào việc có bao nhiêu công ty được tạo ra hoặc có bao nhiêu người tham gia đã chọn không theo đuổi ý tưởng của họ mà cần tập trung vào việc duy trì chất lượng của chương trình và những người tham gia phát triển và hiểu rõ hơn về các quy trình kinh doanh. Việc tập trung vào chất lượng chương trình chứ không phải số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp - sẽ phục vụ tốt nhất cho tinh thần kinh doanh thành công về lâu dài. Mời các bạn tiếp tục đón xem phần tiếp theo của bài viết Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học.

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần 7) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang