Tin tức
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần cuối)

.

Từ các nội dung của các phần trên: Quá trình hình thành và phát triển ENP và quá trình phát triển của ENP trong hơn 20 năm qua kể từ khi thành lập, Nội dung và cách thực hiện, Nhóm mục tiêu và tuyển dụng, Kinh phí chương trình, Phản hồi của người tham gia, Những yếu tố thành công trong đào tạo doanh nhân thì tại phần cuối cùng của bài viết có thể đưa ra kết luận như sau.

Kết luận

ENP đã hoạt động trong nhiều năm và đã được thử nghiệm ở các môi trường khác nhau và các quốc gia khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là chương trình phụ thuộc vào sự hỗ trợ không chỉ từ các cơ quan tài trợ bên ngoài mà còn từ những người tham gia tiềm năng và các bên liên quan nội bộ trong trường đại học. Tất cả ba loại hỗ trợ này phải sẵn sàng cho một chương trình hoạt động. Cũng cần lưu ý rằng việc xây dựng ENP đòi hỏi thời gian. Phải mất từ 2 - 3 năm để ENP thực sự cất cánh tại Đại học Linkoping. Tuy nhiên, khi chương trình được chuyển giao cho các trường đại học khác, nó đã được triển khai rất nhanh do người quản lý chương trình, huấn luyện viên và chủ trì hội thảo đã có kinh nghiệm trước đây từ Đại học Linkoping. Khi chính trường đại học chủ quản tiếp quản quản lý chương trình, trong một số trường hợp, nó đã rất thành công, trong khi ở những trường
hợp khác, trường đại học chủ quản không thể tái tạo chương trình do, ví dụ, thiếu nguồn lực hoặc sự ra đi của một quán quân chương trình.

Một bài học quan trọng khác là chương trình đóng góp đáng kể cho nghiên cứu tại trường đại học. Hàm ý quan trọng của một chương trình khởi nghiệp thành công là nhiều tổ chức mới được thành lập ở những nơi gần về mặt địa lý và/hoặc xã hội với trường đại học. Do đó, chương trình giúp dễ dàng tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp mới nổi, vốn là trọng tâm của các nhà nghiên cứu về khởi nghiệp. Một khía cạnh ít rõ ràng nhưng không kém phần quan trọng là qua nhiều năm, các doanh nghiệp phát triển vẫn duy trì mối quan hệ tích cực với trường và do đó mang lại lợi ích cho nhà trường.

ENP cho đến nay chủ yếu được nhắm mục tiêu vào các công ty thâm dụng tri thức và hoạt động trong môi trường đại học. Do đó, điều quan trọng cần nhấn mạnh là chương trình phải được điều chỉnh cho phù hợp với các hoàn cảnh và mục tiêu khác nhau của người tham gia. Họ là trung tâm bởi vì một yếu tố thành công quan trọng của chương trình là kết nối những người tham gia với nhau và với những người cố vấn và huấn luyện viên để tạo ra các mạng lưới tạo ra giá trị.

 

 

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hỗ trợ các dự án Spin-off mới – Kinh nghiệm từ chương trình khởi nghiệp ở trường đại học (phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang