Tin tức
Thứ năm , 08/08/2019, 08:04

Hòa Bình tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp

Dù là địa phương còn không ít khó khăn về điều kiện kinh tế xã hội nhưng phong trào khởi nghiệp tại tỉnh Hòa Bình lại đang “nóng” hơn bao giờ hết với nhiều điểm sáng.

Là tỉnh tiếp giáp với địa lý với Thủ đô Hà Nội nhưng Hòa Bình có đặc thù là tỉnh miền núi với không ít khó khăn về vị trí địa lý và điều kiện kinh tế xã hội để có thể thúc đẩy các hoạt động đầu tư kinh doanh nói chung cũng như khởi nghiệp của các bạn trẻ nói riêng. Tuy nhiên, trong thời gian qua, cùng với chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, phong trào khởi nghiệp tại tỉnh Hòa Bình đã có những bước tiến cả về chất và lượng.

Các ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ tại tỉnh Hòa Bình đều xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn địa phương và có tính khả thi cao

Theo đó, vừa qua, đã có đến 07 ý tưởng xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả là đoàn viên, hội viên thanh niên thanh niên đang học tập, sinh sống trên địa bàn tại lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2019 do Tỉnh đoàn và Sở Khoa học công nghệ tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Được biết, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2019 được phát động từ cuối tháng 3/2019 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh. Điểm đặc biệt của các ý tưởng tham gia cuộc thi là đều xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của địa phương nên có đều có tính khả thi cao.

Cụ thể, tại vòng chung kết của cuộc thi, giải nhất đã được trao cho dự án “Du lịch trải nghiệm 4k Happy Farm”. Giải nhì được trao cho các dự án “Phát triển công nghệ túi giấy sinh học đựng thực phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường sống” và dự án “Hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của trung tâm phát triển tài năng Superkids”. Giải ba được trao cho các dự án “Sản xuất máng ăn tự động dành cho gia cầm” và dự án “Trồng dưa lưới công nghệ cao”,… Có thể thấy các ý tưởng đều gắn với nhu cầu thực tiễn, giải quyết các bài toán về phát triển kinh tế địa phương gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn. Có một điểm đặc biệt tại tỉnh Hòa Bình là phong trào khởi nghiệp đã có được sự đồng hành, hỗ trợ rất tích cực của các doanh nghiệp đã “khởi nghiệp thành công”, trong đó có cả những doanh nghiệp thuộc Top “đầu đàn” của tỉnh. Việc này đã giúp các ý tưởng khởi nghiệp có cơ hội cao hơn để thành công khi được “đứng trên vài người khổng lồ”, ý tưởng, mô hình khởi nghiệp không chỉ được tư vấn mà còn được tạo cơ hội hợp tác với chính các doanh nghiệp lớn.

Cụ thể, tại cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2019 vừa qua thì công ty TNHH Tư vấn Doanh nghiệp Q&T đã hỗ trợ miễn phí thủ tục thành lập, tư vấn doanh nghiệp và HTX cho tất cả các dự án tham dự vòng chung kết và Công ty Xây dựng và Dịch vụ Cường Thịnh hỗ trợ bao tiêu sản phẩm các dự án cá tham dự cuộc thi hay Công ty cổ phần 26/3 hỗ trợ phân vi sinh cho dự án “Du lịch trải nghiệm 4k Happy Farm”,... Có thể thấy sự đồng hành này là rất cần thiết đối với các ý tưởng và dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ, đặc biệt là tại các địa phương vùng nông thôn, miền núi như Hòa Bình.

Theo Khoinghiep.org.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hòa Bình tiếp lửa cho phong trào khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang