Sách khởi nghiệp
Thứ năm , 21/05/2020, 08:39

Học Jack Ma khởi nghiệp

Jack Ma đã khởi nghiệp và chứng minh được rằng một doanh nghiệp tư nhân vẫn có thể phát triển mạnh trong một nền kinh tế bị kiểm soát chặt chẽ.

Học Jack Ma khởi nghiệp đã được nhà sách Minh Thắng mua bản quyền và liên kết xuất bản với NXB Dân Trí đưa cuốn sách đến tay độc giả với hy vọng cuốn sách sẽ giúp những bạn trẻ đã và đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp tạo dựng nền tảng cơ bản để trở thành một lãnh đạo truyền cảm hứng cho nhân viên, không ngại cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài và có tầm nhìn hiện đại trong nền kinh tế thị trường hiện nay.Năm 2000, Jack Ma – Mã Vân trở thành doanh nhân Trung Quốc đầu tiên được lên bìa tạp chí Forbes, năm 2009 ông được tạp chí Times bình chọn vào top 100 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu. Vị thế của vị doanh nhân kỳ lạ này trên thương trường quốc tế không ngừng được tăng cao. Cho đến cuối năm 2014 ông đã vượt qua Lý Gia Thành để trở thành tỷ phú hàng đầu châu Á và quyết định nghỉ hưu ngày 10 tháng 5 năm 2019 khi chỉ mới 55 tuổi với tài sản gần 40 tỷ USD và muốn dành toàn bộ thời gian còn lại cho từ thiện.

Nhưng con đường khởi nghiệp của Jack Ma không trải đầy hoa hồng, trước khi trở thành người giàu nhất Trung Quốc, ông đã trải qua những năm tháng tuổi trẻ đầy cơ cực và thất bại liên tiếp. Ông đã vượt qua những chông gai và định kiến về ngoại hình của mình như thế nào?

Với ý tưởng đột phá, Jack Ma đã khởi nghiệp và chứng minh được rằng một doanh nghiệp tư nhân vẫn có thể phát triển mạnh trong một nền kinh tế bị kiểm soát chặt chẽ. Thành công của ông và Alibaba là hình mẫu giúp ngành công nghệ Trung Quốc cạnh tranh với Thung lũng Silicon.

Học Jack Ma khởi nghiệp tiết lộ những tư tưởng quản lý nhân sự, xây dựng đội ngũ và quá trình Jack Ma tạo nên câu chuyện kỳ diệu của ông. Cuốn sách giúp độc giả tiếp cận một Jack Ma thành công trong kinh doanh và phá vỡ khuôn mẫu về một lãnh đạo doanh nghiệp tại Trung Quốc.Không chỉ chứa đựng những gợi ý phong phú và tinh tế về kinh doanh, quản lý, chiến lược, tầm nhìn, cuốn sách còn bàn về cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, sức hút nhân cách và trách nhiệm xã hội.

Theo vanhien

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Học Jack Ma khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang