Tin tức
Thứ tư , 20/03/2024, 00:00

Hơn 20.000 người lao động Anh nghỉ việc mỗi tháng

Mỗi tháng, khoảng 20.000 người ở Anh không có khả năng làm bất kỳ công việc nào do các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Đây là số liệu do Bộ Lao động và Lương hưu Anh công bố ngày 15/3.

Theo Bộ Lao động và Lương hưu Anh, 2 triệu người ở Anh đang nhận được trợ cấp mất khả năng lao động được thanh toán thông qua hệ thống tín dụng chung, tăng 400.000 người trong một năm.

Trong số tất cả các đánh giá được thực hiện trong 2 năm qua, 69% số người nộp đơn xin trợ cấp mất năng lực lao động có liên quan đến "rối loạn tâm thần và hành vi".

Dữ liệu này còn cho thấy số người nghỉ việc do bị bệnh đạt mức cao kỷ lục sau đại dịch COVID-19.

Các vấn đề về lưng và khớp chiếm 48% số đơn xin trợ cấp, trong khi các bệnh về thần kinh như đau mãn tính và các vấn đề về trao đổi chất như tiểu đường và béo phì chiếm 15%. Bệnh tim, các vấn đề về tuần hoàn và tiêu hóa được ghi nhận trong hơn 20% số trường hợp.

Thực trạng trên gây ra lo ngại về chi phí phúc lợi cho những người trong độ tuổi lao động. Các chuyên gia y tế khuyến nghị chính phủ có các biện pháp "hỗ trợ phù hợp" thay vì thúc ép người lao động tìm việc.

Hiện, Bộ Lao động và Lương hưu Anh đang thực hiện các cải cách phúc lợi mang tính bước ngoặt có thể giúp cắt giảm hơn 370.000 người hưởng trợ cấp mất năng lực ở mức cao nhất, thay vào đó cung cấp cho họ sự hỗ trợ được cá nhân hóa.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng để kiểm soát chi phí phúc lợi. Ông Sunak đã cam kết giảm những con số này trong thời gian tới thông qua việc khuyến khích tất cả những người có khả năng làm việc.

 

TH

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Hơn 20.000 người lao động Anh nghỉ việc mỗi tháng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang