Sách khởi nghiệp
Thứ hai , 01/06/2020, 10:50

Khi Nào Cướp Nhà Băng? - Steven D. Levitt & Stephen J. Dubner.

.
  • Tại sao nên cướp nhà bằng vào sáng thứ 6 mỗi tuần?
  • Tại sao chúng ta chưa bao giờ đưa tiền boa cho tiếp viên hàng không?
  • Tại sao Pepsi không bỏ đống tiền để mua công thức bí mật bị đánh cắp của Cocacola.
  • Mua vé máy bay giá rẻ liệu có tốt không?….

Chăc chắn, khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc bạn ồ lên thú vị, thậm chi là bật cười vì sự độc đáo và hài hước của câu chuyện. Không những là hài hước mà còn là sự phi lý mà thực tế đang tồn tại trước mắt chúng ta mà không hề hay biết

Cuốn sách Khi nào cướp nhà băng là cuốn sách mới nhất trong series Kinh tế học hài hước nổi tiếng của 2 tác giả Steve D. Levitt và Stephen J. Dubner. Với tựa đề sách khá tò mò, những trích dẫn khá hài hước như tại sao giá xăng tăng lại đáng mừng hơn đáng lo, tại sao gian lận và doping lại tốt cho thể thao và tốt ở khía cạnh nào…và không thể không kể đến giọng văn lạ lùng, lan man rời rạc nhưng khá thâm thúy đầy nét quen thuộc của các tác giả.

Steven D. Levitt và Stephen J. Dubner là hai cái tên không hề xa lạ với độc giả Việt Nam, với những tựa sách “Kinh tế học hài hước”, “Siêu kinh tế học hài hước”, “Tư duy như một kẻ lập dị”. Và lần này, hai nhà kinh tế học trẻ người Mỹ lại trở lại với bạn đọc qua những câu hỏi kỳ lạ cùng những câu trả lời độc và dị không kém trong cuốn sách Khi nào cướp nhà băng.

Hãy đọc chương cuối cùng trước khi đọc nốt các chương còn lại: Nếu bạn không phải là một nhân viên marketing, không phải là một nhà kinh tế học, lại là một người chỉ quan tâm đến giá xăng tăng hay giảm mỗi ngày, hoặc thích đọc tin lá cải nhiều hơn tin kinh tế, thì nên bỏ qua những chương còn lại. Bởi để đọc được,hiểu được thâm ý của tác giả, cần có những kiến thức chuyên môn nhất định.

Đây là một cuốn sách cực kỳ hay. Những kiến thức kinh tế lồng ghép với cách nhìn thú vị, đặc biệt là sự giả dối của những con số thống kê, như chính các tác giả đã vạch trần, là một món ăn thú vị cho những nhà nghiên cứu thị trường. Dân kinh tế thì lại càng khó có thể bỏ qua cuốn sách này, nhất là vào những chiều mưa cuối tuần, bên một tách cafe.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khi Nào Cướp Nhà Băng? - Steven D. Levitt & Stephen J. Dubner. tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang