Tin tức
Thứ năm , 09/05/2019, 15:42

Khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ

.

Ngày 8/3, chương trình Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ 2019 (WISE Acceleration 2019) tổ chức bởi Sáng kiến Hỗ trợ phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK-Holdings) thực hiện chính thức được khởi động tại Hà Nội.

Được tổ chức với mục tiêu khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ bao gồm các nội dung huấn luyện chuyên sâu, giúp các startup nâng cao và tinh chỉnh mô hình kinh doanh của họ, xây dựng mạng lưới, kết nối các cơ hội nhận tư vấn và làm việc với nhận hỗ trợ từ các chuyên gia, các cố vấn khởi nghiệp cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế,

Tiếp nối những thành công của WISE Challenge 2018, WISE Accelerator 2019 sẽ lựa chọn và hỗ trợ 10 doanh nghiệp khởi nghiệp nữ phát triển các giải pháp sáng tạo của mình thông qua: Huấn luyện và cố vấn công nghệ, tiếp cận mạng lưới khách hàng toàn cầu của SAP; Huấn luyện và cố vấn phát triển kinh doanh từ các chương trình tăng tốc hàng đầu từ Mỹ, Canada và New Zealand; Tiếp cận trực tiếp tới các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khởi động chương trình, Đại sứ Canada Deborah Paul cho biết: “Phụ nữ và trẻ em gái là tác nhân quan trọng tạo ra những thay đổi đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Chính sách Hỗ trợ Nữ quyền Quốc tế của Canada ghi nhận rằng trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái là phương pháp hiệu quả nhất để giảm đói nghèo trên toàn câu. Tôi rất vui được khai mạc Lễ khởi động chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo dành cho phụ nữ 2019 của WISE. Tôi hy vọng rằng chương trình này sẽ đem lại những động lực to lớn giúp phụ nữ Việt Nam đổi mới sáng tạo và tham gia kinh doanh, từ đó tạo ra nhiều doanh nhân nữ và doanh nghiệp khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ”.

“Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mặc dù nhận được ít vốn đầu tư mạo hiểm hơn, các startups do phụ nữ sáng lập hoặc đồng sáng lập và điều hành thực sự hoạt động hiệu quả hơn và tạo ra nhiều giá trị cho các nhà đầu tư hơn so với các doanh nghiệp của nam giới. Ví dụ, theo Kauffman Foundation các công ty công nghệ do phụ nữ lãnh đạo có ROI cao hơn 35%, và khi được đầu tư thì có doanh thu cao hơn 2% so với các startups của nam giới. Do vậy, các startups nữ đang ngày càng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư”, Tỷ phú Axel Schultze từ Silicon Valley, Chủ tịch Diễn đàn Đổi mới sáng tạo Thế giới nhận định.

Chia sẻ về chương trình, bà Từ Thu Hiền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc WISE cho biết: “Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong khởi nghiệp và kinh doanh, các startups nữ có rất nhiều tiềm năng và đã và đang tạo ra những phát triển ấn tượng, đặc biệt là khi họ nhận được những hỗ trợ phù hợp. Một ví dụ cụ thể là 5 startups tham gia WISE Challenge 2018 đã thu hút được gần một triệu USD trong thời gian 6 tháng, và 7/10 startups cho biết doanh thu tăng trên 100%”.

Bà Josephine Galla, Giám đốc Điều hành SAP Việt Nam cho biết: “SAP chia sẻ cam kết trao quyền tối đa cho phụ nữ để phát huy tốt nhất các cơ hội của nền kinh tế số. Thu hẹp khoảng cách giới đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện phúc lợi cộng đồng. SAP Việt Nam rất hân hạnh sẽ đồng hành với chương trình WISE Acceleration 2019.

Chúng tôi hoan nghênh WISE và các đối tác của chương trình đã đồng hành, hỗ trợ và truyền cảm hứng giúp phụ nữ nâng cao vị thế trong kinh tế và đổi mới sáng tạo, góp phần tạo lập một thế giới tốt đẹp hơn”.        

WISE Acceleration 2019 chính thức nhận đăng ký tham dự từ nay cho tới hết ngày 15/4/2019. Các doanh nghiệp khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ và điều hành giờ đây có thể tiếp cận những nguồn hỗ trợ hữu ích đểđưa doanh nghiệp của mình lên một bước phát triển mới.

Trí Nhân

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang