Sách khởi nghiệp
Thứ ba , 06/06/2023, 00:00

Khởi nghiệp du kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ chiến thắng cuộc chơi lớn (Phần cuối)

.

Đến với phần 4, bài viết sẽ giới thiệu về huy động vốn và kết nối các nguồn lực, lời khen và lời kết của “Khởi nghiệp du kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ chiến thắng cuộc chơi lớn”

Huy động vốn và kết nối các nguồn lực

Bạn có chiến lược tốt thế nào, ý tưởng tuyệt vời ra sao bạn cũng sẽ thất bại nếu bạn không có đủ nguồn lực để duy trì và phát triển doanh nghiệp. nguồn lực bao gồm vốn và kết nối các nguồn lực từ bên ngoài

Về vốn, nếu bạn chưa đủ vốn để đầu tư toàn vẹn cho doanh nghiệp của mình bạn có thể huy động vốn từ những nguồn lực nhỏ,

Khởi nghiệp du kích cho rằng nên chia nhỏ nguồn cấp vốn. ngoài nguồn vốn bạn có sẵn bạn nên tận dụng thêm nguồn vốn từ gia đình, bạn bè và những mối quan hệ xung quanh bạn thậm chí từ ngân hàng. Họ sẽ trở thành những nhà đầu tư đầu tiên của bạn. Khi thu hút các nhà đầu tư bạn nên chắc chắn nhắm vào mục tiêu khi đồng ý góp vốn cả hai bên đều hưởng lợi.

Tiếp theo là về doanh nhân du kích là người kết nối các nguồn lực. Nguồn lực là tất cả những gì bạn có thể sử dụng để kinh doanh. Khi các nguồn lực nhỏ kết hợp với nhau sẽ tạo thành nguồn lực lớn giúp doanh nghiệp của bạn đứng vững và phát triển mạnh mẽ. Nguồn lực ấy bao gồm

  • Ý tưởng, kế hoạch
  • Kiến thức và kinh nghiệm
  • Mối quan hệ đặc thù
  • Thời gian, sức người
  • Vốn

Việc liên kết các nguồn lực là các bài toán khó đối với các doanh nhân khởi nghiệp vì vậy bạn nên tận dụng các nguồn lực có sẵn và phát triển nó. Nguồn lực đôi khi là tiền và tài chính nhưng cũng sẽ là các mối quan hệ. Việc tận dụng các mối quan hệ sẽ giúp việc kinh doanh của bạn xoay chuyển tình thế.

Lời khen về khởi nghiệp du kích

  • Quá lôi cuốn Mình đọc hết Khởi nghiệp du kích chỉ trong một ngày. Rất nhiều kinh nghiệm được anh Phong đúc kết và chia sẻ như một kim chỉ nam dành cho các bạn khởi nghiệp nhưng còn “non cơ”.
  • Đọc, thấm, nhiều bất ngờ, và vui sướng cùng cực khi biết những giải pháp tuy đơn giản vậy thôi mà lại hiệu quả đến thế khi setup một doanh nghiệp nhỏ ban đầu. Cảm ơn anh Phong rất nhiều!
  • Cầm trên tay Khởi nghiệp du kích thoạt nhìn như là chiến lược đánh trận. Ấn tượng với văn phong gần gũi và dễ hiểu, trong mỗi chương đều có hình ảnh minh hoạ sinh động và câu chuyện ví dụ đã làm mất đi sự khô khan của 1 cuốn sách dạy kinh doanh. Lời chia sẻ kinh nghiệm của người đã làm rồi viết, chứ không phải người học xong viết. Lần nữa cảm ơn tác giả với bí kíp để giảm bớt phí ngu học để đến gần với thành công!

Lời kết

Khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là con đường dễ dàng và bạn không nên vội vàng, hấp tấp khi bắt đầu. Khởi nghiệp du kích khuyên bạn nên tập trung vào việc chuẩn bị kiến thức vững vàng. Để giành chiến thắng, bạn cần phải biết vận dụng những chiến thuật đặc linh hoạt, khôn ngoan và khéo léo.

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp du kích – Vận dụng nguồn lực nhỏ chiến thắng cuộc chơi lớn (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang