Tin tức
Thứ năm , 09/05/2019, 15:38

Khởi nghiệp từ du lịch nên bắt đầu từ đâu?

.

Sau một lần ghé thăm một hòn đảo xinh đẹp ở Quảng Ninh về, anh bạn tôi đã bị thu hút bởi vẻ hoang sơ, “thuần khiết” của hòn đảo này. Anh nói đã nhìn thấy được tiềm năng về phát triển du lịch của hòn đảo. Anh muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú và phát triển các hoạt động du lịch tại đây. Tuy nhiên anh chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này nên muốn tham khảo ý kiến của mọi người để bắt đầu? Vậy để khởi nghiệp từ du lịch nên bắt đầu như thế nào đây?

Theo kinh nghiệm của các doanh nhân từng khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch đưa ra lời khuyên cho mọi người như sau:

  1. Vượt qua rào cản tâm lý của bản thân: Bạn nhìn ra tiềm năng và có 1 ý tưởng để có thể kinh doanh nhưng bạn dành vài tháng để nghĩ về nó mà chẳng dám làm gì với nó vì “ngại”, vì sợ bố mẹ không ủng hộ, vì sợ thất bại. Vượt qua rào cản tâm lý là yếu tố đầu tiên để có thể bắt đầu.
  2. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như kinh doanh tour, vé xe, … hãy vào làm du lịch ở một công ty du lịch/khách sạn để thấy lĩnh vực nào, vị trí nào phù hợp với mình có thể khởi nghiệp; để có sự va chạm thực tế, tích lũy kiến thức liên quan đến ngành hoạt động.
  3. Phân tích lựa chọn hình thức kinh doanh du lịch: du lịch hiện nay có rất nhiều mô hình cho các bạn trẻ khởi nghiệp từ thị trường ngách, như: mảng du lịch cộng đồng, đến kinh doanh dịch vụ tour, kinh doanh du lịch online và dịch vụ đặt phòng, đặt vé máy bay, vé xe… nên xem xét thế mạnh của mình là gì, mình đang ở đâu để có cơ hội cạnh tranh trên thị trường khi vừa mới chân ướt chân ráo bước vào ngành. Xem xét cơ sở hạ tầng ở địa phương có đáp ứng lĩnh vực dự định lựa chọn để kinh doanh không?
  4. Chỉ nên khởi nghiệp với đội ngũ sáng lập không quá 2 người làm điều hành. Người thứ 3 dễ làm cho mâu thuẫn.
  5. Chỉ nên khởi nghiệp khi đủ kinh nghiệm, vốn liếng và tầm nhìn. Như chúng ta thường thấy khi bắt đầu kinh doanh (không riêng gì du lịch) cần có thời gian để phát triển thương hiệu, tạo sự tín nhiệm trên thị trường. Thời gian đầu khi thành lập công ty sẽ khó khăn khi chưa có được khách hàng dẫn đến doanh thu có thể ít hoặc chưa có. Chưa kể, ở các khu du lịch của miền Bắc đặc biệt là các vùng biển thường ít khách hoặc không có khách khi mùa đông đến. Chính vì vâỵ cần chuẩn bị sẵn nguồn lực tài chính để có thể vượt qua những mùa vắng khách du lịch. Nguồn tiền để duy trì tốt nhất là hạn mức với thời gian là khoảng 01 năm. Trên đây chúng ta có nhắc đến tầm nhìn, đó là vấn đề đang lo ngại. Có những doanh nghiêp sợ sau khi phát triển được một thời gian thì doanh nghiệp chững lại không thấy phát triển nữa. Vì vậy cần phải có tầm nhìn để tương lai công ty tồn tại và phát triển.

Từ những kinh nghiệm của các chuyên gia ở trên cho thấy rằng để kinh doanh du lịch  thành công cũng phải am hiểu kiến thức, kinh nghiệm trước khi khởi nghiệp kinh doanh, không những vậy bản thân phải có đam mê, có được sự linh hoạt trước những thay đổi thời thế đặc biệt bạn đang sống trong môi trương cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Với những lời khuyên trên đây hi vọng anh bạn tôi có thể bắt đâu và sớm thành công với ý tưởng của mình.

Theo Vnex.com.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Khởi nghiệp từ du lịch nên bắt đầu từ đâu? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang